Công ty diệt côn trùng - Thuốc phun diệt muỗi của bộ y tế giết muỗi trưởng thành chết khoảng 98 phần trăm

Để phòng chống bệnh sốt xuất huyết gia tăng, bộ y tế đã tiến hành phun thuốc diệt muỗi ở nhiều nơi. Kết quả khảo sát tại một phường cho thấy sau khi phun 24 giờ, tỷ lệ muỗi trưởng thành chết khoảng 98-98,7 phần trăm.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch của Bộ Y tế chiều 25/8, trước nghi ngại của người dân về chất lượng thuốc phun chống muỗi sốt xuất huyết, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long hỏi: “Dư luận đặt vấn đề tại sao phun muỗi không chết, có phải do chất lượng thuốc không?”.

Tiến sĩ Trần Như Dương (Phó viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương) trả lời, tại Hà Nội và tất cả các tỉnh thành trong cả nước đang sử dụng thuốc phun diệt muỗi sốt xuất huyết delta methrin. Đây là loại thuốc được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khuyến cáo các quốc gia thành viên sử dụng cho phòng chống các bệnh do muỗi, trong đó có sốt xuất huyết.

Dẫn chứng, kết quả khảo nghiệm thực địa tại phường Ngọc Hà (quận Ba Đình) và Thịnh Liệt (quận Hoàng Mai) từ 20/6 đến tháng 7, tiến sĩ Dương cho hay sau khi phun 24 giờ tỷ lệ muỗi trưởng thành chết khoảng 98-98,7%. "Đây là mức tốt theo thang đánh giá của WHO", ông nói.

Cũng theo ông Dương, kết quả đánh giá trước và sau phun thuốc chống dịch sốt xuất huyết tại các địa bàn của 3 quận của Hà Nội (Hoàng Mai, Đống Đa, Hai Bà Trưng từ ngày 14-21/8) đều "cho thấy không có muỗi bay ra sau khi phun 24 giờ".

Theo tiến sĩ Dương, phun thuốc chỉ là biện pháp “hạ gục nhanh, tiêu diệt gọn” muỗi trưởng thành đang mang virus sốt xuất huyết và cắt đứt đường lây truyền. Gốc vấn đề vẫn phải là diệt loăng quăng, bọ gậy vì bọ gậy nếu đủ tuổi sẽ nở thành muỗi trưởng thành chỉ sau vài giờ sau khi phun thuốc. Và đây được cho là nguyên nhân của việc người dân “phàn nàn” phun thuốc xong vẫn thấy muỗi bay. Hơn nữa cùng một loại hoá chất nhưng cách phun khác nhau thì hiệu quả kéo dài khác nhau.

"Phun thuốc chỉ có tác dụng tức thời trong vòng 30 phút đến một tiếng, khi hoá chất lắng xuống không còn tác dụng nữa”, đại diện Viện sốt rét, ký sinh trùng thông tin.

Trước đó, tại buổi giao ban trực tuyến phòng chống sốt xuất huyết của thành phố Hà Nội, lãnh đạo thành phố đã chất vấn trung tâm y tế dự phòng về nghi ngại của người dân về chất lượng thuốc phun chống muỗi.

Phản hồi ý kiến, Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội Nguyễn Nhật Cảm cho biết, thành phố đang dùng hoá chất phun diệt muỗi sốt xuất huyết được sản xuất trong nước và được Bộ Y tế khuyến cáo dùng. Cũng theo ông Cảm, hoá chất chỉ diệt muỗi có virus sốt xuất huyết và hai tiếng sau khi phun là không còn tác dụng. Vì thế việc nghi ngại của người dân là đúng.

Nguồn: vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/vien-ve-sinh-dich-te-thuoc-phun-chong-muoi-tai-ha-noi-rat-tot-3632858.html?utm_source=search_vne

vien-ve-sinh-dich-te-thuoc-phun-chong-muoi-tai-ha-noi-rat-tot-1

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Liên hệ: Công Ty Dịch Vụ Diệt Côn Trùng - Dịch Vụ Diệt Côn Trùng Hà Duy Anh
DC: Số 8 - Hồ Biểu Chánh - Q. Phú Nhuận - TP. HCM
DT: 0909096691 Mr Thế Anh website:www.dietcontrunghieuqua.com

Kính chúc quí khách sức khỏe, thành công và phát triển!