Người dân khổ sở vì phải sống chung với ruồi từ bãi rác bay đến.

Ruồi là côn trùng thuộc bộ Diptera (theo tiếng Hy Lạp di có nghĩa là "hai" và pteron là "cánh"), chúng có một cặp cánh đơn trên đốt ngực giữa và một cặp bộ phận thăng bằng ở cánh sau, trên đốt ngực cuối. Một số con ruồi không có cánh như trong họ Hippoboscoidea.

Nằm trong một bộ lớn, tổng số hơn 240.000 loài gồm muỗi, ruồi nhuế và các loài khác, mặc dù chỉ dưới ½ đã được nghiên cứu. Đó là một bộ chính xét về lĩnh vực sinh thái lẫn tầm quan trọng đối với con người (về y học và kinh tế). Bọ hai cánh, xét riêng loài muỗi (Culicidae), là một nguồn truyền bệnh chủ yếu bệnh sốt rét, sốt xuất huyết, virus sông Nil, sốt vàng da và một số bệnh lây truyền khác.

Người dân sống chung với ruồi.

Bãi tập kết rác Phượng Thành của huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) tại vùng trũng giáp ranh giữa ba xã: Tùng Ảnh, Đức Long, Đức Hòa quá tải, thiếu công nghệ xử lý nên gây ô nhiễm môi trường trầm trọng khiến cho hàng chục hộ dân quanh vùng “sống dở, chết dở”.

Dọc hai bên đường 28 đến chùa Am (Đức Hòa), rác ngổn ngang bốc lên mùi xú khí nồng nặc.

Bãi tập kết rác là thung lũng giáp ranh giữa ba xã: Tùng Ảnh, Đức Hòa, Đức Long đã quá tải và thiếu công nghệ xử lý nên trở thành nỗi kinh hoàng của cư dân sống xung quanh.

Bà Nguyễn Thị Bình (88 tuổi, ở thôn Thạch Thành, xã Tùng Ảnh) rơm rớm nước mắt: "Ngày xưa đói khổ, cơm không có ăn, bây giờ cơm gạo không thiếu, nhưng bưng bát cơm lên chưa kịp ăn ruồi đã bay đến tấn công. Bát cơm trở thành bát ruồi, không dám ăn nữa".

Nhiều gia đình ở thôn Đông Xá (Đức Hòa), Thạch Thành (Tùng Ảnh) đã phải buông màn dọn ăn trên giường để tránh ruồi, nhặng tấn công.

Nhân dân tìm mọi cách diệt ruồi muỗi. Ông Lê Xuân Lợi nói: "Hai vợ chồng tôi suốt ngày thay nhau đập ruồi, nhưng không xuể".

Ông Nguyễn Quốc Ái: Tôi dùng băng dính, nhưng ruồi quá nhiều nên băng dính đâu cho đủ.

Bà Lê Thị Lục (thôn Đông Xá): Tôi dùng thuốc trừ ruồi, nhặng, nhưng ngày nào cũng diệt mà càng diệt chúng càng đông đúc nên cũng nản.

Dân than: Chúng tôi quanh năm đối mặt với ô nhiễm. Ăn không ngon, ngủ không yên. Mùa mưa mùi tanh tưởi, ngột ngạt, rác trôi nổi, ngập ngụa, mùa hè, hôi thối, ngày cũng như đêm.

Rác chưa được xử lý, ngầm nước mưa chảy xuống rãnh qua vùng dân cư Đức Hòa, xuống sông La gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

"Dân đã phản ánh lên UBND xã, huyện, nhưng không ai quan tâm xử lý, đến nước phải bỏ nhà mà đi như hộ anh Dương Đức Hương ở đây"- anh Lê Trọng An, thôn Đông Xá chỉ tay ngôi nhà bỏ hoang nói. Ông Lê Chiến Thắng- Chủ tịch UBND xã Đức Hòa cho biết: "Tình hình ô nhiễm chúng tôi biết rất rõ, nhưng chưa biết xử lý ra sao". Được biết, vừa qua, xã Đức Hòa hoàn thành 20/20 tiêu chí về đích nông thôn mới. "Vấn đề ô nhiễm môi trường không phải do chúng tôi gây ra mà do bãi rác của huyện…", bà Trần Thị Quế - trưởng thôn Đông Xá - cho biết.

Nguồn: soha.vn/dan-khong-nuot-noi-com-vi-ruoi-tu-bai-rac-tan-cong-2018031611251862.htm

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Liên hệ: Công Ty Diệt Côn Trùng - Dịch Vụ Diệt Côn Trùng - Dịch Vụ Diệt Ruồi Hà Duy Anh
DC: Số 8 - Hồ Biểu Chánh - Q. Phú Nhuận - TP. HCM
DT: 0909096691 Mr Thế Anh website:www.dietcontrunghieuqua.com

Kính chúc quí khách sức khỏe, thành công và phát triển!