Những điều thú vị về côn trùng về loài côn trùng bé nhỏ khi bị chúng cắn.

Côn trùng đốt đau nhất thế giới.

Nhà côn trùng học Justin Schmidt đã xếp loại các côn trùng đốt đau nhất thế giới dựa vào kinh nghiệm 147 lần ông bị cắn.

Là một nhà nghiên cứu thường xuyên phải tiếp xúc với nhiều loài côn trùng, Justin Schmidt đã bị chúng cắn 147 lần. Dựa vào kinh nghiệm của mình, ông xếp mức độ cắn đau từ 0 đến 4 còn gọi là chỉ số Schmidt. Theo đó, 0 là mức đau nhẹ nhất do vết đốt chưa xuyên qua da, 4 là mức đau nhất.

Dưới đây là 10 loài côn trùng đốt đau nhất quả đất:

1. Kiến đầu đạn, mức 4+

2. Nhện Tarantula Haw, mức 4

3. Ong vò vẽ giấy, mức 3

4. Kiến Havester màu đỏ, mức 3

5. Ong mật, mức 2

6. Ong vò vẽ vàng, mức 2

7. Ong bắp cày, mức 2

8. Kiến Bullhorn Acacia, mức 1,8

9. Kiến lửa, mức 1,2

10. Ong Sweat, mức 1,0

Côn trùng đốt đau nhất thế giới.

Ăn côn trùng có thật sự tốt hay không?

Theo khuyến cáo của ông Arnold van Huis – nhà khoa học Hà Lan luôn xem côn trùng là nguồn thực phẩm “xanh” và có lợi cho sức khỏe hơn bất cứ loại thịt gia súc nào trên thế giới.

Ông Huis cho biết, các món ăn từ côn trùng là đáp án cho cuộc khủng hoảng thực phẩm toàn cầu, khi đất đai bị thu hẹp, nguồn nước ngọt thiếu thốn và khí thải CO2 quá nhiều.

Giáo sư Huis tổ chức giảng dạy và mở các lớp học về chế biến côn trùng được thu thập từ các trang trại tại Hà Lan. Côn trùng từ lâu đã trở thành thực phẩm tại một số nơi trên thế giới như Thái Lan và Mexico.

Côn trùng có nhiều protein hơn gia súc, quá trình nuôi tiêu tốn ít chi phí, tiêu thụ nước ít hơn và không thải ra nhiều khí CO2.

Theo Mirror, Stefan Gates tin rằng ăn côn trùng là một trong những cách tối ưu cứu lấy môi trường, hơn nữa lại tránh được các bệnh: bò điên, cúm gia cầm, lợn tai xanh, sán lá…

Ăn côn trùng có thật sự tốt hay không?

Mời bạn tham quan Vương Quốc Côn Trùng Tại Singapore.

Vương Quốc Côn Trùng nằm tại Số 51 & 51A Cable Car Road, Sentosa, Singapore. Nằm tại Hòn Đảo Sentosa, công viên được thiết kế cực kỳ độc đáo và lạ mắt, nơi đây chứa hơn 3.000 loài bưới và mẫu côn trùng.

Vương Quốc Côn Trùng bao quanh bởi những cây nhiệt đới xanh tươi, mát mẻ mang đến cho du khách một cảnh đẹp thiên nhiên tuyệt vời cùng với các loài sinh vật đa dạng và những quần thể sinh vật đặc trưng đó là quần thể bướm muôn màu muôn sắc hòa huyện vào nhau tạo nên một một khu du lịch hoang dã tự nhiên, chắc chắn bạn sẽ rất thích khi đến với Vương Quốc Côn Trùng này tại Singapore.

Vương Quốc Côn Trùng nơi đây chứa rất nhiều loài côn trùng được sưu tầm và nhân giống, các bạn có thể chạm đến những côn trùng rất ôn là kỳ quái có người cho là dể thương có người rất sợ chúng, nơi đây các bạn có thể bắt chúng mà những côn trùng đó không gây tổn thương cho bạn. Bạn sẽ rất ngạt nhiên khi đi dạo có hàng ngàn cánh bướm xung quanh rất nhiều màu sắc ấn tượng, những loài côn trùng khủng lồ như : Bọ cánh cứng Tê giác, Nhện Khổng lồ và loài bò cạp,.. trong một cái hang dài 70m, hàng côn trùng được tạo đầu tiên trên thế giới.

Khi bạn tham quan sâu vào hàng thì nơi đây rất tối chỉ có những con đom đóm dẫn đường cho bạn, chúng sáng lấp lánh trong bóng tối ôi đúng quả là một cảm giác tuyệt vời khi nhớ lại lúc còn bè ở quê hương vào những đêm tối sau hè có những chú đom đớm lượn qua lượn lại rất đẹp. Bây giờ thì ở Việt Nam rất hiếm khi thấy đơm đớm xuất hiện nữa. 

Khi tham quan có những hướng dẫn sẽ chỉ bạn cách cầm những con côn trùng nhỏ, bọ cánh cứng, nhện khủng lồ, bò cạp,...Khi đến đây các bạn hãy nhặt thử một con bọ que để biết được cảm giác sợ sợ lạ lạ như thế nào nhé.

Giờ tham quan được công viên quy định sau :

- Mở cửa 9g sáng – 6g30 tối. Suất vào cửa cuối cùng 6g tối. 
- Giá vé vào cửa Người lớn: $16, trẻ em (3-12 tuổi): $10

Mời bạn tham quan Vương Quốc Côn Trùng Tại Singapore.

 

 

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Liên hệ: Công Ty Dịch Vụ Diệt Côn Trùng - Dịch Vụ Diệt Côn Trùng Hà Duy Anh
DC: Số 8 - Hồ Biểu Chánh - Q. Phú Nhuận - TP. HCM
DT: 0909096691 Mr Thế Anh website:www.dietcontrunghieuqua.com

Kính chúc quí khách sức khỏe, thành công và phát triển!

Khách hàng tiêu biểu: 
Khach san o sai gon
Hotel in hcmc