Bạn đã thử qua 6 món ăn chế biến từ côn trùng này chưa

Món ăn chế biến từ côn trùng không còn xa lạ ngày nay, chúng được bán cả bên trong nhà hàng, quán ăn hay bên vỉa hè. Tuy nhiên không phải côn trùng nào cũng có thể chế biến thành món ăn, có nhiều loài có nọc độc nếu ăn chúng có thể nguy hiểm đến tính mạng, đã có nhiều ca ngộ độc do ăn côn trùng không đúng cách phải nhập viện.

Khi dân số thế giới đang tiếp tục tăng và tiến gần tới con số 8 tỉ, vấn đề nguồn lương thực cho một số lượng lớn người như vậy đang ngày càng trở nên khó khăn. Rất nhiều các chuyên gia khoa học cho rằng con người sẽ phải ăn côn trùng trong tương lai vì sẽ không còn lựa chọn nào khác.

Danh sách một số loài côn trùng có thể làm thức ăn.

1. Kẹo bọ cạp

Thực phẩm làm từ bò cạp hoàn toan vô hại, và có rất nhiều nước trên thế giới đã sử dụng bò cạp làm lương thực chính. Việc bạn mút một cây kẹo nhân bò cạp thì không có gì là ngạc nhiên cả! Nhưng liệu bạn có giản thử?

2. Dế thái

Ở phía băc của thái lan, Dế thái được con là một món ăn ngon hảo hạn. Trong tự nhiên dế được bắt và đem sơ chế sau đó đông lạnh để chuyển cho các nhà hàng dung làm các món ăn đặc sản như dế chiên giòn, dế chiên bơ, gỏi dế… Tất cả đều rất tuyệt.

3. Đuông tắm mắn

Đây là một món ăn có thể nón là miền tự hoài của Việt Nam, khi món đuông dừa chấm nước măn lọt vào top 12 loại thực phẩm cho người sành ăn côn trùng trên thế giới. 

Món này thì các bạn không phải chê, chỉ sở các bạn không giám ăn thui! Ăn một lần là muốn ăn hoài.

4. Rết nướng muối ớt

Món này thì nhìn đã sở rùi chứ nói gì đến ăn, khi đã ăn rùi thì không thể bỏ được. Rết con dài khoảng 20 cm, đem xâu và nướng mối ớt ăn thì ngon hơn tôm hùm các bạn à. Ngoài ra món này còn có công dụng chống lạo háo và cải thiện các khớp cơ!

5. Sâu bướm Mopane

Sâu bướm Mopane – giai đoạn ấu trùng của loài bướm hoàng đế (Imbrasia belina)- được tìm thấy phổ biến ở phía nam châu Phi. Thu hoạch sâu bướm Mopane là một ngành công nghiệp triệu đô ở khu vực này. Những người phụ nữ và trẻ nhỏ làm việc chăm chỉ thu thập những con sâu tròn trĩnh và nhỏ xíu.

Sâu bướm thông thường được đun trong nước muối, sau đó phơi khô. Sau khi sấy, loại thức ăn này có thể để được vài tháng mà không cần thủ lạnh, điều này khiến nó trở thành một nguồn dinh dưỡng quan trọng trong thời kì đói kém. Và loại thức ăn này thậm chí còn bổ dưỡng hơn nhiều loại thức ăn bình thường của chúng ta. Nó chứa 31mg sắt trong 100g đồ ăn, nhiều hơn so với thịt bò (6mg/100g). Sâu bướm khô cũng là nguồn cung cấp Kali, Natri, Canxi, Photpho, Magie, Kẽm, Mangan và Đồng.

6. Châu chấu Chapulines

Chapulines là loài châu chấu thuộc họ Sphenarium và được ăn phổ biến trên toàn vùng viền nam Mexico. Chúng thường được rang lên (ăn rất giòn) và thường được thêm gia vị là tỏi, nước chanh cốm, và muối, hoặc là hành và bột ớt. Châu chấu là một loài được biết tới là một nguồn Protein dồi dào; có một người nói rằng cơ thể loài côn trùng này có tới 70% là protein.

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc bắt và gom châu chấu Sphenarium là tốt hơn rất nhiều so với việc phun thuốc trừ sâu ở các cánh đồng để diệt chúng. Không chỉ làm giảm thiệt hại môi trường vì chất độc trong thuốc trừ sâu, việc này cũng giúp người dân địa phương có thêm một nguồn thức ăn cũng như thu nhập thêm từ việc bán châu chấu.

Biên soạn: dietcontrunghieuqua.com

Món ăn côn trùng

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Liên hệ: Công Ty Dịch Vụ Diệt Côn Trùng - Dịch Vụ Diệt Côn Trùng Hà Duy Anh
DC: Số 8 - Hồ Biểu Chánh - Q. Phú Nhuận - TP. HCM
DT: 0909096691 Mr Thế Anh website:www.dietcontrunghieuqua.com

Kính chúc quí khách sức khỏe, thành công và phát triển!