Một loài chuột lạ được phát hiện sau 113 năm

Nhắc đến loài chuột ai cũng nể vì khả năng mắn đẻ của loài 4 chân này. Theo khảo sát, chỉ trong 1 năm, một cặp chuột cống gây ra cả một bầy đàn con, cháu, chắt, chít cộng lại có thể tới 15.552 con! Nguyên do là chuột phát dục nhanh, số lần đẻ nhiều, thời gian mỗi lừa đẻ ngắn, số con mỗi lần đẻ đông.

Chuột thuộc loài động vật có vú, bộ gặm nhấm. Chúng không chỉ đa chủng loại mà số lượng lại rất lớn, dễ thích nghi với mọi điều kiện tự nhiên nên sự phân bố “cư dân" rất rộng lớn, dường như không ở đâu không có chuột. Thêm nữa, chúng không hề cần việc "sinh đẻ có kế hoạch”.Tuy tuổi thọ của chuột ngắn - nói chung chuột thường chỉ sống 1-2 năm, có con 2-3 năm; riêng chuột hoang sống quá 6 năm, rái cạn sống tối đa 9 năm - nhưng mức sinh sản của chúng thì thật phi thường, tạo ra dòng giống đông “ngập tràn lãnh thổ".

Các nhà khoa học công bố phát hiện loài chuột hiếm sau 113 năm tại khu bảo tồn thiên nhiên El Dorado, Columbia. Đó là loài chuột cây có bờm lông xung quanh cổ màu đỏ, có tên khoa học Santamartamys rufodorsalis.

Theo UPI, Santamartamys rufodorsalis là loài động vật gặm nhấm bí ẩn của Nam Mỹ, chưa từng thấy nó xuất hiện kể từ năm 1898 dù các nhà nghiên cứu đã tiến hành nhiều cuộc khảo sát, tìm kiếm loài này.

Mãi cho đến 9g30 tối 4-5-2011, tức sau 113 năm, hai nhà nghiên cứu tình nguyện Lizzie Noble và Simon McKeown của ProAves - Tổ chức bảo tồn các loài động vật hoang dã của Columbia - đã chụp được những hình ảnh về loài chuột hiếm này tại khu bảo tồn thiên nhiên El Dorado trong lúc họ khảo sát các loài động vật lưỡng cư tại đây.

Chuột Santamartamys rufodorsalis hiện đang được phân loại ở mức “cực kỳ nguy cấp” (CR) trong Sách đỏ của Liên minh Bảo tồn thiên nhiên quốc tế (IUCN), mối đe dọa chính đối với loài này là những con mèo hoang dã.

Cong ty diet chuot

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Liên hệ: Công Ty Diệt Chuột - Dịch Vụ Diệt Chuột Hà Duy Anh
DC: Số 8 - Hồ Biểu Chánh - Q. Phú Nhuận - TP. HCM
DT: 0909096691 Mr Thế Anh website:www.dietcontrunghieuqua.com

Kính chúc quí khách sức khỏe thành công và phát triển!

 

Khách hàng tiêu biểu:  

Cong ty diet con trung