Sâu lạ từ đồng tràn vào nhà dân.

Bốn ngày qua, người dân Quế Sơn (Quảng Nam) rất lo lắng vì xuất hiện loài sâu "lạ" với mật độ lớn, tràn vào nhà.

Theo người dân ở 5 thôn của xã Quế Thuận và Quế Châu, sâu màu đen, dài khoảng 2-3 cm xuất hiện sau trận mưa to sáng 24/7. Ông Nguyễn Duy Linh ở thôn 4, xã Quế Châu, phát hiện sâu khi thăm cánh đồng bị bỏ hoang do thiếu nước sản xuất. Nhiều đám cỏ quanh bờ ruộng bị sâu ăn trụi.

Dọc tỉnh lộ 611 ở xã Quế Châu sâu bò dày đặc mặt đường, tràn vào nhà dân khiến cuộc sống nhiều gia đình bị ảnh hưởng. Để đối phó với loài côn trùng này, người dân dùng thuốc trừ sâu, rải vôi trắng, thả gà mổ sâu… nhưng không mang lại hiệu quả.

Hiện gần Cửa hàng xăng dầu Quế Bộ, Phân hiệu 3 trường Tiểu học Quế Thuận… sâu xuất hiện dày đặc. Trên mặt đường, nhiều vệt đen kéo dài do sâu bị xe cán, bốc mùi tanh khó chịu. 

Theo bà Nguyễn Thị Mẹo, lần đầu tiên chứng kiến sâu xuất hiện với số lượng lớn. "Hai ngày nay tôi với 2 đứa cháu thay nhau quét sâu ra khỏi nhà nhưng hết đợt này thì đợt sâu khác tràn vào. Lúc ăn cơm sâu bò vào cả thức ăn", bà Mẹo cho biết.

Ông Đoàn Hạ, cán bộ Nông lâm xã Quế Châu cho biết, hàng năm loài sâu này vẫn thường xuất hiện trên các cánh đồng nhưng không nhiều như năm nay. "Do thay đổi thời tiết đột ngột, mưa to khiến cơ thể sâu thay đổi, không thể ăn cỏ được nên bò vào nhà dân. Loài sâu này không gây hại cho con người", ông Hạ khẳng định.

Theo ông Cao Đức Tân, Trưởng trạm Bảo vệ thực vật huyện Quế Sơn, sâu "lạ" mà người dân phản ánh là sâu khoang, khoảng 3-4 năm xuất hiện một đợt trên cánh đồng ruộng hoang, khô nước. Loài sâu này thường ăn cây cỏ, nếu phát triển thành dịch thì sẽ tấn công gây hại đến hoa màu, nhưng ít gây hại trên lúa.

"Bà con không nên hoang mang. Các loại thuốc Krate2.5EC, Regent800 hoặc Phadan95 diệt được sâu này. Để thuốc bảo vệ thực vật không làm ảnh hưởng đến sức khỏe, bà con nên dùng vôi rắc để sâu không bò vào nhà", ông Tân cho biết thêm.

Đăng Nguyên

Nguồn:vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/sau-la-tu-dong-tran-vao-nha-dan-2856419.html

Sâu lạ từ đồng tràn vào nhà dân.

 

 

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Liên hệ: Công Ty Dịch Vụ Diệt Côn Trùng - Dịch Vụ Diệt Côn Trùng Hà Duy Anh
DC: Số 8 - Hồ Biểu Chánh - Q. Phú Nhuận - TP. HCM
DT: 0909096691 Mr Thế Anh website:www.dietcontrunghieuqua.com

Kính chúc quí khách sức khỏe, thành công và phát triển!

 

Khách hàng tiêu biểu: 

Cong ty diet con trung