Dịch vụ diệt muỗi - Diệt lăng quăng là một trong nhiều cách phòng bệnh sốt xuất huyết hiệu quả.

Sốt xuất huyết:

Sốt xuất huyết hay chính xác hơn là sốt xuất huyết do virus là một nhóm các bệnh do một số họ virus sau: Arenavirus, Filoviridae, Bunyaviridae và Flavivirus. Một số loài virus có thể gây bệnh nhẹ như sốt Nephropathia Scandinavia, trong khi đó một số loài khác có thể gây bệnh tương đối nặng, thậm chí có thể gây tử vong, chẳng hạn như sốt Lassa, virus Marburg, Bệnh virus Ebola, sốt xuất huyết Bolivia, Hantavirus (sốt xuất huyết Triều Tiên), sốt xuất huyết Crimea-Congo, và sốt xuất huyết Dengue. Đây là bệnh sốt cao có xuất huyết, có thể quy vào các chứng ôn dịch, thời độc, thử táo dịch hoặc thấp nhiệt. Sốt xuất huyết được truyền qua muỗi, đặc biệt là muỗi vằn.

Ở Việt Nam, tỷ lệ người trên 15 tuổi mắc sốt xuất huyết tại các tỉnh phía Nam đã tăng từ 35% năm 1999 lên đến 60% năm 2017. Theo các bác sĩ chuyên ngành, đây là điều rất đáng lo ngại vì người lớn bị sốt xuất huyết dễ tử vong hơn trẻ em.

Từ đầu năm đến nay, thành phố Hà Nội ghi nhận hơn 37.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết, trong đó có 7 trường hợp tử vong.

Ngày 27/11, theo báo cáo về tình hình dịch bệnh của Sở Y tế Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 20 đến 26-11), trên địa bàn thành phố ghi nhận 353 trường hợp mắc sốt xuất huyết (giảm 90,1% so với tuần cao điểm của tháng 8-2017), trong đó có 4 quận, huyện không ghi nhận bệnh nhân; 20 quận, huyện có số mắc giảm.

Như vậy, từ đầu năm đến nay, thành phố ghi nhận hơn 37.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết, trong đó có 7 trường hợp tử vong. Hiện nay, số bệnh nhân khỏi bệnh lên tới 99%, chỉ còn 395 người đang điều trị tại các bệnh viện...

Ông Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội cho biết, tuần qua, nhiệt độ miền Bắc giảm mạnh góp phần hạn chế sự hoạt động của muỗi vằn truyền bệnh sốt xuất huyết. Tuy nhiên, các địa phương cần tiếp tục triển khai các biện pháp vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy và phun hóa chất diệt muỗi tại những khu vực phát sinh ca bệnh và ổ dịch mới.

Ngoài sốt xuất huyết, trong tuần qua, trên địa bàn Hà Nội ghi nhận thêm 10 trường hợp sốt phát ban dạng sởi.

Từ đầu năm đến nay, toàn thành phố ghi nhận 73 ca dương tính với sởi (tăng 71 ca so với năm 2016), trong đó có 1 ca tử vong. Theo ông Nguyễn Nhật Cảm, bất cứ ai không có miễn dịch (người chưa được tiêm phòng hoặc đã được tiêm phòng nhưng không tạo được miễn dịch) đều có thể mắc sởi.

Ngừa sốt xuất huyết bằng những mẹo đơn giản:

Muỗi mang mầm bệnh sốt xuất huyết lại hoạt động mạnh hơn vào ban ngày và thật nguy hiểm khi nơi muỗi sinh sản thường là những nơi do con người tạo ra và để ứ đọng nước. Hãy thử thực hiện vài trong số các biện pháp vệ sinh hữu ích dưới đây để ngăn chặn căn bệnh này.

1. Tìm những vật dụng gây đọng nước và loại bỏ nó

Điều quan trọng là phải luôn luôn nhớ để loại bỏ những thùng chứa nước khi không còn sử dụng. Trong trường hợp có thùng và xô chưa dùng đến, hãy lật úp chúng để đảm bảo không có nước dư thừa.

2. Không để bất cứ nơi nào có tồn đọng nước quanh nhà

Luôn luôn làm sạch bất kỳ chậu hoa rỗng nào và cũng không nên trồng cây trong chậu hoặc bình có chứa nước bởi nếu không bạn đã vô tình tạo cho gia đình mình một môi trường lý tưởng sinh sản muỗi và rất có thể là một ổ dịch Dengue.

3. Sử dụng chất chống côn trùng và chống muỗi

Luôn luôn có ý thức đuổi muỗi ra khỏi khu vực sinh hoạt của gia đình bạn bằng cách phun thuốc hoặc sử dụng các thiết bị đuổi muỗi.

4. Lắp đặt cửa chống muỗi

Bạn có thể lắp đặt lưới chống muỗi vào các ô thoáng, cửa sổ và cửa ra vào. Điều này ngăn muỗi khá ổn và giúp bạn kéo giãn thời gian phun thuốc.

5. Luôn ngủ màn ngay cả vào ban ngày và ban đêm

Luôn luôn cố gắng để bạn và các thành viên trong gia đình ngủ màn ngay cả vào ban ngày và ban đêm. Nếu bạn có con nhỏ, hãy luôn chắc chắn rằng con bạn nằm ngủ trong màn để ngăn ngừa muỗi đốt.

6. Trồng cây đuổi muỗi

Đây là một phương pháp tự nhiên giúp xua đuổi muỗi khỏi ngôi nhà của bạn. Trồng một khóm đuổi muỗi (cây holy tulsi) gần cửa sổ nhà bạn, loại cây kỳ diệu này có một số đặc tính ngăn không cho muỗi sinh sản.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Liên hệ: Công Ty Diệt Muỗi - Dịch Vụ Diệt Muỗi - Công Ty Diệt Côn Trùng Hà Duy Anh
DC: Số 8 - Hồ Biểu Chánh - Q. Phú Nhuận - TP. HCM
DT: 0909096691 Mr Thế Anh website:www.dietcontrunghieuqua.com

Kính chúc quí khách sức khỏe thành công và phát triển!