Tình trạng trẻ bị dị tật đầu nhỏ đang là vấn đề lo ngại trên toàn thế giới

Bệnh virus zika do muỗi là thủ phạm chính gây ra đang khiến thế giới lo ngại về căn bệnh này, tại Việt Nam tuy số ca nhiễm bệnh virus zika không nhiều, nhưng cũng khiến mọi người lo lắng, đặc biệt là phụ nữ mang thai.

Hai cháu nhỏ trong một gia đình ở Đắk Lắk mắc bệnh đầu nhỏ từ khi mới sinh. Các cơ quan chức năng đang lấy mẫu để xét nghiệm xác định nguyên nhân.

Ngày 19/10, một lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết đơn vị vừa lấy mẫu máu của cháu Giàng Thị Tuyết (7 tuổi) và Giàng A Đông (4 tuổi) con anh Giàng A Tuấn (ngụ xã Ea Dăh, huyện Krông Năng) để xét nghiệm xác định nguyên nhân gây nên chứng đầu nhỏ.

Theo anh Tuấn, gia đình có 4 người con thì hai cháu phát triển bình thường. Tuy nhiên, 2 bé còn lại lúc sinh ra đã bị chứng đầu nhỏ.

Anh Tuấn cho biết trong thời kỳ mang thai, vợ có sốt nhiều lần nhưng không đi khám. Chị nhiều lần đi khám thai nhưng các bác sĩ đều không phát hiện dị dạng.

"Hai cháu lớn có vòng đầu là 35 và 39 cm, nhỏ hơn nhiều so với những đứa trẻ thông thường. Nhiều năm nay gia đình chỉ đưa cháu đi khám ở bệnh viện huyện nên chưa biết con mắc bệnh gì”, anh Tuấn chia sẻ.

Theo lãnh đạo Sở Y tế Đắk Lắk, trường hợp này đã sinh từ lâu nên khó xác định là do nhiễm virus Zika.

Đơn vị đã lấy mẫu của gia đình nạn nhân và hàng xóm để gửi Viện vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên xét nghiệm. Cơ quan chức năng nghi ngờ hai bé bị nhiễm virus Rubella. Tuy nhiên để xác định chính xác nguyên nhân gây ra bệnh đầu nhỏ, các bác sĩ cần phải chờ kết quả xét nghiệm.

Nguồn: news.zing.vn/them-2-tre-mac-benh-dau-nho-o-dak-lak-post690870.html

Cong ty diet muoi

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Liên hệ: Công Ty Dịch Vụ Diệt Muỗi - Dịch Vụ Diệt Muỗi Hà Duy Anh
DC: Số 8 - Hồ Biểu Chánh - Q. Phú Nhuận - TP. HCM
DT: 0909096691 Mr Thế Anh website:www.dietcontrunghieuqua.com

Kính chúc quí khách sức khỏe thành công và phát triển!