Các loại hương vị mà muỗi cực ghét.

Mẹo nhỏ đơn giản giúp trong nhà không có 1 bóng muỗi.

Theo các chuyên gia, bạc hà được coi là thảo dược an toàn, hữu dụng trong việc chữa bệnh và xua đuổi côn trùng, nhất là muỗi.

Mùa hè nóng ẩm là môi trường thuận lợi cho các loài côn trùng trong đó có muối phát triển. Sự có mặt của muỗi không chỉ gây khó chịu trong sinh hoạt mà muỗi còn là tác nhân gây một số dịch bệnh nguy hiểm. Không có gì lý tưởng hơn là một căn nhà sạch bóng muỗi.

Tuy nhiên, việc sử dụng hóa chất để diệt muỗi vừa không tiện lợi lại vừa gây e ngại về độ an toàn. Nhiều người vẫn ưa chuộng các giải pháp tự nhiên như là làm bẫy muỗi, xua đuổi muỗi bằng những vật liệu có nguồn gốc thiên nhiên.

Trong số nhiều giải pháp xua đuổi và diệt muỗi tận gốc, cách sử dụng cây bạc hà có vẻ dễ dàng và hiệu quả hơn cả.

Theo các chuyên gia, bạc hà được coi là thảo dược an toàn, hữu dụng trong việc chữa bệnh và xua đuổi côn trùng. Tinh dầu bạc hà có chứa chất ngăn chặn muỗi hiệu quả gấp 10 lần DEET - thành phần được tìm thấy trong các loại hóa chất đuổi côn trùng.

Hơn nữa, trong cây bạc hà còn có chứa chất nepetalactone, một loại tinh dầu mà muỗi không thể chịu nổi.

Không chỉ xua đuổi muỗi, bạc hà còn giúp xua đuổi các loài côn trùng khác như kiến, gián, ong. Nếu sử dụng tinh dầu bạc hà để tiêu diệt muỗi thì cũng hiệu quả hơn nhiều các loại hóa chất khác mà lại thân thiện với môi trường sống.

Trong trường hợp nhà bạn không có sẵn cây bạc hà, bạn có thể mua 1,2 bó rau bạc hà ngoài chợ về để trên bàn ăn, bệ bếp, cửa sổ... cũng có thể giúp xua đuổi muỗi trong vòng 1 - 2 ngày.

Đặt những chậu bạc hà này ngoài ban công hoặc trên bậc cửa sổ, đảm bảo trong nhà bạn sẽ không có 1 bóng loài côn trùng khó chịu này.

Tuy nhiên, tốt nhất là bạn hãy chủ động tạo ra "hàng rào" chống muỗi bằng cách sử dụng những chậu, bồn cây nhỏ, thậm chí là 1 chiếc cốc nhựa có chứa đất rồi cắm những cây bạc hà.

Mẹo nhỏ đơn giản giúp trong nhà không có 1 bóng muỗi.


Các loại hương vị mà muỗi cực ghét, dùng đuổi muỗi rất hiệu quả.

Tỏi

Người ăn tỏi thường xuyên sẽ khiến cho loài muỗi sợ mà tránh xa. Trước khi ăn tỏi, bạn hãy cắt tỏi thành những lát mỏng, đặt tại một vị trí cụ thể khoảng 15 phút, như vậy hiệu quả chống muỗi càng cao. Các lát tỏi còn có thể đặt tại bệ cửa sổ để phòng tránh muỗi xâm nhập vào căn phòng hoặc bạn có thể trồng tỏi ngay trong nhà của mình.

Dầu đậu nành

Một nghiên cứu mới phát hiện ra rằng các chất đuổi muỗi từ dầu đậu nành và làm từ nguyên liệu khác có hiệu quả đuổi muỗi như nhau. Dầu đậu nành chi phí thấp và rất phổ biến, là lựa chọn tối ưu trong việc phòng tránh muỗi.

Hạt tiêu đen

Nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng hạt tiêu đen có hiệu quả chống côn trùng rõ ràng. Thông thường bạn có thể rắc hạt tiêu bên góc cửa sổ, cửa ra vào hay đặt trong các chậu nhỏ, để ngăn ngừa muỗi sinh sản và xâm chiếm.

Hoa oải hương

Mùi oải hương là mùi hương phòng chống muỗi cực kì lí tưởng. Bạn có thể đốt tinh dầu oải hương ngay trong phòng mình, hoặc pha trộn tinh dầu oải hương và dầu đậu nành để có hiệu quả cao hơn nhé.

Hoa sen

" Tạp chí Y học Nhiệt đới Châu Á-Thái Bình Dương " công bố một nghiên cứu mới phát hiện ra rằng, cây sen là một trong những loài thực vật có hiệu quả chống côn trùng, tiêu diệt ấu trùng muỗi. Vì vậy, bạn nên có vài bình hoa sen hay cây sen nhỏ trong nhà vào mùa hè này.

Cỏ long não

Cỏ long não sẽ làm cho muỗi sợ chết khiếp, tinh dầu cỏ long não có hiệu quả gấp 10 lần các loại kem/xịt phòng chống muỗi cơ đấy.

Giờ thì bạn đã hết nỗi sợ bị muỗi cắn trong mùa hè này chưa nào?

Các loại hương vị mà muỗi cực ghét, dùng đuổi muỗi rất hiệu quả.

 

 

 

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Liên hệ: Công Ty Dịch Vụ Diệt Muỗi - Dịch Vụ Diệt Muỗi Hà Duy Anh
DC: Số 8 - Hồ Biểu Chánh - Q. Phú Nhuận - TP. HCM
DT: 0909096691 Mr Thế Anh website:www.dietcontrunghieuqua.com

Kính chúc quí khách sức khỏe thành công và phát triển!

 

Khách hàng tiêu biểu: 

Cong ty diet con trung