Hội Chữ thập đỏ TP.HCM tổ chức truyền thông phòng chống bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng.

Mưa bão, ngập lụt tạo điều kiện thuận lợi cho muỗi và nhiều loài côn trùng khác phát triển một cách nhanh chống, đó chính là nguyên nhân chính gây ra nhiều ca bệnh cho trẻ cũng như người lớn. Hiện nay, những bệnh nguy hiểm nhất cho trẻ nhỏ chính là bệnh sốt xuất huyết và tay chân miệng.

Ngoài yếu tố khí hậu ra thì nếp sống của con người cũng là nguyên nhân khiến bệnh sốt xuất huyết và tay chân miệng tăng cao. Với lượng người dân nhập cư lớn, mang theo nhiều trẻ em đến sinh sống ở các khu nhà trọ trên địa bàn quận 8, chính quyền sở tại đang lo trẻ ở các khu này có nguy cơ cao mắc các bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng, sởi.

Trước tình trạng số bệnh nhân phải nhập viện điều trị các bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng, sởi vẫn gia tăng, ngày 27/10, Hội Chữ thập đỏ TP.HCM, phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, Trung tâm Y tế quận 8, Công ty Auchan Retail Việt Nam tổ chức truyền thông phòng chống các bệnh này.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hồng Biên, Phó giám đốc Trung tâm Y tế quận 8, TP.HCM cho biết trước nay người dân cứ nghĩ muỗi vằn gây sốt xuất huyết là ở ao tù, kênh rạch, nhưng thực tế loài côn trùng này lại sống nhiều trong nhà. Chúng ẩn nấp ở những nơi sạch nhất trong nhà, nơi treo quần áo và đốt người lớn, trẻ nhỏ. Mầm bệnh truyền nhiễm xuất phát từ đây.

Thực tế trên địa bàn quận 8 có rất nhiều dân nhập cư. Lượng người này mang theo trẻ em đến sinh sống ở các khu nhà trọ, chính quyền sở tại đang ra sức tuyên truyền cho người dân cách phòng bệnh để tránh lây lan trong cộng đồng.

Không chỉ mời bà con đến hội trường tuyên truyền, hướng dẫn cách rửa tay phòng bệnh, chính quyền các cấp, các ngành còn xuống tận hộ dân để phát tờ rơi hướng dẫn. “Thấy trẻ hàng xóm nhập viện tôi cũng lo cháu mình bị lây. Có tờ hướng dẫn này tôi sẽ áp dụng để phòng bệnh cho người thân”, bà Sáu ở phường 12, quận 8 chia sẻ.

Dịp này, cùng với Hội Chữ thập đỏ đi phát tờ rơi hướng dẫn cách phòng bệnh, nhân viên Công ty Auchan Retail Việt Nam tặng 300 phần quà trị giá 200.000 đồng/phần (gồm nước rửa tay, dung dịch khử khuẩn, kem bôi chống muỗi) cho người dân địa phương.

Nguồn: thegioitiepthi.vn/p/phat-to-roi-phong-benh-sot-xuat-huyet-tay-chan-mieng-soi-den-nguoi-dan-16322.html

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Liên hệ: Công Ty Diệt Muỗi - Dịch Vụ Diệt Muỗi - Công Ty Diệt Côn Trùng Hà Duy Anh
DC: Số 8 - Hồ Biểu Chánh - Q. Phú Nhuận - TP. HCM
DT: 0909096691 Mr Thế Anh website:www.dietcontrunghieuqua.com

Kính chúc quí khách sức khỏe thành công và phát triển!