Phát tờ rơi tuyên truyền phòng chống virus Zika ở Khánh Hòa

Bệnh virus zika do muỗi là thủ phạm chính gây ra khiến nhiều người trên thế giới lo ngại, đặc biệt là phụ nữ đang mang thai.

Phân tích thời gian ủ bệnh, bác sĩ Nguyễn Hoa Hội, Giám đốc Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế Khánh Hòa nhận định, du khách Australia nhiễm virus Zika có thể ủ bệnh tại VN.

Ngày 24/3, bác sĩ Nguyễn Hoa Hội - Giám đốc Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế tỉnh Khánh Hòa - cho biết thời gian ủ bệnh của virus Zika dao động từ 2-12 ngày. Trong thời gian ở Việt Nam 10 ngày, du khách Australia đã đến TP HCM, Lâm Đồng, Khánh Hòa và Bình Thuận, nên nhiều khả năng đã ủ bệnh do virus Zika tại một trong số 4 địa điểm này.

Trước tình hình này, ngành y tế Khánh Hòa đang phối hợp với cơ quan chức năng khoanh vùng vị khách này từng lưu trú và tiếp xúc với ai để giám sát. Đồng thời, các trường hợp có biểu hiện sốt đều được khuyến cáo đến cơ sở y tế khám, xét nghiệm máu và tư vấn về bệnh.

Hiện tại, Sở Y tế Khánh Hòa phối hợp với lực lượng công an, biên phòng đặt máy đo thân nhiệt tầm soát, phát tờ rơi tuyên truyền về virus Zika cho người dân, du khách xuất, nhập cảnh ở các cửa khẩu như Cảng Hàng không Cam Ranh và các cụm cảng hàng hải. Đến nay, các cửa khẩu vẫn chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm virus Zika. 

Bên cạnh đó, Bệnh viện Nhiệt đới Khánh Hòa chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, hóa chất, vật tư, trang thiết bị phòng, chống dịch. Ngoài ra, các đội cơ động phòng, chống dịch sẵn sàng kịp thời triển khai hoạt động nếu có dịch xảy ra.

Bác sĩ Nguyễn Đông- Giám đốc Bệnh viện nhiệt đới Khánh Hòa cho hay, các trường hợp có tiền sử đi về từ vùng có dịch đến khám, điều trị sẽ được giám sát lấy mẫu xét nghiệm. Trường hợp bệnh nhân nghi ngờ nhiễm virus Zika sẽ được điều trị ở dãy phòng cách ly, gửi mẫu đến Viện Pasteur Nha Trang để có giải pháp điều trị kịp thời.

Theo bác sĩ Đông, bệnh viện đã lập khoa phòng cách ly với 22 giường bệnh đảm bảo tiêu chuẩn để tiếp nhận, điều trị bệnh nhân nhiễm virus Zika. 

Hiện tại, Bộ Y tế đã đề nghị bốn tỉnh này nâng mức cảnh báo dịch bệnh Zika từ chưa có ca nhiễm lên mức độ có ca nhiễm (mức độ 2); đồng thời dồn sức phòng chống dịch.

Nguồn: news.zing.vn/khanh-hoa-phat-to-roi-tuyen-truyen-ve-virus-zika-post636621.html

Dich vu diet con trung

Bác sĩ Nguyễn Hoa Hội- Giám đốc Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế tỉnh Khánh Hòa. Bác sĩ Nguyễn Hoa Hội- Giám đốc Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế tỉnh Khánh Hòa.
 

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Liên hệ: Công Ty Dịch Vụ Diệt Muỗi - Dịch Vụ Diệt Muỗi Hà Duy Anh
DC: Số 8 - Hồ Biểu Chánh - Q. Phú Nhuận - TP. HCM
DT: 0909096691 Mr Thế Anh website:www.dietcontrunghieuqua.com

Kính chúc quí khách sức khỏe thành công và phát triển!