5 Bí mật thú vị về loài muỗi.

5 Bí mật thú vị về loài muỗi.

Mùa hè cũng là lúc loài côn trùng "khát máu" này tung hoành ngang dọc!

Hầu hết chúng ta đều “ghét cay ghét đắng” loài muỗi, không những hận thù mà chúng ta còn luôn mỉa mai chúng. Muỗi là một kẻ thù “quen thuộc”, thế nhưng những gì mà chúng ta biết về chúng vẫn còn có vẻ hơi “mơ hồ”. Dưới đây là một số điều khá thú vị mà bạn chưa biết về muỗi, cùng tìm hiểu xem nhé!

1. Muỗi cái sống lâu gấp đôi muỗi đực

Cũng giống như con người, phụ nữ được biết đến là sống lâu hơn nam giới thì ở thế giới của loài muỗi, với môi trường thích hợp, một con muỗi cái trưởng thành có thể sống hơn một tháng trong khi hầu hết muỗi đực chỉ sống được khoảng 2 tuần.

2. Chỉ có muỗi cái mới “cắn”

Muỗi cắn chúng ta là muỗi cái. Trong thực tế, chúng không cắn mà hút. Sau khi tìm thấy mục tiêu của mình, chúng giương cái vòi sắc như dao cắm vào da của chúng ta và hút máu để nuôi dưỡng trứng trong bụng chúng. Nếu không có gì bất trắc, muỗi cái sẽ cố gắng hút máu cho đến khi bụng của nó trương phình lên mới thôi.

3. Nguyên nhân của tiếng “vo ve” 

Tiếng vo ve bạn hay nghe thấy khi muỗi xuất hiện là kết quả của viêc đập cánh nhanh và liên tục của chúng. Muỗi đực và muỗi cái sẽ vỗ cánh đồng bộ khi chúng đang tìm kiếm đối tác hoàn hảo.

4. “Muỗi” là một từ tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là “côn trùng bé nhỏ”

Trong tiếng Tây Ban Nha, Mosca là từ dùng để chỉ côn trùng, đó là mẫu từ giảm nhẹ của một từ chính được sử dụng để mô tả một cái gì đó nhỏ bé. Điều này được diễn tả trọn vẹn bằng cách thêm hậu tố - ito vào phía cuối của từ này. Kết quả là muỗi có tên gọi Mosquito

5. Muỗi ít khi đi xa

Từ trứng phát triển thành muỗi trưởng thành phải mất ít nhất 4 ngày, nhưng hầu như trong cuộc đời mình, muỗi không bao giờ dám lang thang đi xa. Trừ lúc làm tổ nó phải di chuyển khoảng từ 1,6 – 2,5 km xa nhà còn đâu nó rất hiếm khi đi xa quá bán kính 1,6 km trong vòng đời ngắn ngủi của nó.

5 Bí mật thú vị về loài muỗi.


10 phút để loại bỏ những con muỗi đáng ghét.

Muỗi thường tìm những nơi ẩm thấm, tối tăm như góc giường, góc tủ… để làm nơi ẩn náu. Bạn hãy dành ra mỗi ngày 10 phút để loại bỏ những con muỗi đáng ghét này nhé.

1 phút cho phòng khách

Chỉ cần cầm bình xịt muỗi xịt vào những nơi tối và ngóc ngách trong phòng khách như góc tủ tivi, gầm ghế, bàn…

Ngoài ra, bạn nên dùng bộ máy xông đuổi muỗi. Hương thơm phát ra từ máy sẽ khiến cho muỗi tránh xa ngôi nhà của bạn.

Hoa cũng là một trong những thủ phạm thu hút muỗi. Nếu trong nhà đặt bình hoa, bạn nên thường xuyên thay nước cho hoa để hạn chế tối đa muỗi.

3 phút cho phòng ngủ

Tủ quần áo cũng là một trong những nơi muỗi thích nhất. Với trường hợp này, bạn nên dùng máy xông muỗi để đuổi muỗi. Những ngóc ngách trong phòng như bàn trang điểm, gầm giường,… bạn nên dùng máy hút bụi để hút muỗi.

Nếu trong nhà có trẻ con, bạn nên để trẻ mặc quần áo dài tay và ngủ trong mùng, kể cả ban ngày.

Bạn còn có thể thoa một ít kem chống muỗi để trẻ không còn bị muỗi đốt khi ngủ, cũng như khi vui chơi.

3 phút cho gian bếp

Bạn nên mở các cánh cửa tủ, kệ bếp vì nhiều khả năng muỗi đang trú ẩn trong đó. Lúc thay nước bình hoa, chú ý xem có muỗi bay ra không. Nếu có, bạn nên đốt một thanh nhang thơm trừ muỗi và đặt chúng vào góc phòng để gia đình không bị muỗi đốt khi đang dùng bữa cùng nhau. Ngoài ra, với một số góc khuất, chứa nhiều đồ đạc và khó di chuyển trong bếp, nên sử dụng bình xịt muỗi 1-2 lần một tuần để đảm bảo muỗi không còn không gian để trú ngụ.

1 phút cho nhà WC

Việc xịt một ít tinh dầu bưởi, sả, bạc hà hoặc khuynh diệp quanh các bức tường vừa có tác dụng khử mùi trong nhà vệ sinh, vừa đuổi được muỗi. Nếu có đặt máy giặt trong phòng tắm, nhanh tay đổ chậu quần áo dơ vào máy giặt và nhớ đậy nắp lại để tránh muỗi bay vào trú ẩn.

2 phút ngoài ban công

Theo VnE, bạn nên bắt đầu từ ban công hoặc hàng hiên. Dùng một thanh gỗ nhỏ đánh động vào các chậu hoa, lùm cây. Muỗi sẽ bay ra và dùng bình xịt Raid phun nhẹ. Nếu có muỗi, chúng sẽ rơi xuống đất. Để muỗi không còn có thể sinh sản tại khu vực này, hãy đặt một chiếc thau nhỏ chứa xà phòng. Khi muỗi đậu vào đẻ trứng, trứng muỗi sẽ bị phân.

10 phút để loại bỏ những con muỗi đáng ghét.

 

 

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Liên hệ: Công Ty Dịch Vụ Diệt Muỗi - Dịch Vụ Diệt Muỗi Hà Duy Anh
DC: Số 8 - Hồ Biểu Chánh - Q. Phú Nhuận - TP. HCM
DT: 0909096691 Mr Thế Anh website:www.dietcontrunghieuqua.com

Kính chúc quí khách sức khỏe, thành công và phát triển!