Săn cào cào, châu chấu bán cho nhà hàng kiếm tiền triệu mỗi ngày.

Món ăn chế biến từ côn trùng ngày càng trở nên quen thuộc với nhiều người trên thế giới, một số nơi món ăn chế biến từ côn trùng rất nổi tiếng và được xem là món ăn đặc sản của nơi đó. Ở Nghệ An món ăn chế biến từ châu chấu đang được nhiều người yêu thích hiện nay.

Sau mùa gặt, người dân huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) tìm về cánh đồng lúa đã thu hoạch để săn cào cào, châu chấu bán làm mồi nhậu cho nhà hàng bằng phương pháp rất độc đáo.

Chia sẻ với PV báo baonghean anh Nguyễn Văn Hưng ở xã Quỳnh Tam cho biết, để săn được nhiều “tôm bay” đòi hỏi phải am hiểu địa hình. Khi giăng bẫy phải tìm những đồng lúa chưa gặt, khi đó “tôm bay” mới nhiều. Công việc này đòi hỏi phải có 3 – 4 người cùng tham gia.

Khác với cách gắn 2 chiếc vợt chao trên xe máy rồi đi trên bờ ruộng để săn “tôm bay” thì hiện nay, nhiều người đã chuyển đổi sang cách đánh mới có hiệu quả hơn. Đó là mỗi người đều sắm cho mình một bộ lưới rồi giăng thành khung trên đồng để đánh bắt với chi phí khoảng 2 triệu đồng. Bộ đồ nghề này có thể dùng được khoảng 5 năm mới hỏng.

Theo chia sẻ của người dân, bắt đầu từ tháng 8 đến tháng 10 dương lịch là lúc “tôm bay” sinh trưởng mạnh, chúng thường bay về trú ẩn trên cây lúa để tìm thức ăn.

Để săn bắt chúng, một tốp nhỏ khoảng 3 – 4 người sẽ dùng lưới giăng thành khung giống khung “cầu môn” dài hàng chục mét trên ruộng. Sau đó, có 2 người dùng dây thừng đứng ở 2 bên bờ lúa xua đuổi tôm bay vào vị trí đã giăng bẫy. Khoảng 30 phút sau, khi “tôm bay” chui vào bẫy, người dân nhanh chóng gập tấm lưới lại, không cho chúng bay ra ngoài. Với cách đánh này, mỗi lần thu gom, người dân thu được khoảng 15 – 20 kg.

Được biết, sau khi săn được “tôm bay”, người dân nhập cho các thương lái và các đầu mối với giá 40.000 – 50.000 đồng/kg. Hiện nay, trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu có khoảng 50 người chuyên đi săn bắt tôm bay. Vào vụ lúa, “tôm bay” thường xuyên phá hoại, do đó, việc săn bắt “tôm bay” sẽ góp phần bảo vệ mùa màng, đồng thời tăng thêm nguồn thu nhập cho người dân.

Những năm trở lại đây, loài côn trùng này trở thành đặc sản của đồng quê xứ Việt. Món ăn hấp dẫn này hiện đã có mặt trong nhà hàng, khách sạn nhằm phục vụ nhu cầu ẩm thực của khách hàng, vì thế giá thu mua “tôm bay” ngày càng cao.

Nguồn: baohaiquan.vn

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Liên hệ: Công Ty Diệt Côn Trùng - Dịch Vụ Diệt Côn Trùng - Dịch Vụ Diệt Ruồi Hà Duy Anh
DC: Số 8 - Hồ Biểu Chánh - Q. Phú Nhuận - TP. HCM
DT: 0909096691 Mr Thế Anh website:www.dietcontrunghieuqua.com

Kính chúc quí khách sức khỏe, thành công và phát triển!