Nhiều cơ sở tại TP HCM bị xử phạt vì không diệt loăng quăng để phòng bệnh sốt xuất huyết, bệnh virus zika

Năm 2016 được xem là năm của bệnh sốt xuất huyết, sốt rét, bệnh virus zika. Ba loại bệnh này điều do loài muỗi là thủ phạm chính gây ra, trong đó bệnh virus zika là bệnh mới xuất hiện gần đây. Bộ y tế khuyến cáo toàn dân tích cực diệt lăng quăng, diệt muỗi, vệ sinh quanh nhà sạch sẽ, phá hủy nơi muỗi sinh sản để phòng 3 căn bệnh này được hiệu quả hơn.

Được nhắc nhở, yêu cầu cam kết diệt loăng quăng nhưng vẫn không thực hiện, 38 đơn vị trên địa bàn TP HCM đã bị xử phạt.

Sáng 6/1, bác sĩ Lê Hồng Nga, trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Trung tâm Y tế dự phòng TP HCM cho biết trong năm 2015, toàn thành phố có 22.576 ca sốt xuất huyết, tăng 115% so với năm 2014. Trong tháng 12, thành phố có 4.379 ca mắc bệnh, tăng 5% so với tháng 11. Nhiều phường xã có số ca bệnh không giảm trong 2 tuần qua.

38 cơ sở bị xử phạt vì không thực hiện việc diệt loăng quăng theo nghị định 176 bao gồm 3 cơ sở ở Tân Phú, 16 ở Bình Thạnh, 8 ở Tân Bình và Thủ Đức 11 cơ sở. Đa phần là công trình xây dựng, cơ sở sản xuất kinh doanh. Đại diện Trung tâm Y tế dự phòng các quận huyện cho biết dù đã nhắc nhở và yêu cầu cam kết diệt loăng quăng nhưng các đơn vị vẫn vi phạm nên phải xử phạt với số tiền gần 2 triệu đồng mỗi cơ sở.

Dự báo dịch sốt xuất huyết vẫn chưa hạ nhiệt, ngành y tế TP HCM khuyến cáo tiếp tục tập trung nguồn lực kiểm soát dịch, đặc biệt tại những địa bàn số ca mắc còn cao, xác định đúng phạm vi ổ dịch để xử lý triệt để. Người dân cần chủ động tăng cường diệt muỗi, diệt loăng quăng, vệ sinh môi trường để phòng bệnh.

Nguồn: suckhoe.vnexpress.net/tin-tuc/suc-khoe/38-co-so-tp-hcm-bi-xu-phat-vi-khong-diet-loang-quang-3338407.html

Dich vu diet muoi

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Liên hệ: Công Ty Dịch Vụ Diệt Muỗi - Dịch Vụ Diệt Muỗi Hà Duy Anh
DC: Số 8 - Hồ Biểu Chánh - Q. Phú Nhuận - TP. HCM
DT: 0909096691 Mr Thế Anh website:www.dietcontrunghieuqua.com

Kính chúc quí khách sức khỏe thành công và phát triển!