Những con rết khổng lồ nhìn thật đáng sợ.

Rết đầu đỏ khổng lồ khiến người Mỹ xôn xao.

Cơ quan động vật hoang dã của bang Texas, Mỹ tuần trước đăng ảnh con rết đầu đỏ khổng lồ gây xôn xao trong công chúng.

Live Science hôm 10/7 đưa tin, nhiều người tỏ ra sợ hãi trước hình ảnh con rết khổng lồ, có đến 20 cặp chân màu vàng và cái đầu màu đỏ.

Ben Hutchins, nhà sinh học về động vật có xương sống của Sở Công viên và động vật hoang dã Texas (TPWD) cho biết, loài rết này được phát hiện khá thường xuyên ở một số vùng miền nam Mỹ và bắc Mexico.

Chúng thường bám ở những hốc đá, gỗ hoặc lá cây nhưng đôi khi còn xuất hiện trong nhà. Loài rết này có chiều dài lên tới 20 cm và có khoảng từ 21-23 cặp chân. Thức ăn của chúng là côn trùng và nhện. Tuy nhiên, những con rết lớn có thể ăn thịt con mồi lớn hơn như các loài gặm nhấm, rắn, thằn lằn, cóc hay các loài động vật có xương sống nhỏ khác.

Theo Bảo tàng Đại học Arkansas về động vật thân đốt, trong điều kiện nuôi nhốt, rết đầu đỏ khổng lồ thích ăn bướm đêm. Màu sắc tươi sáng của loài rết này như một lời cảnh báo với những kẻ săn mồi rằng, dù trông rất bắt mắt nhưng chúng cực độc.

Ông Hutchins cho biết khi rết đầu đỏ cắn người thường gây ra đau đớn, sưng, hoại tử da, chóng mặt, buồn nôn, đau đầu. Thậm chí có thể gây nên tổn thương cơ bắp, suy thận, đau tim. Một người 20 tuổi khỏe mạnh từng chết vì nhồi máu cơ tim cấp tính do rết cắn năm 2006.

Nguồn:vnexpress.net/tin-tuc/khoa-hoc/ret-dau-do-khong-lo-khien-nguoi-my-xon-xao-3247733.html

Rết đầu đỏ khổng lồ nhìn thật đáng sợ.

 

 

Rết khổng lồ ở Phú Yên.

Đang nhổ sắn, anh Tâm bất ngờ thấy con rết to bằng ngón tay người lớn, dài 22cm ngoi lên, phóng về phía mình.

Ngày 2/5, sau khi đập chết con rết, anh Nguyễn Văn Tâm ở xóm Đồng Đá, thôn Phú Xuân B, xã Xuân Phước, huyện Đồng Xuân (Phú Yên) đếm được 21 đốt với 21 cặp chân sắc nhọn. Hai càng trước con rết to bằng nan hoa xe máy, lưng đen óng như sừng, bụng màu vàng nhạt và tổng chiều dài là 22cm.

Anh Tâm cho biết, những mùa thu hoạch sắn, mía trước đó, nhiều người dân địa phương cũng phát hiện rết ngoi từ dưới đất lên nhưng đây là con rết “khủng” nhất chưa ai từng thấy. “Với con rết này, nếu ai bị nó cắn thì coi như hết thuốc chữa vì độc tố cực mạnh của nó”, anh Tâm nhận định và cho biết đã ngâm con rết vào rượu mạnh để dùng vào việc xoa bóp, mà theo nhiều người là rất công hiệu với các chứng nhức mỏi, bong gân, trật khớp chân, tay…

Năm 2013, kỷ lục con rết khổng lồ lớn nhất thế giới được xác lập tại London (Anh) có chiều dài 27cm.

Nguồn:vnexpress.net/tin-tuc/khoa-hoc/ret-dau-do-khong-lo-khien-nguoi-my-xon-xao-3247733.html

Rết khổng lồ ở Phú Yên

 

 

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Liên hệ: Công Ty Dịch Vụ Diệt Côn Trùng - Dịch Vụ Diệt Côn Trùng Hà Duy Anh
DC: Số 8 - Hồ Biểu Chánh - Q. Phú Nhuận - TP. HCM
DT: 0909096691 Mr Thế Anh website:www.dietcontrunghieuqua.com

Kính chúc quí khách sức khỏe, thành công và phát triển!

 

Khách hàng tiêu biểu: 

Cong ty diet con trung