Viêm gan B có lây lan từ muỗi sang người hay không.

Cứ 4 – 5 người ở Việt Nam có một người mắc viêm gan B, không khống chế sự phát triển của viêm gan B, bệnh sẽ trở thành một gánh nặng của gia đình và xã hội. Nếu như viêm gan A lây qua đường ăn uống và sinh hoạt thì viêm gan B lại lây qua đường máu như: từ mẹ sang con trong khi sinh, qua đường tình dục, dùng chung kim tiêm.
Viêm gan B lây qua đường máu, liệu người bị muỗn đốt có bị lây nhiễm viêm gan B hay không được rât nhiều bệnh nhân quan tâm.

1. MUỖI ĐỐT CÓ LÂY VIÊM GAN B?

Nếu như viêm gan A lây qua con đường ăn uống và sinh hoạt, thì viêm gan B lại lây qua đường máu bằng ba con đường chính như: quan hệ tình dục không an toàn, từ mẹ sang con trong khi sinh, sử dụng chung bơm kim tiêm. Nhiều nghiên cứu cho thấy tốc độ lây lan bệnh của viêm gan B còn nguy hiểm và nhanh hơn virus HIV. Phòng bệnh viêm gan B chính là cách để giảm gánh nặng cho cộng đồng và xã hội.

Theo các bác sĩ ở phòng khám chuyên gan 12 Kim Mã cho biết, khi người bệnhviêm gan B bị muỗi đốt, một số vi khuẩn có thể tích trữ trong bao tử của muỗi. Những vi khuẩn này sẽ theo ngòi chích truyền qua người bị muỗi cắn kế tiếp. Ngoài ra, ruồi muỗi cũng có thể chuyên chở vi khuẩn viêm gan B từ chỗ này sang chỗ khác. Chúng có thể làm ô nhiễm thức ăn và nước uống. Khi nuốt những vi khuẩn trong thức ăn bị ô nhiễm này, chúng ta có thể bị lây bệnh viêm gan B.
Tuy nhiên các bác sĩ cũng nhấn mạnh, hai điều kể trên có lẽ cũng chỉ đúng trên lý thuyết mà thôi. Trên thực tế, các nhà khoa học cũng chưa có bằng chứng nào cụ thể để chứng minh rằng viêm gan B có thể lây qua thức ăn hoặc côn trùng. Mà bệnh viêm gan B dễ lây nhất qua máu, kim chích chưa qua khử trùng đảm bảo và qua đường sinh lý. Do đó, mọi người có thể yêm tâm muỗi đốt không thể lây nhiễm được viêm gan B từ người này sang người khác.

MUỖI ĐỐT CÓ LÂY VIÊM GAN B

2. PHÒNG BỆNH VIÊM GAN B RA SAO?

Để bệnh viêm gan B không có cơ hội tấn công vào cơ thể người, mỗi chúng ta cần có những biện pháp để phòng bệnh như:
Tiêm phòng ngừa viêm gan B. Vacxin viêm gan B an toàn và hiệu quả. Chỉ mất 3 mũi tiêm ngừa để bảo vệ chính mình chống lại bệnh viêm gan B suốt đời.
Tất cả trẻ sơ sinh và trẻ em đến 18 tuổi nêm tiêm chủng. Người lớn cũng nên tư vấn bác sĩ về chủng ngừa viêm gan B.

Tránh dùng chung các vật sắc nhọn như dao cạo, bàn chải đánh răng bông tai, và kéo bấm móng tay.
Hãy chắc chắn rằng kim tiêm vô trùng khi sử dụng để châm cứu, xăm mình, xỏ lỗ tai và tiêm.
Tránh chạm trực tiếp vào máu hoặc chất dịch cơ thể nhiễm virus gây bệnh.
Đeo găng tay và sử dụng thuốc tẩy với nước để làm sạch sự cố tràn máu.

Rửa tay kỹ bằng xà phòng và nước sau khi chạm vào hoặc làm sạch máu.
Sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục.
Quan trọng nhất, hãy chắc chắn rằng bạn nhận được thuốc chủng ngừa bệnh viêm gan B.
Mỗi người nên tự ý thức cho mình việc phòng tránh viêm gan B là vô cùng quan trọng, không chỉ với bản thân, gia đình mà còn với toàn xã hội. Vì vậy ngay từ cuộc sống hàng ngày cần xây dựng cho mình lối sống lành mạnh nhằm tăng cường sức đề kháng, chống lại các loại bệnh tật. Đối với những người đã mắc phải viêm gan B cần phát hiện và đến các cơ sở y tế hay phòng khám chuyên khoa có uy tín để được hướng dẫn cũng như thực hiện các biện pháp điều trị khoa học, đúng đắn. 

Nguồn: Phòng khám Kim Mã - Chuyên khoa gan Viêm gan C, Viêm gan do rượu, Gan nhiễm mỡ, Xơ gan

Muỗi đốt có lây nhiễm viêm gan B

 

 

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Liên hệ: Công Ty Dịch Vụ Diệt Muỗi - Dịch Vụ Diệt Muỗi Hà Duy Anh
DC: Số 8 - Hồ Biểu Chánh - Q. Phú Nhuận - TP. HCM
DT: 0909096691 Mr Thế Anh website:www.dietcontrunghieuqua.com

Kính chúc quí khách sức khỏe thành công và phát triển!