Một số phương pháp diệt mối mang lại hiệu quả cao.

Điều thú vị về mối chúa.

Chắc rất nhiều người chỉ quan tâm tới cách diệt mối mà không biết rằng tìm hiểu về mối chúa cũng rất hữu ích.

-Mối chúa bắt đầu cuộc đời của mình như một con cái giống với những chiếc cánh. Cùng với nhiều con cái khác và những con đực có cánh, nó bay khỏi tổ, nơi nó đã sinh ra. Đó là sự chia đàn. Nó hạ cánh ở một nơi nào đó, hai cánh tiêu biến và kết đôi với một con đực. Như vậy, chúng đã tạo ra một tập đoàn mới.

-Mối chúa có thể sống 10 năm. Cả quãng đời trưởng thành của nó được dành cho việc đẻ trứng, với nhịp độ hơn một quả trong 1 phút, lúc đầu đẻ ít trứng, sau 4-5 năm, bộ phận sinh dục trưởng thành, mỗi ngày có thể đẻ ra 8000-10000 trứng.
-Mối thường sống thành những tập đoàn lớn. Một số xây tổ ở rất cao. Mối chúa và mối vua (nhỏ hơn mối chúa) sống ở trung tâm của tổ.

-Mối chúa trưởng thành có một cơ thể khổng lồ giống như khúc dồi, chiều dài 10 cm, và thực sự là cỗ máy đẻ. Đôi khi nó còn đẻ tới hơn 30 trứng trong một phút. Một con số khủng khiếp! Nó không thể cử động và được các mối thợ, dài khoảng 4 cm chăm sóc, nuôi dưỡng.

-Trong tổ mối thường sẽ có 1 con trưởng thành và 1 con nhỏ hơn nằm cạnh bên.

-Gần đây mối chúa được săn bắt rất nhiều vì rượu ngâm mối chúa được cho là có tác dụng tráng dương bổ thận, chữa đau lưng nhức mỏi.


Diệt mối trong nông lâm nghiệp.

Mỗi năm hàng trăm công trình lớn như bảo tàng, thư viện, khu gia đình hay đê điều đều bị mối phá hại rất nghiêm trọng. Mối không chỉ gây hại trong các công trình xây dựng mà còn gây hại cả cây trồng trong nông, lâm nghiệp. Những nông trường cao su, nông trường chè …cần chú ý đến phòng và diệt mối cho khu vực của mình.

-Cây cao su thường bị mối gặm vỏ, làm cho cây yếu rồi chết.

-Cây sắn thường bị mối phá hoại ngay từ khi đặt hom trồng. -Cây chè bị gặm biểu bì ở gốc cây hoặc ăn cụt rễ cái, làm cây héo úa và chết.

-Cây mía bị phá hoại trên hom trồng và cả trên thân cây lớn.

-Các cây trồng khuôn viên, cây cảnh như đa, nhãn, mận, cau, liễu, trứng cá,…cũng thường xuyên bị mối ăn lớp biểu bì hoặc đục thẳng trong thân cây, làm cây héo úa, yếu và chết dần.

Một số phương pháp diệt mối bạn cần biết:

Cách thứ nhất: Phun các loại thuốc diệt dạng lỏng trực tiếp vào tổ mối. Trước tiên tạo các lỗ từ ngoài vào khoang tổ, dùng thiết bị ép thuốc diệt mối dạng lỏng vào tổ mối với liều lượng tuỳ theo loài gây hại và kích thước của tổ mối.

Cách thứ hai: Dùng bả diệt mối đưa vào tổ mối qua các lỗ khoan rồi lấp lại. Mối thợ sẽ khai thác bả độc rồi mớm cho các cá thể khác trong đàn, kể cả mối chúa. Sau đó cả đàn mối sẽ chết.

Cách thứ ba: Khi tổ nằm trong thân cây có thể dùng máy khoan khoan vào phần rỗng của thân cây. Dùng thiết bị ép dịch thuốc diệt mối dạng lỏng vào trong thân cây. Liều lượng dịch thuốc cần dùng tuỳ theo mức độ rỗng của thân cây và loại thuốc sử dụng. Vì khó có thể phun thuốc tiếp xúc với đa số các cá thể mối trong tổ nên loại thuốc thích hợp cho công tác này là loại có thể lây lan từ cá thể này sang cá thể khác.

Cách thứ tư: Khi tổ mối nằm dưới gốc cây thì giải pháp phù hợp là diệt mối gián tiếp. Tại các nơi mối kiếm ăn đặt các trạm nhử mối (thường sát gốc cây). Sau khi thấy mối vào ăn với lượng cá thể đủ lớn thì tiến hành cho bả vào trong trạm nhử. Sau khi mối thợ khai thác bả sẽ mớm chất độc cho cả đàn mối và đàn mối sẽ chết.

Cong ty dich vu diet moi

 

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Liên hệ: Công Ty Dịch Vụ Diệt mối - Dịch Vụ Diệt Mối Hà Duy Anh
DC: Số 8 - Hồ Biểu Chánh - Q. Phú Nhuận - TP. HCM
DT: 0909096691 Mr Thế Anh website:www.dietcontrunghieuqua.com

Kính chúc quí khách sức khỏe thành công và phát triển!

 

Khách hàng tiêu biểu: 

Cong ty diet con trung