Những côn trùng có lợi cho cây trồng.

Theo quan niệm của mọi người chúng ta thì côn trùng điều là những loài có hại cho sức khỏe và cả cây trồng vì vậy mà con người luôn ra sức tiêu diệt côn trùng khi gặp chúng bất cứ nơi đâu. Tuy nhiên, theo quy luật sinh tồn thì bất cứ con vật nào cũng không hoàn toàn có hại, tất cả điều có mặt lợi và mặt hại, diều quan trọng là chúng ta biết sử đúng cách mới có thể tận dụng được những lợi ích của chúng mang lại. Dưới đây là 10 loài côn trùng thật sự có ích và làm thế nào để thu hút chúng đến vườn của chúng ta.

1. Rệp muỗi
Ấu trùng nhỏ xíu, là loài côn trùng bay có chân dài, chúng ăn hơn 60 loài rệp vừng bằng cách dùng nọc độc làm tê liệt con mồi. Phấn hoa sẽ thu hút rệp muỗi đến vườn nhà bạn.

2. Ong ruồi
Ong ruồi cái trưởng thành tiêm trứng của nó vào các sâu bọ chủ. Sau đó các ấu trùng được nuôi dưỡng bên trong vật chủ, bao gồm ấu trùng sâu bướm, bọ cánh cứng, và rệp vừng. Các vật chủ chết khi ấu trùng đã phát triển xong. Trồng các cây hoa nhỏ có mật như thì là, mùi tây, cà rốt hoang, và cỏ thi để thu hút ong ruồi về vườn của bạn.

3. Rệp kim
Rệp kim ăn rệp vừng, sâu bướm nhỏ, rầy lá, bọ trĩ, và các loài gây hại khác. Sử dụng một dải lưới để tìm bắt các con rệp kim ở các cánh đồng cỏ linh lăng, và sau đó thả chúng vào vườn của bạn.

4. Bọ đất cánh cứng
Bọ đất cánh cứng hoạt động về đêm là loài động vật ăn thịt, háu ăn các loài sên, ốc sên, sâu ngài đêm, giòi bắp cải, và các côn trùng hại khác sống trong đất vườn nhà bạn. Một ấu trùng bọ cánh cứng có thể ăn nhiều hơn 50 con sâu bướm! Trồng các cây lâu năm trong vườn cho chúng một môi trường sống ổn định, hoặc trồng cỏ ba lá trắng để phủ mặt đất trong vườn cây ăn trái.

5. Bọ cánh ren 
Cả ấu trùng và bọ cánh ren trưởng thành đều ăn rệp vừng, sâu bướm, rệp sáp, rệp, bọ trĩ, và ruồi trắng. Cây bạch chỉ, cây phòng phong, cúc vạn thọ tây, và cây cải gió ngọt sẽ thu hút bọ cánh ren đến vườn.

6. Bọ rùa
Bọ rùa trưởng thành ăn rệp vừng, nhện, và rệp sáp, và các ấu trùng háu đói của chúng thậm chí còn nguy hiểm hơn đến các loài vật hại trong vườn. Trồng cây bạch chỉ, cây phòng phong, cây thì là, và cỏ thi để thu hút chúng.

7. Bọ hoa
Chuyển động nhanh, có hoa văn đen và trắng, những con bọ hoa sẽ tấn công hầu hết bất kì các loại côn trùng nào. Hoa thạch nam vàng, hoa cúc, cỏ đinh lăng, và cỏ thi sẽ thu hút những con bọ này.8. Bọ cánh cứng
Bọ cánh cứng ăn rệp vừng, sâu bướm và côn trùng khác, bao gồm cả loài vô hại và có lợi. Thu hút loài côn trùng bay này bằng cách trồng cây bạc hà mèo, hoa thạch nam vàng, và hoa tú cầu.

9. Bọ gai
Những “vai nhọn” của bọ gai phân biệt nó với những con bọ hôi hám khó chịu khác. Trồng những lớp cây lâu năm sống lâu để cung cấp nơi trú ẩn cho con vật ăn thịt này là các loài sâu bướm không lông và ấu trùng bọ cánh cứng.

10. Ruồi hoa
Ấu trùng của loài ruồi hoa đào bới tìm đường xâm nhập vào các con sâu bướm, hủy hoại các con vật gây hại này từ bên trong. Trồng cây thì là, rau mùi tây, cỏ ba lá ngọt, và các loại thảo mộc khác để thu hút ruồi trưởng thành.

Những côn trùng có lợi cho cây trồng.

 

 

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Liên hệ: Công Ty Dịch Vụ Diệt Côn Trùng - Dịch Vụ Diệt Côn Trùng Hà Duy Anh
DC: Số 8 - Hồ Biểu Chánh - Q. Phú Nhuận - TP. HCM
DT: 0909096691 Mr Thế Anh website:www.dietcontrunghieuqua.com

Kính chúc quí khách sức khỏe, thành công và phát triển!