Thái Lan đã có đến 200 ca nhiễm bệnh virus zika

Bệnh virus zika do muỗi là thủ phạm chính gây ra đang khiến toàn thế giới lo ngại, tại Thái Lan đã có đến 200 ca nhiễm loại virus này. Thái Lan trở thành một trong những quốc gia có tỷ lệ mắc Zika cao nhất hiện nay. Bệnh vẫn đang còn tiếp diễn ở quốc gia này.

"Kể từ tháng 1 đến nay, chúng tôi ghi nhận khoảng 200 ca và trong 3 tuần qua trung bình cứ 7 ngày lại có thêm 20 ca mới", phát ngôn viên Bộ Y tế Suwannachai Wattanayingcharoenchai nói với Reuters.

Đây là lần đầu tiên giới chức Thái Lan công bố về số bệnh nhân mắc Zika. Trước đó, nước này bị nhiều chuyên gia quốc tế chỉ trích vì từ chối tiết lộ thông tin, thiếu minh bạch trong báo cáo để ngành du lịch không bị ảnh hưởng bởi virus gây ra dị tật đầu nhỏ.

Ngoài Thái Lan, các nước khác trong khu vực Đông Nam Á gồm Singapore, Philippines, Malaysia và Việt Nam cũng đã ghi nhận ca bệnh.

Vậy làm thế nào để ngăn chặn căn bệnh zika vẫn còn là một câu hỏi khó. Hiện nay toàn dân cùng nhau diệt muỗi quanh nhà mình, ngủ trong mùng vẫn là cách tốt nhất phóng chống căn bệnh này.

Nguồn: vnexpress.net

Cong ty diet muoi

 

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Liên hệ: Công Ty Dịch Vụ Diệt Muỗi - Dịch Vụ Diệt Muỗi Hà Duy Anh
DC: Số 8 - Hồ Biểu Chánh - Q. Phú Nhuận - TP. HCM
DT: 0909096691 Mr Thế Anh website:www.dietcontrunghieuqua.com

Kính chúc quí khách sức khỏe thành công và phát triển!