Ăn côn trùng ngon nhưng sợ ngộ độc.

Ăn côn trùng có thể gặp nguy hiểm. Vì vậy trước khi ăn phải đảm bảo côn trùng không bị nhiễm độc và đã được chế biến kỹ.

Phần đông bạn đọc cho rằng ăn côn trùng là tốt, bởi đây là một món ăn ngon và rất nhiều chất dinh dưỡng và còn góp phần bảo vệ mùa màng. Tuy nhiên, cũng có những ý kiến cho rằng việc ăn côn trùng có thể ảnh hưởng đến hệ sinh thái và nếu không cẩn thận có thể gây nguy hiểm cho con người.

Độc giả Ngochoa278 cho rằng "nên khuyến khích người dân bắt ve sầu, châu chấu ăn. Đây vừa là món ăn giàu dinh dưỡng lại vừa góp phần diệt côn trùng hại mùa màng". 

Đồng ý với ý kiếm của độc giả Ngochoa278, bạn đọcViệt Hà nhận định:"Các món thịt của động vật nào nhỏ con hơn thì món ăn đó tốt hơn, bởi đạm cũng như các chất khoáng trong những động vật đó giàu và dễ tiêu hóa. Tất cả các loại côn trùng đều nhỏ và rất nhiều loại là món ăn ngon và bổ dưỡng như: dế, ve sầu, châu chấu, bọ cạp, nhện, đuông đất, đuông dừa...".

Nhưng bạn đọc Ngoctuyenmar lại lo lắng: "Côn trùng là một mắt xích trong chuỗi thức ăn. Nếu con người chuyển qua ăn côn trùng mà không có những biện pháp nuôi hợp lý thì sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến các loài khác. Việc này cũng sẽ gây ảnh hưởng đến hệ sinh thái".

Ẩm thực côn trùng được đón nhận rất khác nhau trên thế giới. Trong khi ở một số nước chuyện ăn côn trùng là khoái khẩu thì ở những nước khác chúng lại bị từ chối. Độc giả Tuan từ Mỹ kể câu chuyện: "Năm nay, ve ở Mỹ rất nhiều, bò đầy ra đường. Cứ 17 năm thì dòng ve này lại ra tàn phá cây cối. Có nhiều bài báo Mỹ cũng chỉ cách bắt ấu trùng ve khi chưa lột xác để chiên dòn. Tuy nhiên chẳng có ai ăn hết, trừ chim chóc và ếch nhái".

Côn trùng đúng là một món ăn ngon lại rất giàu dinh dưỡng. Tuy nhiên, ăn côn trùng có thật sự đảm bảo an toàn nếu không biết cách chế biến? Theo độc giả Thanhgiong8x_211 "có những loại côn trùng rất hay có sán như cào cào". Nhiều độc giả khác cho biết đã có một vài vụ ngộ độc vì ăn côn trùng, vì vậy côn trùng phải được kiểm nghiệm thật kỹ chúng ta mới nên ăn. Nhưng nhà chức trách nào sẽ đảm nhận công việc này?

Côn trùng là loại thức ăn ngon, bổ dưỡng. Tuy nhiên, việc ăn côn trùng cũng có thể gây ra nhiều tác hại không mong muốn. Vì vậy, bên cạnh việc kêu gọi ăn côn trùng cũng cần có những biện pháp cụ thể để bảo vệ môi trường sinh thái, tránh gây tình trạng chênh lệch giữa sự phát triển của các giống loài.

Lê Lộc tổng hợp

Nguồn:vnexpress.net/tin-tuc/cong-dong/an-con-trung-ngon-nhung-so-ngo-doc-2749654.html

Ăn côn trùng giàu chất dinh dưỡng

 

 

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Liên hệ: Công Ty Dịch Vụ Diệt Côn Trùng - Dịch Vụ Diệt Côn Trùng Hà Duy Anh
DC: Số 8 - Hồ Biểu Chánh - Q. Phú Nhuận - TP. HCM
DT: 0909096691 Mr Thế Anh website:www.dietcontrunghieuqua.com

Kính chúc quí khách sức khỏe, thành công và phát triển!