Bàn chân là nơi có sức hút mạnh mẽ hơn chỗ khác đối với loài muỗi

Muỗi gây ra dịch sốt xuất huyết, sốt rét ở nhiều nơi mùa mưa năm nay, bên cạnh đó muỗi còn là thủ phạm gây ra căn bệnh virus zika khiến nhiều nước trên thế giới phải lo lắng vì hậu quả mà chúng để lại.

Nhiều người không hiểu tại sao mà muỗi cứ hay đốt chân của mình, câu hỏi này có rất nhiều người thắc mắc và ngay chính bản thân mình cũng thế và bây giờ thì mình đã hiểu.

Muỗi dựa vào khí CO2 trong hơi thở con người để tìm kiếm mục tiêu. Tuy nhiên, bàn chân còn có sức hút mạnh mẽ hơn đối với loài côn trùng này.

Mùa hè, ngoài cái nóng như thiêu đốt, muỗi cũng là một trong những loài côn trùng gây ảnh hưởng đến cuộc sống. Không chỉ cảm thấy khó chịu bởi tiếng vo ve, chúng ta còn thường xuyên bị muỗi đốt khắp người, nhất là ở chân. Theo Sina, chúng chọn đốt ở vị trí này là có lý do.

Thông thường, loài côn trùng này dựa vào khí CO2 trong hơi thở con người để tìm kiếm mục tiêu, nhưng các vi khuẩn ẩn trốn ở bàn chân và mùi vị tỏa ra từ bộ phận này lại khiến muỗi thay đổi đích ngắm cuối cùng.

Tiến sĩ côn trùng học Lemke thuộc Đại học Wageningen cho biết vi khuẩn trên chân người phát ra nhiều loại mùi lạ. Khi chúng hòa quyện vào nhau sẽ trở thành hương thơm thu hút “sát thủ mùa hè”.

Đặc biệt hệ thống thần kinh khứu giác của muỗi có thể cảm nhận được 9/10 loại mùi của vi khuẩn ở chân. Trong đó, 5 loại có thể ngăn cản phản ứng của muỗi đối với CO2. Điều đó lý giải vì sao chúng thay đổi mục tiêu về phía chân.

Để hạn chế muỗi đốt, ngoài việc dùng hóa chất, bạn nên rửa chân thường xuyên, giúp giảm bớt mùi do vi khuẩn gây ra.

Bên cạnh đó, Tạp chí Thư viện Khoa học công cộng tổng hợp của Mỹ còn cho biết, loài côn trùng này rất thích tấn công những người vừa uống bia.

Để đưa ra kết luận này, các nhà khoa học thuộc Trung tâm Nghiên cứu Montpellier, Viện Nghiên cứu phát triển nước Pháp, tiến hành thí nghiệm trên 25 người, từ 20-43 tuổi. Kết quả, trước và sau khi uống bia, sức “hấp dẫn” của mùi cơ thể trên những người này đối với muỗi tăng từ 50% lên đến 65%. Vì vậy, khi uống bia ngoài trời, các bạn cần thực hiện tốt các biện pháp phòng chống muỗi.

Nguồn: news.zing.vn

Dich vu diet con trung

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Liên hệ: Công Ty Dịch Vụ Diệt Muỗi - Dịch Vụ Diệt Muỗi Hà Duy Anh
DC: Số 8 - Hồ Biểu Chánh - Q. Phú Nhuận - TP. HCM
DT: 0909096691 Mr Thế Anh website:www.dietcontrunghieuqua.com

Kính chúc quí khách sức khỏe thành công và phát triển!