Những món ăn côn trùng là đặc sản ở nhiều nước

Món ăn chế biến từ côn trùng đã quá quen thuộc với nhiều người hiện nay, một số món ăn đã trở thành đặc sản địa phương khiến du khách phát hoảng.

1. Món ăn đặc sản từ côn trùng của đất nước Cameroon.

Palm weevil (Đuông dừa) là ấu trùng của một loại bọ cánh cứng sống bên trong cây dừa. Đây được xem là một món ăn rất bổ dưỡng.

2. Món ăn đặc sản từ côn trùng của đất nước Mexico.

Sâu của cây lô hội nướng chín, ăn kèm với nước sốt được làm từ quả bơ là một món ăn khoái khẩu của người dân Mexico.

3. Món ăn đặc sản từ côn trùng của đất nước Campuchia

Khu chợ của thị trấn Skuon ở Campuchia có món đặc sản thường xuyên nằm trong danh sách những món ăn đáng sợ nhất thế giới, đó là món nhện đen.

4. Món ăn đặc sản từ côn trùng của đất nước Thái Lan

Bọ nước khổng lồ: Những con côn trùng này ăn mọi thứ, kể cả đồng loại. Ở một số khu vực châu Á, người dân bắt bọ nước, bỏ vỏ và đem rán giòn hoặc nướng. Nhiều người còn nghiền chúng ra và dùng như một gia vị, ví dụ như sốt Nam Prik của Thái Lan. Tuy có tên là bọ nước khổng lồ, chúng chỉ có kích cỡ tương đương với loài gián và có vị như sò điệp.

5. Món ăn đặc sản từ côn trùng của đất nước châu Phi hoặc Indonesia

Mối: Đây là một nguồn thức ăn bổ dưỡng khác ở châu Phi hoặc Indonesia. Mối được sơ chế sau đó đem xào với các gia vị. Lớp vỏ giòn và phần trong béo ngậy khiến món mối được nhiều người yêu thích.

6. Món ăn đặc sản từ côn trùng của đất nước Việt Nam

- Dế cơm: Trong danh sách những món ăn từ côn trùng, dế được đánh giá là nguyên liệu dễ nhìn, dễ ăn nhất. Bạn có thể chế biến món ăn từ mọi loại dế. Tất nhiên, mỗi loại, mỗi kích thước sẽ có hương, vị khác nhau.

- Đuông dừa: Từ một loại sâu gây hại cho dừa và thốt nốt, vài năm gần đây, đuông đã trở thành một trong những đặc sản hút khách của thực khách Việt cũng như cải thiện đời sống cho không biết bao nông dân. Bạn có thể chế biến món này thành nhiều món hoặc đơn giản ăn nó cùng nước mắm ớt.

- Nhộng: Được ví như liều thuốc cực tốt cho sức khỏe và khá ngon miệng, nhộng không hẳn được lòng tất cả mọi người bởi hình dáng, xuất thân của loại "sâu" này.

Món ăn côn trùng

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Liên hệ: Công Ty Dịch Vụ Diệt Côn Trùng - Dịch Vụ Diệt Côn Trùng Hà Duy Anh
DC: Số 8 - Hồ Biểu Chánh - Q. Phú Nhuận - TP. HCM
DT: 0909096691 Mr Thế Anh website:www.dietcontrunghieuqua.com

Kính chúc quí khách sức khỏe, thành công và phát triển!