Loài chuột cũng thích sinh sống nơi đô thị như Sài Gòn.

Loài chuột cũng thích sinh sống nơi đô thị như Sài Gòn.

Chuột sinh sôi nhiều đến nỗi bây giờ người dân thành phố có thể gặp chuột ở bất kể đâu. Từ các khu dân cư ở vùng ngoại thành cho đến các cao ốc hiện đại ở trung tâm thành phố, thậm chí trên tàu hỏa cũng có sự hiện diện của chuột.

Mất ăn mất ngủ vì… “ông tí”

Ngô An Phước, làm việc tại Công ty đóng sửa tàu Nhà Bè, thuê trọ ở khu hẻm đường Huỳnh Tịnh Của, quận 3, TPHCM cho biết mấy tháng nay đêm nào ngủ cũng bị chuột rúc vào chân.

“Khoảng 1-2 giờ khuya đang ngủ ngon, thấy dưới chân nhột nhột, thức dậy bật đèn thì thấy mấy “ông tí” tháo chạy tán loạn”- Phước kể.

Trần Thị Viết Hương, sinh viên trường ĐH Nguyễn Tất Thành, trọ tại hẻm 759 Huỳnh Tấn Phát, quận 7 cho biết, chuyện chuột ghé thăm phòng trọ như cơm bữa. “Lúc đầu thấy phiền, em và bạn mua bả chuột về bẫy, chuột có giảm nhưng hết bẫy thì nó lại xuất hiện”- Hương nói.

Mới dọn vào thuê ở trong khu chung cư Thanh Đa, quận Bình Thạnh được 10 ngày nhưng anh Hoàng Văn Giáp cho biết có 9 hôm chuột chạy vào nhà. “Không chỉ mất ăn mất ngủ vì chuột mà cả thức ăn để trong nhà cũng bị chuột quậy phá”- anh Giáp kể.

Hộ gia đình ông Lê Văn Quốc sống trong khu nhà lụp xụp cạnh bờ kênh Thanh Đa ở phường 27, quận Bình Thạnh vô cùng ngao ngán khi nhắc đến chuột.

Ông Quốc kể, nhà ông còn dư miếng đất nhỏ vừa đủ rào cái chuồng gà. Để đề phòng chuột cống vào ăn trứng, ông dùng lưới sắt B40 rào kín. Thế nhưng ngay trong đêm, lũ chuột tràn vào cắn chết và tha xác lũ gà con đi.

“Vừa rào kín, vừa đặt bẫy chuột, vậy mà vẫn chết cả đàn gà con. Có khi chuột còn cắn cả gà trống”- ông Quốc bức xúc.

Để hạn chế chuột, người dân trong xóm dọn dẹp vệ sinh, yêu cầu không vứt rác bừa bãi. Thế nhưng, không tìm thấy thức ăn ngoài đường, chuột bò vào nhà, lục lọi xoong nồi.

Tại khu dân cư quanh khu vực chợ xép trên đường Ngô Tất Tố phường 22, quận Bình Thạnh nằm dưới chân cầu vượt Thủ Thiêm cứ đến mùa mưa là chuột lớn chuột bé chạy tán loạn ngoài đường và cả trong nhà.

“Buổi tối nấu thừa cơm một xíu để sáng mai hâm lại cho cả nhà ăn sáng, vậy mà đêm nào chuột cũng bò vào ăn. Sau khi để hết đồ ăn vào tủ lạnh, lũ chuột không kiếm được thức ăn bèn cắn phá khắp nơi. Áo quần, giày dép, túi xách gì cũng bị cắn rách”- bà Nguyễn Thị Hóa, thuê trọ trong con hẻm đường Ngô Tất Tố than thở.

Chị Hồ Thị Quýt, nhà ở khu dân cư Tân Quy Đông, quận 7 cho biết: Đêm 6-7, cả nhà chị ra ga Sài Gòn về Nha Trang thăm gia đình. Khi lên toa 8, tàu SNT2, vừa lật giường để cất hành lý, cả nhà hoảng loạn, vì phát hiện một bầy chuột tháo chạy tán loạn.

Đêm ấy, không ai ngủ được vì sợ chuột gặm. Theo tìm hiểu của Tiền Phong, có không ít vụ tai nạn giao thông vì chuột chạy ra đường khiến người điều khiển giao thông hoảng loạn, không làm chủ tay lái. Người đi đường ở TPHCM không lạ gì khi thỉnh thoảng thấy xác chuột bầy nhầy trên đường vì bị xe cán.

Loài chuột cũng thích sinh sống nơi đô thị như Sài Gòn.

Giới thiệu 4 phương pháp diệt chuột thích hợp cho người dân ở Sài Gòn.

1. Dính chuột: Trộn 2 phần nhựa thông với 1 phần dầu máy rồi đun lên cho tan thành thể lỏng. Sau đó phết hỗn hợp này lên giấy cứng hoặc tấm gỗ, thả vào giữa ít mồi rồi đặt vão chỗ chuột qua lại . Chuột đã bị dính vào đó thì khó có thể ra được.

2. Diệt chuột bằng xi măng: lấy 505 xi măng trộn lẫn với 45% dầu thực vật; lấy 5-10g cho lên miếng nhựa nếu không xi măng dễ bị chảy nước đặt ở chỗ chuột thường chạy qua lại. Sau khi chuột ăn khoảng 12h, lông chuột sẽ bị dựng đứng, chuột sẽ nóng ruột cắn gặm lung tung, bỏ ăn khoảng từ 20-29h thì chết vì ruột bị tắc cấp tính, dẫn đến xuất huyết.

3. Xà phòng bột: Đem xà phòng bột trộn với bột hoa tiêu và một ít cơm nguội, để ở chỗ chuột thường qua lại.

4. Diệt chuột bằng mẹo: Chôn một cái chai không đáy vào tường, sao cho miệng đáy chai phải ngang bằng hoặc thấp hơn tường(chú ý đừng đẻ tạp vật chui vào chai) để ở góc tường làm thành một cái hsng. Khi chuột vào phòng vì không có chỗ nấp nó sẽ chui vào cái ” hang“ này. Nếu chuột to chui vào rồi thì không thể quay ra được, còn chuột bé thì quay ra được mình nhưng không có cách nhảy ra, nếu không bị bắt sống thì cũng bị chết đói.

Giới thiệu 4 phương pháp diệt chuột thích hợp cho người dân ở Sài Gòn.

 

 

 

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Liên hệ: Công Ty Diệt Chuột - Dịch Vụ Diệt Chuột Hà Duy Anh
DC: Số 8 - Hồ Biểu Chánh - Q. Phú Nhuận - TP. HCM
DT: 0909096691 Mr Thế Anh website:www.dietcontrunghieuqua.com

Kính chúc quí khách sức khỏe thành công và phát triển!