Chủ động chống muỗi đốt ngăn ngừa dịch sốt xuất huyết

Dịch sốt xuất huyết xuất hiện ở hầu hết tỉnh thành với nhiều ca nhập viện trong tình trạng nguy kịch, đã có vài trường hợp tử vong, tăng tại một số nơi như Đồng Nai, Bình Dương, TP HCM, Hà Nội… 

Chương trình vừa được tổ chức tại quận Tân Phú, TP HCM với sự tham gia của đông đảo quần chúng nhân dân và thanh niên xung phong.

Nhãn hàng Remos của Công ty Rohto-Mentholatum (Việt Nam) vừa phối hợp cùng các ban ngành tổ chức lễ ra quân chiến dịch "Vì cộng đồng không còn dịch sốt xuất huyết" theo phương châm "Môi trường sạch - Nhà ở sạch - Chủ động chống muỗi đốt". Chương trình thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia.

Vấn đề y tế công cộng mang tính toàn cầu và được Tổ chức Y tế thế giới đánh giá là bệnh do véc tơ truyền nguy hiểm nhất chính là sốt xuất huyết. Tại Việt Nam, dù nhiều chiến dịch phòng chống sốt xuất huyết đã được triển khai, nhưng hàng năm, dịch vẫn quay trở lại và có chiều hướng gia tăng. Theo Sở Y tế TP HCM, 3 tháng đầu năm, cả nước đã có hơn 6.100 ca sốt xuất huyết, tăng 88% so với cùng kỳ năm 2015.

Ngay từ đầu mùa mưa - mùa có nguy cơ cao bùng phát dịch sốt xuất huyết, các kế hoạch tuyên truyền thường niên về cách phòng chống dịch cho người dân đã được tổ chức tại nhiều địa phương. Tuy nhiên, ý thức của các hộ dân trong việc vệ sinh môi trường sống và xung quanh nhà ở chưa thực sự cao. Vì vậy, trong chiến dịch năm nay, nhãn hàng Remos phối hợp cùng các ban ngành thực hiện cả 3 hình thức: tuyên truyền, thanh niên ra quân trực tiếp hành động cùng người dân, đồng thời mời bác sĩ tư vấn về cách chống muỗi đốt hiệu quả để các hoạt động phòng dịch thật sự đi vào ý thức của người dân.

Ngay sau lễ phát động, đoàn thanh niên, thanh niên xung phong cùng với nhân dân tiến hành dọn dẹp vệ sinh, phát quang bụi rậm, khai thông vũng nước ứ đọng và phun thuốc diệt muỗi trên địa bàn quận. Các hoạt động vệ sinh môi trường xung quanh nhà ở của người dân như dọn sạch thùng đựng rác, cống thoát nước, thông thoáng nhà ở, lau khô khu nước đọng… cũng được tích cực thực hiện. Đây là những công việc đơn giản nhưng cần thực hiện đều đặn mỗi ngày để bảo vệ sức khoẻ của cả gia đình.

Bên cạnh đó, để công tác phòng chống sốt xuất huyết thực sự có hiệu quả, ngoài việc vệ sinh môi trường sống, ngăn chặn muỗi cư trú và sinh sôi, mọi người cần áp dụng biện pháp trực tiếp phòng muỗi đốt cho gia đình, đặc biệt là trẻ em - đối tượng không thể tự bảo vệ khỏi muỗi đốt và có sức đề kháng yếu.

Theo các bác sĩ của Trung tâm Y tế dự phòng quận Tân Phú, muỗi vằn là trung gian truyền bệnh sốt xuất huyết và các bệnh do virus Zika gây ra. Để phòng chống sốt xuất huyết hiệu quả, các hộ gia đình nên diệt muỗi, lăng quăng mỗi tuần và phòng chống muỗi đốt. Phụ huynh cần chủ động phòng chống thêm cho trẻ em bằng cách sử dụng sản phẩm xịt hay thoa kem chống muỗi. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Viện Bảo vệ môi trường mỹ (EPA), chất Diethyltoluamide (DEET) nồng độ 10-30% có hiệu quả xua đuổi muỗi trong thời gian dài và an toàn cho sức khoẻ.

Vì sức khoẻ của cộng đồng, trong 5 năm liền (2011-2015), nhãn hàng Remos luôn đồng hành cùng chương trình "Vì cộng đồng không còn dịch sốt xuất huyết" tại một số tỉnh, quận, huyện trên cả nước. Năm nay, tại quận Tân Phú, TP HCM, chương trình nhận được sự hưởng ứng tích cực của các ban ngành, đoàn thể và nhân dân. Song song với đó, chương trình mở rộng thêm việc giáo dục kiến thức phòng chống sốt xuất huyết tại 63 trạm y tế phường ở TP HCM, Hà Nội, các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long và phát gần 300.000 mẫu thử sản phẩm chống muỗi ở nhà thuốc, siêu thị, nhà văn hóa phụ nữ trên cả nước.

cong ty diet muoi

 

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Liên hệ: Công Ty Dịch Vụ Diệt Muỗi - Dịch Vụ Diệt Muỗi Hà Duy Anh
DC: Số 8 - Hồ Biểu Chánh - Q. Phú Nhuận - TP. HCM
DT: 0909096691 Mr Thế Anh website:www.dietcontrunghieuqua.com

Kính chúc quí khách sức khỏe thành công và phát triển!

 

Khách hàng tiêu biểu:  

Cong ty diet con trung