6 món ăn độc đáo từ côn trùng và chuột đồng được giới thượng lưu yêu chào đón.

Côn trùng ngày nay được mọi người sử dụng làm món ăn đặc sản ở các nhà hàng, quán ăn. Thịt chuột, nậm pịa, sâu, bọ cạp, rắn, dúi… là những món ăn chỉ nghe đến tên thôi cũng đủ làm người ta cảm thấy rùng mình. Tuy nhiên, nếu có can đảm nếm thử, rất có thể bạn sẽ phải tìm ăn thêm nhiều lần.

1. Thịt chuột

Loài gặm nhấm này được nhiều người sành ăn ưa chuộng vì thức ăn của chúng là mầm cỏ non, khoai, sắn, lúa… nên thịt chuột thơm như thịt gà nhưng mềm và dai hơn. Thịt chuột đồng được chế biến thành các món như: nấu giả cầy, nướng muối ớt, xào dưa…

2. Bò cạp

Bò cạp xưa kia dùng để ngâm rượu chữa bệnh thì nay trở thành món ăn đặc sản tại các nhà hàng, quán nhậu. Tuy nhiên, bề ngoài trông có vẻ “dữ dằn” của con vật khiến không ít người sợ hãi. Các món ngon chế biến từ bọ cạp có thể kể đến như chiên giòn, xào xả ớt, nướng mọi, chiên bơ.... Thịt bò cạp giòn bùi, thơm ngon khó cưỡng.

3. Đuông dừa

Vẻ ngoài ứ sữa, mập tròn và mềm nhũn của đuông dừa khiến nhiều người nhìn bên ngoài đều thấy “khiếp vía”, tuy nhiên đây lại là món ăn đặc sản của người miền Tây được đông đảo dân nhậu Bắc Nam yêu thích. Thịt đuông rất ngọt, thơm và dai, được chế biến thành các món nướng, chiên, hấp lá chanh nhưng ngon nhất phải kể đến đuông lội mắm.

4. Sâu măng

Là món ăn xuất hiện nhiều vào mùa mưa ẩm ướt, sâu măng là món đặc sản của vùng núi phía Tây xứ Thanh. Ngoài để ngâm rượu, sâu măng cũng xuất hiện nhiều trong các bữa ăn hằng ngày. Sâu măng béo, bùi, có giá trị dinh dưỡng cao và là thức ăn sạch, tốt cho sức khỏe.

5. Ve sầu

Là món ăn được người dân Vĩnh Long ưa chuộng, ve sầu thường được chế biến thành các món như chiên bột, xào hành, nấu cháo. Người ta thường bắt ve sầu khi chúng lột xác, bởi khi đó thịt chúng mềm và bùi nhất.

6. Dế

Món dế phổ biến nhiều hơn cả ở Trà Vinh, An Giang, Cần Thơ… Vào mùa mưa, những con dế trở nên mập mạp được bắt từ những vùng đất tơi xốp ngoài đồng ruộng. Để phục vụ nhu cầu ngày càng nhiều của thực khách, một số nơi còn nuôi dế để bán cho nhà hàng.

cong ty diet con trung

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Liên hệ: Công Ty Dịch Vụ Diệt Côn Trùng - Dịch Vụ Diệt Côn Trùng Hà Duy Anh
DC: Số 8 - Hồ Biểu Chánh - Q. Phú Nhuận - TP. HCM
DT: 0909096691 Mr Thế Anh website:www.dietcontrunghieuqua.com

Kính chúc quí khách sức khỏe, thành công và phát triển!

 

Khách hàng tiêu biểu:  

Cong ty diet con trung