Ghi nhận hơn 7.400 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết ở Tây Nguyên

Dịch sốt xuất huyết bùng phát mạnh năm 2016, khu vực xãy ra nhiều ca sốt xuất huyết nhất đó là Tây Nguyên. Dịch sốt xuất huyết xảy ra 48/50 huyện ở Tây Nguyên

Các tỉnh Tây Nguyên ghi nhận hơn 7.400 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết, 4 bệnh nhân tử vong. Dịch đã xảy ra ở hầu hết các huyện của 4 tỉnh Tây Nguyên.

Chiều 7/8, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) phối hợp với 5 tỉnh Tây Nguyên tổ chức Hội nghị tăng cường công tác phòng, chống sốt xuất huyết khu vực Tây Nguyên, có sự tham dự của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam.

Theo báo cáo, 7 tháng đầu năm 2016, các tỉnh Tây Nguyên ghi nhận hơn 7.400 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết (SXH), trong đó có 4 bệnh nhân tử vong. Dịch đã xảy ra ở 393/563 xã, phường, thị trấn và tại 48/50 huyện của 4 tỉnh Tây Nguyên gồm Đắk Nông, Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum.

Trong đó, tỉnh có số ca mắc bệnh cao nhất là Gia Lai với 3.081 ca (chiếm 41,6%), Đắk Lắk 1.865 ca (chiếm 25,9%), Kon Tum 1.387 ca (chiếm 18,7 %) và Đắk Nông 1.079 ca (chiếm 14,6%). Độ tuổi mắc bệnh SXH đa số là người lớn (chiếm 74,6%).

Theo các trung tâm y tế dự phòng, nguyên nhân khiến dịch SXH gia tăng là do dịch có tính chất chu kỳ, khoảng 3-5 năm lại bùng phát mạnh; tốc độ đô thị hóa nhanh, hình thành nhiều vùng dân cư tập trung tạo nên các vùng sinh cảnh, sinh thái thuận lợi cho véc tơ truyền bệnh cũng như bệnh SXH phát triển.

Trong năm 2016, hiện tượng El nino xảy ra tại Việt Nam làm tăng nhiệt độ trung bình của môi trường là điều kiện cho muỗi phát triển. Thời tiết hạn hán dẫn đến người dân tăng cường tích trữ nước sạch tại các dụng cụ chứa nước đã tạo điều kiện thuận lợi cho lăng quăng phát triển.

Ngoài ra, ý thức của người dân chưa cao, còn chủ quan, lơ là xem thường bệnh SXH; chưa chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, không thực hiện việc diệt muỗi, diệt lăng quăng; mạng lưới y tế còn mỏng, chưa có nhiều kinh nghiệm trong công tác phòng chống SXH. Tại một số địa phương, chính quyền các cấp và tổ chức chính trị xã hội chưa coi trọng công tác chủ động phòng chống dịch bệnh .

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng, thời gian tới, bệnh dịch SXH vẫn còn diễn biến phức tạp, có nguy cơ gia tăng số ca mắc do hiện Tây Nguyên. Vì khu vực này đang bước vào mùa mưa sẽ thuận lợi cho muỗi và bọ gậy phát triển.

Do đó, Phó thủ tướng yêu cầu chính quyền các địa phương cần tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân triển khai chiến dịch diệt lăng quăng tại địa bàn.

Sở Y tế các tỉnh cần giám sát chặt chẽ tình hình, phát hiện sớm, cấp cứu điều trị kịp thời người bệnh, hạn chế thấp nhất trường hợp tử vong, xử lý triệt để các ổ dịch ngay khi mới phát hiện; Chủ tịch UBND các tỉnh chỉ đạo quyết liệt và chịu trách nhiệm trước Thủ tướng về công tác phòng chống dịch SXH trên địa bàn; ngành y tế phối hợp chặt chẽ với các cơ quan truyền thông cung cấp cung cấp kịp thời, đầy đủ về các biện pháp phòng, chống dịch SXH cũng như tình hình dịch bệnh và các biện pháp phát hiện sớm dịch bệnh để người dân tích cực, chủ động thực hiện phòng, chống dịch.

Sáng cùng ngày, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cùng đoàn công tác đã đến kiểm tra tình hình dịch SXH tại địa bàn xã Hòa Phú, TP Buôn Ma Thuột; thăm bệnh nhân, đội ngũ y bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa TP Buôn Ma Thuột.

Nguồn: news.zing.vn/dich-sot-xuat-huyet-xay-ra-4850-huyen-o-tay-nguyen-post671888.html

Cong ty diet muoi

 

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Liên hệ: Công Ty Dịch Vụ Diệt Muỗi - Dịch Vụ Diệt Muỗi Hà Duy Anh
DC: Số 8 - Hồ Biểu Chánh - Q. Phú Nhuận - TP. HCM
DT: 0909096691 Mr Thế Anh website:www.dietcontrunghieuqua.com

Kính chúc quí khách sức khỏe thành công và phát triển!