Lạnh xương sống với những đặc sản lạ miệng từ côn trùng.

Nhện chiên, kẹo côn trùng, sâu rán, bọ cạp chiên... không phải là những món ăn dành cho người yếu tim. 

1. Đuông Việt Nam

Đuông là ấu trùng dạng sâu của một số loại bọ cánh cứng, thường sinh sống trong cổ hũ (phần mềm bên trong ngọn) của cây chà là dại, dừa, cau, đủng đỉnh, nói chung là các loại cây thuộc họ Cau.

Bỏ một con sâu béo còn ngo ngoe vào miệng nhai rau ráu và nuốt chửng tưởng như là chuyện của thời… tiền sử. Nhưng đó là điều mà thực khách không thể bỏ qua nếu muốn thưởng thức món đuông “lội sông” đặc sản của vùng đất Nam Bộ, Việt Nam.

Đuông có thể được chiên, nướng, hấp xôi, thậm chí ăn sống (thường là loại đuông chà là, béo, không có lông và trong ruột rất sạch).

2. Nhện nhảy Campuchia

Những chú nhện đen sì, thân đầy lông, dài khoảng 7cm là món ăn khoái khẩu của nhiều người dân Campuchia và cả các khách du lịch. Nhện đen có 2 cách chế biến là ngâm rượu và chiên, trong đó món chiên là đắt hàng hơn cả.

Công đoạn bắt nhện hết sức khó khăn, người ta phải rất khéo léo để không bị đốt, nếu không muốn bị sưng to và sốt cao trong nhiều ngày.

3. Kẹo côn trùng Anh

Nếu cầm một chiếc kẹo phủ đầy những con côn trùng lúc nhúc bên ngoài, chắc hẳn nhiều người sẽ chạy xa, nhưng đây là món ăn rất an toàn và có lợi cho sức khỏe. Những con côn trùng sẽ loại bỏ tác động của chocolate tới lượng đường trong máu, và có chứa hàm lượng protein cao.

Bạn đừng lo lắng về các chất độc ẩn chứa bên trong mấy chú côn trùng vì chúng đều đã qua xử lý rất kỹ càng.

4. Nước sốt côn trùng Colombia

Loại nước sốt đặc biệt này được làm từ những con kiến khổng lồ có tên Ulonas. Nước sốt sền sệt được người dân dùng trong những bữa ăn quan trọng, tiếp khách quý hay những dịp đặc biệt. Người thưởng thức sẽ thực sự gật gù khi kết hợp nước sốt này với món khoai tây chiên.

Ngoài làm nước sốt, người dân Columbia còn chế biến thêm nhiều món ăn ngon truyền thống như Culonas hảo hạng.

5. Bọ cạp Singapore

Singapore từ lâu rất nổi tiếng với món ăn độc đáo: bọ cạp nướng hay rán giòn ăn với măng tây. Tất nhiên là những con bọ cạp này đã được loại bỏ độc tố trước khi chế biến. Mùi vị của nó cũng khá ngon, giòn, hơi giống mùi vị của cua chiên.

6. Sâu Mopane châu Phi

Ở phía Nam châu Phi, sâu Mopane (một loài ngài sống dựa vào cây mopane) là món ăn đặc biệt phổ biến. Sâu bướm thường được luộc trong nước muối, sau đó phơi khô, chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như sắt, kali, natri, canxi, phốt pho... Khai thác sâu Mopane là một ngành công nghiệp triệu đô tại khu vực này.

7. Ấu trùng sâu bướm Australia

Đây là món ăn điển hình của dân bản xứ. Sâu bướm có thể ăn sống hoặc nấu chín. Món côn trùng này được đa số thực khách sành ăn miêu tả có vị như món trứng tráng, hạnh nhân hay thịt gà nướng.

8. Sushi côn trùng Nhật Bản

Văn hóa ẩm thực Nhật được biết đến với những món ăn truyền thống và nghệ thuật trang trí độc đáo, trong đó phải kể đến món ăn truyền thống sushi. Ngoài những lát cá sống tươi ngon, nhiều đầu bếp Nhật Bản cũng sử dụng cả côn trùng cho những món sushi thêm phần độc đáo.

9. Sâu gạo Hà Lan

Ở Hà Lan, du khách thậm chí còn phải trả nhiều tiền nếu muốn ăn sâu gạo. Món ăn này chứa lượng dinh dưỡng rất cao như protein, vitamin và khoáng chất. Ở xứ sở hoa tulip Hà Lan, sâu gạo có giá đắt gấp 3 lần thịt lợn và 5 lần thịt gà.

Giao Linh (Tổng hợp)

Nguồn:ione.vnexpress.net/tin-tuc/ba-lo/ron-ron-nhung-dac-san-la-mieng-tu-con-trung-2979734.html

Lạnh xương sống với những đặc sản lạ miệng từ côn trùng.

 

 

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Liên hệ: Công Ty Dịch Vụ Diệt Côn Trùng - Dịch Vụ Diệt Côn Trùng Hà Duy Anh
DC: Số 8 - Hồ Biểu Chánh - Q. Phú Nhuận - TP. HCM
DT: 0909096691 Mr Thế Anh website:www.dietcontrunghieuqua.com

Kính chúc quí khách sức khỏe, thành công và phát triển!

 

Khách hàng tiêu biểu: 

Cong ty diet con trung