TP HCM diệt chuột đồng loạt ở nơi công cộng.

TP HCM diệt chuột đồng loạt ở nơi công cộng.

Bến xe, chợ, kho bãi... tại 24 quận huyện sẽ được Trung tâm Y tế dự phòng TP HCM đặt thuốc diệt chuột.

Bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TP HCM cho biết, chiến dịch này sẽ kéo dài đến Têt Nguyên đán nhằm ngăn ngừa nguy cơ bệnh dịch hạch từ chuột gây nên.

Từ 8/1, Trung tâm bắt đầu cung cấp hóa chất diệt chuột đến tất cả quận huyện để việc tiêu diệt diễn ra đồng loạt. "Chúng tôi tập trung vào những điểm được khảo sát có lượng chuột cống sinh sống nhiều nhất như bến xe, chợ và kho bãi", ông Dũng nói.

Tại TP HCM, trong năm 2014, một số người đã phải nhập viện do nhiễm virus Hanta sau khi bị chuột cắn hoặc tiếp xúc với phân và nước tiểu chuột cống.

Nghiên cứu của Viện Pasteur TP HCM từ các ca bệnh cụ thể cho thấy, virus Hanta có thể gây sốt xuất huyết thể thận. Sau khi nhiễm, bệnh nhân bị sốt xuất huyết, suy thận. Virus Hanta lan truyền theo đường hô hấp từ các chất thải bài tiết của động vật gặm nhấm.

Thiên Chương

TP HCM diệt chuột đồng loạt ở nơi công cộng.


Có nên kinh doanh dịch vụ bắt chuột ở thành phố lớn?

Chuột ở thành phố thường rất hoành hành, vậy nếu tôi triển khai dịch vụ bắt chuột liệu có khả thi? (Vũ Công Hào, TP HCM).

Hiện nay, các hộ gia đình ở thành phố thường rất khó chịu với vấn đề chuột vào nhà, cắn phá đồ đạc,... Trong đợt nghỉ Tết về quê vừa rồi, chính bản thân tôi cũng là "nạn nhân" khi đóng cửa vài ngày mà chuột đã vào nhà cắn phá đồ đạc. Do đó, tôi nảy ra ý định phát triển một dịch vụ diệt chuột thuê (bắt và bán các thiết bị bẫy chuột).

Điều tôi băn khoăn là liệu mô hình này có khả thi không? Nếu triển khai thì cần chuẩn bị vốn như thế nào? Các lưu ý cần quan tâm với dịch vụ này?... Rất mong nhận được sự góp ý chân thành của các độc giả.

Nguồn:vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/tp-hcm-diet-chuot-dong-loat-o-noi-cong-cong-3131090.html

Có nên kinh doanh dịch vụ bắt chuột ở thành phố lớn

 

 

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Liên hệ: Công Ty Diệt Chuột - Dịch Vụ Diệt Chuột Hà Duy Anh
DC: Số 8 - Hồ Biểu Chánh - Q. Phú Nhuận - TP. HCM
DT: 0909096691 Mr Thế Anh website:www.dietcontrunghieuqua.com

Kính chúc quí khách sức khỏe thành công và phát triển!