Điều kì lạ trong thế giới côn trùng loài nhện

Ở thế giới côn trùng có nhiều điều thật thú vị mà chúng ta chưa biết, điển hình là ở loài nhện nhảy.

Khi chú nhện nhảy thay đổi hướng nhìn từ điểm này sang điểm khác, ta có thể quan sát được sự chuyển động của những tế bào hình nón bên trong mắt chú.

Các nhà khoa học đã phát hiện ra một chú nhện nhảy có thân mình trong suốt ở Canandé, Ecuador. Bình thường loài nhện nhảy có màu đen với những mảng màu trắng, một số có màu sắc rực rỡ, óng ánh.

Hai con mắt chính của chú nhện rất lớn có dạng hình nón mở rộng dần từ sau lưng ra phía trước mặt. Vì toàn thân trong suốt nên khi chú nhện thay đổi hướng nhìn, chúng ta có thể quan sát được cả những chuyển động của các tế bào hình nón trong hai con mắt lớn.

Những cử động của tế bào mắt của chú nhện nhảy trong suốt được ghi lại tại phòng thí nghiệm Wayne Maddison của trường đại học British Columbia (Canada)

Nếu như các loài côn trùng khác có đôi mắt kép, thì loài nhện thường có mắt đơn. Đa số nhện có tám mắt, bố trí theo nhiều hình thức khác nhau, sự phối hợp giữa các con mắt có thể giúp loài nhện nhìn bao quát được gần 360 độ. Loài nhện nhảy có đôi mắt tinh tường nhất trong tất cả các loài nhện, có thể nhìn thấy các đối tượng ở cách xa tới 20cm.

Nguồn: kenh14

Dich vu diet con trung

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Liên hệ: Công Ty Dịch Vụ Diệt Côn Trùng - Dịch Vụ Diệt Côn Trùng Hà Duy Anh
DC: Số 8 - Hồ Biểu Chánh - Q. Phú Nhuận - TP. HCM
DT: 0909096691 Mr Thế Anh website:www.dietcontrunghieuqua.com

Kính chúc quí khách sức khỏe, thành công và phát triển!

 

Khách hàng tiêu biểu:    

Cong ty diet con trung