Mẹo diệt muỗi không cần dùng hóa chất độc hại.

Dịch muỗi bùng phát quanh khu vực TP HCM hàng năm nguyên nhân do nạn nước, rác và lục bình chứa ấu trùng muỗi không được giải quyết một cách sạch sẽ.


Phường 12, 13 quận Bình Thạnh (TP HCM) khoảng 3 năm nay cứ ra Tết là xảy ra tình trạng muỗi bùng phát tấn công dân cư. Nguyên nhân do thành phố xây một cái đập để ngăn triều cường, dẫn đến tù đọng trong mùa khô.

Cứ mỗi ngày khi trời bắt đầu chạng vạng, hàng đàn muỗi lại xuất hiện vây lấy người để đốt, bất chấp thuốc xịt, nhang và các loại vợt điện. Dịch muỗi tại phường 12, 13 (Bình Thạnh) đang khiến người dân khốn khổ.

Có mặt tại khu vực cầu Băng Ky tối 3/3, VnExpress.net chứng kiến tận mắt cảnh "muỗi bay như sáo thổi". Dù mới 6h chiều nhưng hầu hết gia đình đã ăn tối xong, bởi "nếu ăn muộn thì chịu không nổi với giặc muỗi".

"Muỗi nhiều kinh khủng, cứ ngồi yên là bị đốt. Tối nằm mà tay chân vô tình đưa ra sát vách mùng là bị đốt chi chít ngay", ông Hải, một người dân sống tại phường 13, cạnh rạch Lăng, cho biết.

Cách nhà ông Hải vài trăm mét, bà Thanh vừa đốt đống lửa thật to ở sân sau để hun khói đuổi muỗi, cho hay muỗi nhiều đến mức cứ mỗi chiều, đón các cháu đi học về là bà gửi luôn ở nhà cậu con trai ở quận 1 để lánh nạn.

"Đốt nhang, xịt thuốc, dùng vợt chống muỗi, cách nào cũng không hết. Đám muỗi này vừa đông lại vừa bạo dạn, đốt hăng lắm", bà Thanh than thở.

Lý giải nguyên nhân không diệt được muỗi bằng các phương tiện thông thường, nhiều người dân ngụ tại phường 12 quận Bình Thạnh cho rằng, dòng nước ứ đọng trên rạch Lăng và những đám lục bình chính là ổ muỗi. Do đó đàn muỗi cứ tiếp tục sản sinh tấn công người, bất kể một số đã bị tiêu diệt bằng hóa chất, nhang muỗi...

Để chứng minh, anh Thuận một công nhân đang sống tại khu vực này dùng đèn pin soi xuống một mé nước đen ngòm, thấy lúc nhúc lăng quăng. Cũng theo anh này, trước Tết, Trung tâm Y tế dự phòng quận Bình Thạnh đã tổ chức 3 đợt phun thuốc diệt muỗi, tuy nhiên lượng côn trùng này chỉ giảm được chút ít rồi lại bùng phát như cũ.

Lý giải việc diệt muỗi bằng thuốc không hiệu quả, ông Nguyễn Văn Mừng, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng quận Bình Thạnh cho rằng, chỉ khi giải quyết được lượng rác, lục bình và nước đọng trên các con rạch thì mới hy vọng sạch muỗi.

Một cán bộ môi trường quận cũng cho hay, nguyên nhân khiến con rạch bị ùn ứ nước, rác và lục bình là do rạch Lăng bị đập chặn triều Bình Triệu ngăn nước chảy ra sông lớn. "Từ khi con đập này được Trung tâm điều hành chương trình chống ngập xây dựng nhằm giúp người dân Bình Thạnh thoát triều cường, thì lại phát sinh nạn muỗi", anh này nói.

Theo ông Nguyễn Đắc Thọ, Phó giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TP HCM, muỗi đang hoành hành tại quận Bình Thạnh là loại muỗi cỏ, xuất hiện nhiều vào mùa nắng. Loại muỗi này đốt gây ngứa chứ không gây bệnh sốt xuất huyết.

Trong khi chờ giải quyết nạn nước, rác và lục bình chứa ấu trùng muỗi, Trung tâm Y tế dự phòng sẽ tiếp tục phun xịt thuốc để diệt muỗi đã trưởng thành.

Dịch muỗi bùng phát quanh khu vực TP HCM hàng năm


Mẹo diệt muỗi không cần dùng hóa chất độc hại.


Mẹo diệt muỗi bằng nước súc miệng listerine

Vì trong thành phần nước súc miệng listerine có chứa nhiều dầu khuynh diệp (Eucalyptus oil), có tác dụng xua muỗi rất hiệu quả. Bạn nên đổ nước xúc miệng vào một lọ xịt nhỏ (lọ xịt tưới hóa, các bình xịt loại nhỏ đã dùng hết…) sau đó xịt vào những nơi như góc phòng, bàn ghế, thảm chùi chân…

Sử dụng tỏi để đuổi muỗi

Tỏi tươi là thực phẩm có tác dụng xua đuổi muỗi rất hữu hiệu. Chính vì thế bạn có thể sử dụng vài củ tỏi tươi sau đó giã nát cho tới khi ra nước là được. Bạn dùng dung dịch nước tỏi thoa vào da, muỗi sẽ không dám tấn công bạn nữa. Hoặc bạn có thể ăn nhiều tỏi cũng có tác dụng xua đuổi muỗi, vì mùi tỏi sẽ được thoát qua các lỗ chân lông. Tuy chúng ta không thể ngửi thấy những đối với muỗi nó rất nhạy cảm. 

Chống muỗi bằng Vitamin

Muỗi là loại côn trùng rất kị các vitamin nhất là các loại vitamin B1, B12, vitamin C. Chính vì thế bạn nên bổ sung trong khẩu phần ăn hằng ngày của bạn nhiều các loại vitamin này hơn để có tác dụng chống muỗi hiệu quả hơn bạn nhé.

Trồng cây xua muỗi

Trong cuộc sống có rất nhiều loại thực vật, nhiều loại cây có tác dụng xua muỗi rất hiệu quả như bông cúc vạn thọ, cây sả, hương thảo, tỏi, cúc ngải, hoa oải hương, húng quế, chanh… Chính vì vậy bạn nến trồng một số cây này trong phòng hoặc quanh nhà để có tác dụng chống muỗi tốt hơn cho gia đình bạn.

Ngoài ra bạn nên kết hợp với các biện pháp như tuyên truyền phát quang bụi rậm, tránh để các chum, vại đọng nước lại làm nơi sinh sản cho muỗi. Vệ sinh nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp để không cho muỗi có nơi trú ngụ.

Trên đây là những mẹo diệt muỗi không cần dùng hoá chất độc hại từ đó giúp bạn có những cách phòng chống muỗi tốt hơn và để tránh những căn bệnh nguy hiểm mà do muỗi đem lại cho chúng ta. Chúc bạn luôn có một sức khỏe tốt.

Mẹo diệt muỗi không cần dùng hóa chất độc hại.

 

 

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Liên hệ: Công Ty Dịch Vụ Diệt Muỗi - Dịch Vụ Diệt Muỗi Hà Duy Anh
DC: Số 8 - Hồ Biểu Chánh - Q. Phú Nhuận - TP. HCM
DT: 0909096691 Mr Thế Anh website:www.dietcontrunghieuqua.com

Kính chúc quí khách sức khỏe thành công và phát triển!

 

Khách hàng tiêu biểu: 
Khach san o sai gon
Hotel in hcmc