Những điều ngạc nhiên về thế giới côn trùng mà có lẽ bạn chưa biết.

Những điều ngạc nhiên về thế giới côn trùng mà có lẽ bạn chưa biết.

Số lượng côn trùng trên 1 km2 mặt đất nhiều hơn số lượng loài người trên toàn thế giới!

Ở Hoa Kì, ong bắp cày giết chết nhiều người hơn cả rắn, nhện và bò cạp tính tổng lại.

Ruổi Nam Mỹ được xem là ruồi lớn nhất trên thế giới.

Môt con số khổng lồ được tìm thấy là 900,000 loài côn trùng không giống nhau trên thế giới.

Một vài loài côn trùng như bướm đêm,hút dịch để sinh tồn qua 1 ống nuôi dài được gọi là vòi.

Một vài loài bướm dùng chi trước để rửa mắt chúng thay vì dùng chân đi bộ.

Khi nấu đúng công thức, bọ cánh cứng có mùi vị vị như táo, ong bắp cày có mùi vị vị như hạt thông và sâu như thịt xông khói

Loài chuồn chuồn có vòng đời sống trung bình 1 ngày

Mỗi năm, côn trùng tiêu thụ hết 1/3 cây lương thực của toàn thế giới.

Những con ong thợ rời tổ để gom góp mật hoa và phấn hoa, chúng tích trữ ở chân sau, rùi sau đó cho các con ong non ăn từ từ.

Những điều ngạc nhiên về thế giới côn trùng mà có lẽ bạn chưa biết.

Gia đình côn trùng Nam Phi phong phú.

Côn trùng cánh cứng Ptinidae có kích thước nhỏ 1-5mm, màu nâu hoặc đen, và có hình thức chân dài, mỏng manh dẫn đến tên gọi chung của loài: nhện sâu bọ cánh cứng.

Tất cả các con sâu bọ cánh cứng có khả năng tạo mạng nhện là những nhóm tập hợp rác, tiêu hóa thực vật chết và cả động vật.

Màu trắng vết tích nhện cánh cứng, thường được biết đến trong bột lưu trữ và ngũ cốc trong các hộ gia đình, hiếm khi gây hại các mẫu vật bảo tàng, từ côn trùng gắn với các loài chim.

Hết thẩy trong số cỡ 500 loài nhện cánh cứng được biết đến trong thiên nhiên mà chúng có lợi, giúp đỡ để tiêu thụ thức ăn thừa của thiên nhiên.

Nhện bọ cánh cứng, gia đình động vật của Nam Phi là đặc biệt đa dạng. Gần 50 nguồn tài liệu về gia đình của nó biểu trưng cho 17 chủng loài trong đó có 13 chủng loài được biết đến ở lảnh thổ nào khác trên trái đất. Và danh sách đang gia tăng.

Gần một thế kỷ, từ biểu hiện vào năm 1898 cho đến năm 1996 chi Meziomorphum đặc hữu bao gồm một họ duy nhất ở Nam Phi, M echinatum. Năm đó, mọi thứ biến chuyển cho Meziomorphum là việc để trở nên tranh cãi.
Gia đình côn trùng Nam Phi phong phú.

Lợi ích từ côn trùng.

Theo quan niệm của mọi người chúng ta thì côn trùng điều là những loài có hại cho sức khỏe và cả cây trồng vì vậy mà con người luôn ra sức tiêu diệt côn trùng khi gặp chúng bất cứ nơi đâu. Tuy nhiên, theo quy luật sinh tồn thì bất cứ con vật nào cũng không hoàn toàn có hại, tất cả điều có mặt lợi và mặt hại, diều quan trọng là chúng ta biết sử đúng cách mới có thể tận dụng được những lợi ích của chúng mang lại. Dưới đây là 10 loài côn trùng thật sự có ích và làm thế nào để thu hút chúng đến vườn của chúng ta.

1. Rệp muỗi
Ấu trùng nhỏ xíu, là loài côn trùng bay có chân dài, chúng ăn hơn 60 loài rệp vừng bằng cách dùng nọc độc làm tê liệt con mồi. Phấn hoa sẽ thu hút rệp muỗi đến vườn nhà bạn.

2. Ong ruồi
Ong ruồi cái trưởng thành tiêm trứng của nó vào các sâu bọ chủ. Sau đó các ấu trùng được nuôi dưỡng bên trong vật chủ, bao gồm ấu trùng sâu bướm, bọ cánh cứng, và rệp vừng. Các vật chủ chết khi ấu trùng đã phát triển xong. Trồng các cây hoa nhỏ có mật như thì là, mùi tây, cà rốt hoang, và cỏ thi để thu hút ong ruồi về vườn của bạn.

3. Rệp kim
Rệp kim ăn rệp vừng, sâu bướm nhỏ, rầy lá, bọ trĩ, và các loài gây hại khác. Sử dụng một dải lưới để tìm bắt các con rệp kim ở các cánh đồng cỏ linh lăng, và sau đó thả chúng vào vườn của bạn.

4. Bọ đất cánh cứng
Bọ đất cánh cứng hoạt động về đêm là loài động vật ăn thịt, háu ăn các loài sên, ốc sên, sâu ngài đêm, giòi bắp cải, và các côn trùng hại khác sống trong đất vườn nhà bạn. Một ấu trùng bọ cánh cứng có thể ăn nhiều hơn 50 con sâu bướm! Trồng các cây lâu năm trong vườn cho chúng một môi trường sống ổn định, hoặc trồng cỏ ba lá trắng để phủ mặt đất trong vườn cây ăn trái.

5. Bọ cánh ren 
Cả ấu trùng và bọ cánh ren trưởng thành đều ăn rệp vừng, sâu bướm, rệp sáp, rệp, bọ trĩ, và ruồi trắng. Cây bạch chỉ, cây phòng phong, cúc vạn thọ tây, và cây cải gió ngọt sẽ thu hút bọ cánh ren đến vườn.

Lợi ích từ côn trùng.

 

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Liên hệ: Công Ty Dịch Vụ Diệt Côn Trùng - Dịch Vụ Diệt Côn Trùng Hà Duy Anh
DC: Số 8 - Hồ Biểu Chánh - Q. Phú Nhuận - TP. HCM
DT: 0909096691 Mr Thế Anh website:www.dietcontrunghieuqua.com

Kính chúc quí khách sức khỏe, thành công và phát triển!

 

Khách hàng tiêu biểu: 
Khach san o sai gon
Hotel in hcmc