Thanh Thảo bày cách chống muỗi, phòng sốt xuất huyết.

Mẹ Dâu trồng nhiều khóm sả quanh nhà và chiết vài cây vào một chiếc chậu nhỏ để ở góc phòng, có tác dụng đuổi muỗi.

"Từ đầu năm đến nay, trên cả nước có 47.000 ca sốt xuất huyết, trong đó 30 ca tử vong tập trung tại miền Nam và miền Trung. Con số này có xu hướng còn tiếp tục gia tăng trong thời gian sắp tới" - MC Thanh Thảo cho biết cô luôn theo dõi thông tin về diễn biến dịch sốt xuất huyết trong thời gian vừa qua và đặc biệt lo lắng cho hai con nhỏ vì các bé rất dễ bị muỗi đốt. "Có hôm mình đưa bé ra ngoài ăn, mới 10 phút mà đã bị tới 16 nốt muỗi đốt", cô kể.

Theo Thanh Thảo, trong khi ở miền Bắc, Trung, bệnh chỉ xuất hiện nhiều theo mùa (vài tháng trong năm) thì ở miền Nam, sốt xuất huyết lại hầu như quanh năm và hiện tại đang là cao điểm. Vì thế, để phòng bệnh cho các bé, bà mẹ hai con chú trọng tới khâu giữ gìn vệ sinh và hạn chế muỗi đốt các bé. Trên trang cá nhân, Thanh Thảo chia sẻ các biện pháp phòng chống hữu hiệu của mình, bao gồm:

- Trồng nhiều khóm sả quanh nhà hoặc chiết một vài cây vào chiếc chậu nhỏ mang đặt góc phòng. Để phát huy tác dụng, các mẹ có thể vò cho lá sả hơi dập ra để toả mùi đuổi muỗi. 

- Dọn dẹp những vật dụng bị đọng nước ở quanh nhà (nơi ủ muỗi).

- Bố mẹ cũng có thể tìm mua máy đuổi muỗi xài bằng tinh dầu (của Nhật) để trong phòng cho con. Mẹ Dâu không dùng nhang muỗi vì khói nhang không tốt cho bé và dễ bị bỏng. Thuốc xịt muỗi thì dùng vào lúc các con đã đi học hay lúc con không có ở nhà, mẹ Dâu xịt một vòng rồi mở cửa dọn dẹp đồ đạc cho thoáng. Thanh Thảo cho biết khoảng 4-6 tiếng thì thuốc sẽ hết tác dụng.

- Tăng cường cho con nước cam, nước trái cây, động viên con chơi những trò năng động (hạn chế ôm ipad, điện thoại ngồi một góc vì đó là tạo điều kiện cho muỗi đến gần).

- Thường xuyên thoa kem, gel chống muỗi cho các bé. Những bé dưới một tuổi, da còn non nớt nên các mẹ cần cẩn thận, chọn loại nào dùng được cho trẻ sơ sinh.

- Khi con có dấu hiệu mệt mỏi, chán ăn, sốt là lúc bố mẹ phải theo dõi kỹ. Bố mẹ lau mát cho con và dùng thuốc hạ sốt nếu cần (tránh lạm dụng).

- Cho con đi khám ngay nếu thấy tình trạng sốt kéo dài đến ngày thứ hai.

Chia sẻ của Thanh Thảo đã nhận được nhiều sự quan tâm của bố mẹ. Một số phụ huynh cũng đóng góp thêm cách chống muỗi của mình. Bạn Anh Thy Trần cho biết: "Muỗi thường chích vào lúc 5h-7h sáng và 17h-19h chiều nên các mẹ lưu ý khi cho con chơi thì nhớ thoa thuốc muỗi phòng tránh. Cạnh nhà mình có anh bác sĩ bệnh viện Nhi Đồng, anh ý nói như vậy đó nên các mẹ cho bé chơi hay nằm ngủ thì lưu ý bé một chút".

Bạn Hoàng Long thì lại chỉ cách chống muỗi hiệu quả bằng củ tỏi. "Các bạn mua của tỏi về đập dập ra, lấy đồ đựng để trong phòng, muỗi không vào nhà đượcc. Muỗi kỵ củ tỏi. Mọi người làm theo hướng dẫn của mình đi, đừng dùng thuốc có hại cho sức khỏe trẻ con".

Song Giang

Nguồn:ngoisao.net/tin-tuc/gia-dinh/thanh-thao-bay-cach-chong-muoi-phong-sot-xuat-huyet-3297988.html

Thanh Thảo bày cách chống muỗi, phòng sốt xuất huyết.

 

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Liên hệ: Công Ty Dịch Vụ Diệt Muỗi - Dịch Vụ Diệt Muỗi Hà Duy Anh
DC: Số 8 - Hồ Biểu Chánh - Q. Phú Nhuận - TP. HCM
DT: 0909096691 Mr Thế Anh website:www.dietcontrunghieuqua.com

Kính chúc quí khách sức khỏe thành công và phát triển!

 

Khách hàng tiêu biểu:  

Cong ty diet con trung