Chuột gây hại hàng năm và biện pháp phòng trừ chuột gây hại mang lại hiệu quả.

Chuột gây hại 20-25 tỷ đồng mỗi năm.

Con số này vừa được đưa ra trong hội nghị bàn kế hoạch diệt chuột năm 2002 tổ chức tại Bắc Ninh. Mặc dù các địa phương đã áp dụng nhiều biện pháp diệt chuột mới (năm 2001 loại bỏ được 152 triệu con), nhưng số lượng chuột vẫn không ngừng gia tăng.
Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) đã yêu cầu các chi cục bảo vệ thực vật địa phương tăng cường nhiều biện pháp như: phát động thêm nhiều đợt diệt chuột mới (có thể 4-5 đợt/năm, mỗi đợt kéo dài 7-10 ngày), phổ biến các loại bẫy hình bán nguyệt, đánh bả, nhân rộng đàn mèo, không bắt rắn.
Nguồn: Thanh Niên

Chuột gây hại 20-25 tỷ đồng mỗi năm.

Tích cực diệt chuột, bảo vệ mùa màng và đời sống người dân.

Những năm gần đây chuột hại có chiều hướng gia tăng trên phạm vi toàn tỉnh, tiềm ẩn nguy cơ, tác hại không chỉ đối với sản xuất nông nghiệp mà còn ảnh hưởng lớn đến môi trường và sức khỏe người dân. Chuột cắn phá, gây hại nghiêm trọng đến nhiều loại cây trồng, sản phẩm cây trồng trong bảo quản, đồ dùng, vật dụng và có nguy cơ trở thành đại dịch nếu không được quan tâm, tổ chức chỉ đạo thường xuyên, kịp thời, hiệu quả. Mỗi năm, ước tính tỉnh ta có 7-10 triệu con chuột, gây thiệt hại cho sản xuất và đời sống cộng đồng lên tới hàng chục tỷ đồng.

Trong thời gian tới, do điều kiện thời tiết diễn biến bất thường như: mưa lũ ở vụ Mùa, khô hạn ở vụ Đông; cây trồng đa dạng, trồng xen canh, thâm canh; môi trường sống chưa được cải thiện tốt…là điều kiện cho chuột sinh sống và phát triển, bùng phát về số lượng.
Vụ Đông Xuân 2015 sắp đến, để chủ động đối phó với chuột gây hại sản xuất và bảo vệ đời sống người dân, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã ra Chỉ thị số 19/CT – CT ngày 19/12/2014 về việc Tăng cường tổ chức diệt chuột bảo vệ đời sống. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu các cấp, các ngành trong tỉnh tiếp tục thực hiện có hiệu quả chỉ thị số 09/1998/CT – TTg ngày 18/2/1998 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách diệt trừ chuột và chỉ thị số 485/CT-BNN-BVTV ngày 06/02/2013 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp & PTNT về việc tăng cường các biện pháp phòng, trừ chuột hại, bảo vệ mùa màng; giao cho Sở Nông nghiệp & PTNT Vĩnh Phúc ban hành kế hoạch diệt chuột trên địa bàn tỉnh hàng năm và theo mùa vụ; UBND cấp huyện tập trung chỉ đạo, hướng dẫn triển khai đồng bộ các biện pháp phòng trừ chuột bảo vệ mùa màng và đời sống dân cư ở địa phương theo kế hoạch, hướng dẫn của Sở NN & PTNT; các Sở, ban, ngành, Hội Nông dân, Hội Phụ nữ, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Báo Vĩnh Phúc, Đài PTTH tỉnh, theo chức năng, nhiệm vụ của mình chủ động phối hợp chặt chẽ với Sở NN & PTNT, UBND cấp huyện thực hiện tốt nhiệm vụ nhằm đẩy mạnh công tác phòng trừ chuột hại bảo vệ mùa màng và đời sống cộng đồng dân cư…

Ngay sau khi nhận được Chỉ thị của Chủ tịch UBND tỉnh, Sở Nông nghiệp & PTNT Vĩnh Phúc đã nhanh chóng triển khai kế hoạch số 39/KH – SNN & PTNT ngày 23/12/2014 Về “ Diệt chuột vụ Đông Xuân năm 2014 - 2015”. Thành lập Ban chỉ đạo Sở do đồng chí Giám đốc Sở làm Trưởng ban, các Phó Giám đốc Sở và một số trưởng phòng, thủ trưởng đơn vị trực thuộc làm thành viên; Thành lập 03 tổ công tác do 03 đồng chí Phó Giám đốc Sở làm Tổ trưởng và một số đồng chí lãnh đạo phòng, đơn vị trực thuộc Sở làm thành viên; tập trung diệt chuột đồng loạt đợt 1 từ ngày 20/1 đến 05/02/2015. Đây là thời điểm vừa thu hoạch xong cây trồng vụ Đông 2014 và chuẩn bị đổ ải để gieo trồng vụ Đông Xuân 2014 – 2015, là thời điểm khan hiếm của chuột. Tùy theo mức độ xuất hiện, gây hại của chuột để tiếp tục phát động tập trung diệt chuột đợt 2 từ khi cấy đến khi lúa đứng cái…; giao cho các phòng, ban và đơn vị trực thuộc Sở phối hợp cùng Phòng Nông nghiệp (Kinh tế) các huyện, thành, thị triển khai các biện pháp diệt chuột hiệu quả.
Hy vọng với những chính sách kịp thời của UBND tỉnh cùng sự triển khai tích cực của Sở Nông nghiệp & PTNT Vĩnh Phúc và sự ủng hộ nhiệt tình của người dân. Vụ Đông Xuân 2014 -2015 sẽ gặt hái được nhiều thành công./.
Nguồn: Trung tâm Thông tin Nông nghiệp & PTNT

Tích cực diệt chuột, bảo vệ mùa màng và đời sống người dân.

 

 

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Liên hệ: Công Ty Diệt Chuột - Dịch Vụ Diệt Chuột Hà Duy Anh
DC: Số 8 - Hồ Biểu Chánh - Q. Phú Nhuận - TP. HCM
DT: 0909096691 Mr Thế Anh website:www.dietcontrunghieuqua.com

Kính chúc quí khách sức khỏe thành công và phát triển!