Bản năng con người cũng có ở côn trùng và động vật

Nhiều loài côn trùng và động vật cũng có bản năng sống như con người.

Ít ai biết rằng, động vật cũng biết trả thù, thể hiện sự đồng cảm, tìm đến hơi men khi thất tình... giống như con người.

Một đặc tính khiến con người trở nên hoàn toàn khác biệt với các loài động vật khác chính là chúng ta luôn đánh giá bản thân quá cao. Tuy nhiên, chúng ta lại quên mất rằng con người cũng chỉ là một loài động vật. 

Điều này càng được khẳng định thêm khi các nhà khoa học phát hiện ra rằng, rất nhiều loài động vật cũng biết thể hiện tình cảm, tính cách và có hành động như con người.

1. Thể hiện sự đồng cảm

Nhiều người cho rằng, loài chuột vốn nổi tiếng háu ăn và xấu tính. Chuột không biết cách hợp tác cùng đồng đội hay thiết lập một xã hội chung mà chỉ biết chạy toán loạn, sục sạo khắp thùng rác và khi kiếm được mồi ngon thì chỉ giữ khư khư cho riêng mình.

Tuy nhiên, đó chỉ là bề nổi. Các nhà khoa học đã phát hiện ra một tính cách hoàn toàn trái ngược khi áp dụng phương pháp “tra tấn” tâm lý trên loài động vật này. Thí nghiệm được thực hiện với hai con chuột từng ở chung một lồng. Một con bị các nhà khoa học giam trong lồng kính, còn con chuột còn lại được thả tự do. 

Con chuột “tự do” bắt đầu cố gắng tìm mọi cách để giúp bạn thoát ra ngoài và thậm chí còn không đụng tới đồ ăn mà các nhà khoa học mang cho. Khi bạn mình được thả, nó đã chia cho bạn một phần thức ăn. Điều này cho thấy, chuột có một sự đồng cảm rất lớn với đồng loại của mình và sẵn sàng chia sẻ vì lợi ích chung.

2. Có khiếu hài hước

Những nhà nghiên cứu thuộc trường ĐH Washington đã để ý tới tiếng kêu tần sóng siêu âm của chuột khi chơi đùa với nhau. Sau đó, họ đã thử cù những con chuột này và phát hiện ra, đó chính là tiếng cười của chúng. Điều này phần nào chứng minh được, loài chuột có khiếu hài hước. 

Sau đó, các nhà nghiên cứu đã theo dõi tinh tinh chơi "ú òa" với nhau và nhận ra rằng, động vật không chỉ biết cười mà còn biết cách khiến đối phương bật cười.

3. "Gieo trồng, thu hoạch"

Trồng trọt là nền tảng của nền văn minh nhân loại. Tuy nhiên, động vật cũng đã khai phá nền văn minh này được hàng triệu năm. Kiến bắt sâu bướm sau đó tập hợp thành đàn rồi nuôi lớn trong những khoang rỗng dưới lòng đất. Sau đó, kiến sẽ “thu hoạch” chất bài tiết có chứa đường của sâu bướm để dùng làm thức ăn.

4. Biết trả thù

Vào năm 1997, trong một lần đi săn, Vladimir Markov - quý ông người Nga này đã bắn thương một con hổ và "cướp" đi một phần chiến lợi phẩm của nó. Tuy nhiên, con hổ đã trốn và sau đó tìm ra chỗ ở trong rừng của Markov.

Khi chưa tìm thấy Markov, con hổ bắt đầu “ị” lên tất cả những đồ vật có mùi của người đàn ông này, sau đó ngồi đợi. Khi Markov về đến nơi, người đàn ông xấu số đã không trốn thoát khỏi nanh vuốt của con hổ.

5. Biết dạy dỗ con cái

Hầu hết các loài động vật đều dạy, học thông qua quá trình quan sát và bắt chước. Tuy nhiên, chồn đất Châu Phi (meerkat) lại có phương pháp dạy học riêng. Thay vì để meerkat con hành động theo bản năng và có thể gặp nguy hiểm vì sơ suất, bố, mẹ meerkat sẽ kiểm soát chúng bằng cách mang những con bọ cạp gần chết về hang để con tập săn.

Khi meerkat con đã tiến bộ hơn, chúng sẽ mang về những con bọ cạp to, có sức sống hơn và chỉ đến khi nào cảm thấy yên tâm, chúng mới thả các con đi tự do săn bắt.

Nguồn: kenh14

Cong ty diet chuot

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Liên hệ: Công Ty Diệt Chuột - Dịch Vụ Diệt Chuột Hà Duy Anh
DC: Số 8 - Hồ Biểu Chánh - Q. Phú Nhuận - TP. HCM
DT: 0909096691 Mr Thế Anh website:www.dietcontrunghieuqua.com

Kính chúc quí khách sức khỏe thành công và phát triển!

 

Khách hàng tiêu biểu:  

Cong ty diet con trung