Muỗi vằn gây ra 1,050 ca sốt xuất huyết chỉ trong tháng 1/2018

Loài muỗi là côn trùng thật sự đáng ghét và muỗi được xem là côn trùng nguy hiểm nhất thế giới, chúng gây ra nhiều bệnh tật chết chóc cho con người, một số bệnh nguy hiểm do muỗi gây ra như: sốt xuất huyết, sốt rét, virus zika,... cho đến nay bệnh sốt xuất huyết vẫn chưa có vắc xin phòng bệnh.

Tháng 1/2018, TP.HCM ghi nhận có 1,050 mắc sốt xuất huyết. Ổ dịch được tập trung ở quận 2 và huyện Bình Chánh.

Đại diện Trung tâm y tế dự phòng TP.HCM cho biết số ca mắc sốt xuất huyết cao nhưng chưa có trường hợp nào tử vong. Các quận, huyện đã ra 3 quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với những cá nhân và tập thể không chấp hành việc phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết theo quy định.

Bà Lê Hồng Nga, Trưởng khoa Kiểm soát bệnh truyền nhiễm, Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM, đề nghị các quận huyện tập trung phòng chống dịch trước Tết Nguyên đán. Công tác xử lý tất cả ổ dịch, giám sát vệ sinh môi trường ở các địa điểm tổ chức lễ hội, khu vui chơi, đình chùa, hướng dẫn cho người dân thực hiện các biện pháp vệ sinh phòng dịch.

Theo bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng TP.HCM, dù là mùa khô, kênh rạch ở một số quận huyện phát sinh ao tù, nước đọng nên ngành y tế các quận đang đẩy mạnh công tác diệt muỗi, phòng chống dịch.

Năm 2017, TP.HCM ghi nhận đợt dịch sốt xuất huyết lịch sử với số ca mắc cao nhất nước với gần 11.000 ca, 6 trường hợp tử vong, nhiều bệnh viện quá tải khi lượng bệnh nhân nhập viện tăng.

Nguồn: news.zing.vn/tphcm-hon-1000-ca-mac-sot-xuat-huyet-trong-thang-dau-nam-post816744.html

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Liên hệ: Công Ty Diệt Muỗi - Dịch Vụ Diệt Muỗi - Công Ty Diệt Côn Trùng Hà Duy Anh
DC: Số 8 - Hồ Biểu Chánh - Q. Phú Nhuận - TP. HCM
DT: 0909096691 Mr Thế Anh website:www.dietcontrunghieuqua.com

Kính chúc quí khách sức khỏe thành công và phát triển!