Thú vui đi săn chuột núi.

Chúng tôi bắt đầu đặt lồng vào lúc xế chiều. Qua ngày hôm sau, chúng tôi lên thăm bẫy thì bắt được 6 con và mang về nhà làm thịt sạch sẽ.

Mỗi lần có dịp về ghé thăm nhà đứa bạn (tỉnh Đồng Nai) là tôi lại có dịp lai rai món chuột núi xào sả. Chúng tôi gọi là chuột núi vì chúng sống ở núi, con to nhất chỉ bằng cổ tay và lông rất mượt vì chúng chỉ ăn toàn trái cây.

Để bắt được chúng, chúng tôi dùng đến 4, 5 cái lồng để đánh bẫy. Bên trong lồng chúng tôi bỏ một ít chuối chín để làm mồi dụ (loại chuối chà bột vì nó có mùi thơm). Đồng thời, chúng tôi cũng bỏ thêm một ít nước ở trong lồng để đề phòng khi không có mặt thì chuột không bị chết (vì qua ngày sau chúng tôi mới đi thăm bẫy).

Chúng tôi bắt đầu đặt lồng vào lúc xế chiều, thông thường chúng tôi lựa những ngày có trăng để đặt bẫy (vì những ngày này chuột mới ra ngoài đi kiếm ăn nhiều). Qua ngày hôm sau, bạn tôi lên thăm bẫy thì bắt được 6 con và mang về nhà.

Chúng tôi làm thịt sạch sẽ, rồi chặt ra từng miếng nhỏ, tra gia vị, thêm ớt, tỏi, xả băm nhuyễn và chút nước mắm xào đều cho đến khi thịt chuột thơm, ngả màu vàng. Như vậy là chúng tôi đã có một món đặc sản “thịt chuột núi xào sả ớt”. Đến bữa ăn, chúng tôi chỉ cần thêm ít dưa leo chấm nước tương và một ít rượu nếp cùng bạn ngồi lai rai thật thú vị.

Nguồn:vnexpress.net/tin-tuc/cong-dong/thu-di-san-chuot-nui-2865039.html

Thú vui đi săn chuột núi.

 

 

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Liên hệ: Công Ty Diệt Chuột - Dịch Vụ Diệt Chuột Hà Duy Anh
DC: Số 8 - Hồ Biểu Chánh - Q. Phú Nhuận - TP. HCM
DT: 0909096691 Mr Thế Anh website:www.dietcontrunghieuqua.com

Kính chúc quí khách sức khỏe thành công và phát triển!

 

Khách hàng tiêu biểu: 

Cong ty diet con trung