Côn trùng lạ ở Huế có thể là loại mạt bụi nhà.

Theo cơ quan chức năng, nhiều khả năng loại côn trùng lạ xuất hiện ở nhà người dân ở phường Hương Long, thành phố Huế là loại mạt bụi nhà. Người hít phải loại côn trùng này sẽ bị dị ứng, mẩn ngứa, hen suyễn... 

Ngày 16/11, Trung tâm Phòng chống sốt rét ký sinh trùng - côn trùng Thừa Thiên Huế cho biết đã cử cán bộ đến khảo sát tại nơi một tuần nay xuất hiện loại côn trùng lạ tấn công người.

Kiểm tra bằng kính lúp, các cán bộ y tế không phát hiện thấy loại côn trùng nào, chỉ thấy những hạt bụi nhỏ bay tứ tung.

Theo bác sĩ Nguyễn Võ Hinh, Giám đốc Trung tâm Phòng chống sốt rét ký sinh trùng - côn trùng Thừa Thiên Huế, qua lời trình bày và kiểm chứng những vết, nốt nhỏ gây mẩn ngứa ở trên người bị đốt, đối chiếu với các tài liệu, nhiều khả năng loại côn trùng này là loại mạt bụi nhà (phức hợp Dermatophagoides). Loại mạt này có kích thước rất nhỏ, sống ở giường, gối, thảm trong nhà. Chúng ăn những mảnh vụn hữu cơ như vảy da, gầu tóc. Các loại hóa chất diệt côn trùng hiện nay không diệt được. Trong điều kiện ẩm thấp, mạt bụi nhà có thể phát triển quanh năm.

Cũng theo bác sĩ Hinh, người hít phải bụi nhà sẽ bị dị ứng và mẩn ngứa, bị hen suyễn, viêm niêm mạc mũi... Để chống lại, người dân phải vệ sinh môi trường, làm giảm độ ẩm trong nhà. Tấm trải giường, chiếu, chăn gối phải được giặt giũ sạch sẽ thường xuyên để làm giảm nguồn thức ăn của mạt bụi.

Trước đó, UBND phường Hương Long, thành phố Huế đã có công văn gửi các cơ quan chức năng đề nghị xác minh và tìm cách tiêu diệt loại côn trùng lạ đang tấn công người dân ở địa phương này. Dù người dân đã thường xuyên giặt chăn màn, áo quần, đồng thời mua bình xịt muỗi và nhiều thuốc chống rầy để tiêu diệt nhưng côn trùng này xuất hiện ngày càng dày đặc hơn.

Trần An

Nguồn:doisong.vnexpress.net/tin-tuc/gia-dinh/con-trung-la-o-hue-co-the-la-loai-mat-bui-nha-2274334.html

Côn trùng lạ ở Huế có thể là loại mạt bụi nhà.

 

 

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Liên hệ: Công Ty Dịch Vụ Diệt Côn Trùng - Dịch Vụ Diệt Côn Trùng Hà Duy Anh
DC: Số 8 - Hồ Biểu Chánh - Q. Phú Nhuận - TP. HCM
DT: 0909096691 Mr Thế Anh website:www.dietcontrunghieuqua.com

Kính chúc quí khách sức khỏe, thành công và phát triển!

 

Khách hàng tiêu biểu: 

Cong ty diet con trung