Một cô giáo đã hôn mê sâu sau một tuần sốt xuất huyết.

Sau gần một tuần sốt xuất huyết, Hạnh bị biến chứng suy gan, suy thận, suy phổi và hôn mê sâu, đang trong tình trạng nguy kịch.

Cô Ngô Thị Mỹ Hạnh (32 tuổi) là giáo viên Trường mầm non Sơn Ca, Xã Diên Bình, Huyện Đăk Tô, tỉnh Kon Tum. Chị Ngô Thị Tình, em gái của bệnh nhân cho biết, cách đây một tuần Hạnh bị sốt nhẹ, đau nhức, chóng mặt khó chịu, nên đã đến cơ sở y tế khám và được bác sĩ chẩn đoán sốt siêu vi. Bệnh nhân được kêu toa thuốc uống nhưng bệnh không thuyên giảm mà ngày càng trầm trọng.

Ngày 6/4 cô Hạnh hôn mê, được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Kon Tum cấp cứu. Bác sĩ cho biết bệnh nhân bị biến chứng suy gan, suy thận, suy phổi, vỡ hồng cầu, rất nguy kịch. Sau 2 ngày nằm tại Khoa Hồi sức cấp cứu, chị Hạnh bị mất máu nghiêm trọng và tràn dịch phổi, phải truyền máu liên tục. Bác sĩ chưa thể tiên lượng bệnh, trước mắt cần có thêm lượng lớn máu nhóm O để truyền cho bệnh nhân, ước tính chi phí điều trị rất tốn kém.

10 năm qua cô giáo Hạnh công tác tại Trường mầm non Sơn Ca và gắn bó với trẻ em nghèo dân tộc Xê Đăng. Nữ giáo viên luôn được đồng nghiệp, học trò và phụ huynh yêu quý bởi là người gần gũi, thân thiện, nhiệt huyết, yêu nghề mến trẻ. Cô giáo có 2 con trai, chồng làm nghề nông, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Biết tin cô lâm bệnh nặng, nhiều người ở thành phố Kon Tum đã đến sẻ chia, hiến máu nhưng vẫn chưa thể bù đủ lượng máu đã mất.

cong ty diet muoi

Cô Hạnh đang được cấp cứu tại Bệnh viện.


Quốc gia đầu tiên tiêm văcxin sốt xuất huyết cho trẻ em.

Philippines trở thành nước tiên phong ứng dụng rộng rãi văcxin sốt xuất huyết Dengvaxia sau khi tiêm đợt đầu ngày 4/4 cho hàng trăm học sinh .

Hơn 600 trẻ tại một trường công lập thành phố Marikina, cách Manila 16 km về phía Tây, là những người đầu tiên được tiêm văcxin Dengvaxia. Văcxin do tập đoàn Sanofi Pasteur (Pháp) sản xuất, đã trải qua 25 cuộc thử nghiệm tại 15 quốc gia trong hơn 20 năm và được chứng minh giúp giảm 24% tỷ lệ tử vong do sốt xuất huyết.

Theo Straits Times, số văcxin trị giá 3,5 tỷ pesos (khoảng 76 triệu USD) được sử dụng cho trẻ từ 9 tuổi trở xuống, tiêm thành 3 lần trong 6 tháng. Chính phủ hy vọng đến cuối năm nay hơn một triệu em nhỏ sẽ được tiêm phòng, đồng thời dự định triển khai trên toàn quốc vào năm 2017.

Tuy văcxin được khẳng định an toàn, một số chuyên gia khuyến cáo Philippines nên trì hoãn kế hoạch ứng dụng Dengvaxia trước khi biết chắc chắn các tác dụng phụ. Bên cạnh đó, giáo sư Antonio Dans tại Đại học Y Philippines cho rằng văcxin nhiều khả năng khiến sốt xuất huyết nghiêm trọng hơn do hiện tượng tăng phụ thuộc kháng thể. 

Năm ngoái, Philippines có 200.000 ca mắc sốt xuất huyết trong đó 600 người tử vong. Năm nay, tính đến 20/2, nước này xác nhận 20.000 trường hợp mắc bệnh. Chi phí chăm sóc cho mỗi bệnh nhân là 18.000 pesos (390 USD).

dich vu diet muoi

 

Một học sinh được tiêm văc xin sốt xuất huyết tại trường tiểu học Parang (Philippines). 

 

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Liên hệ: Công Ty Dịch Vụ Diệt Muỗi - Dịch Vụ Diệt Muỗi Hà Duy Anh
DC: Số 8 - Hồ Biểu Chánh - Q. Phú Nhuận - TP. HCM
DT: 0909096691 Mr Thế Anh website:www.dietcontrunghieuqua.com

Kính chúc quí khách sức khỏe thành công và phát triển!

 

Khách hàng tiêu biểu:  

Cong ty diet con trung