Dịch vụ diệt chuột - 12 loài động vật gây sốt cộng đồng mạng năm 2017

Những điều thú vị trong thế giới động vật, côn trùng luôn là chủ đề được nhiều người quan tâm, những điều mới mẻ về chúng được các nhà khoa học phát hiện ngày một nhiều hơn.

Đàn tinh tinh giết thủ lĩnh, sư tử nuôi báo hoa mai, lửng chôn xác bò là những câu chuyện kỳ lạ về động vật do National Geographic tổng hợp.

Mèo rừng đen tuyền hiếm gặp ở châu Phi

Đối với Sergio Pitamitz, việc trông thấy con mèo rừng đen là điều hết sức may mắn. Vào tháng 2, nhiếp ảnh gia trông thấy con linh miêu đồng cỏ có màu lông đen như mực trong khi loài mèo rừng này vốn có bộ lông giống báo săn, theo National Geographic.

Con vật bị bệnh hắc tố. Gene của nó mang một đột biến tạo ra nhiều sắc tố đen hơn sắc tố sáng màu, theo Eduardo Eizirik, nhà sinh vật học và chuyên gia về bệnh hắc tố ở loài mèo tại Đại học Công giáo Giáo hoàng Rio Grande do Sul tại Brazil.

Loài tắc kè mới có thể lột da khi cần

Đối với một số loài tắc kè, lột da nhanh có thể quyết định sinh tử. Geckolepis megalepis, một loài tắc kè có da giống vảy cá ở Madagascar có thể rụng những chiếc vảy khi cần.

Sinh vật nhiệt đới này cùng với 4 loài thằn lằn khác lột da khi bị đe dọa, tương tự chiến thật rụng đuôi để chạy trốn kẻ thù của thằn lằn, theo một nghiên cứu xuất bản hồi tháng 2.

Lửng chôn xác cả con bò để ăn dần

Trong 5 ngày ở vùng Great Basin tại bang Utah, Mỹ, một con lửng Mỹ đào những đường hầm bên dưới xác một con bò cho tới khi chúng đổ sập tạo thành một cái hố. Con lửng sau đó che phủ hoàn toàn cái xác và xây một cái hang bên dưới. Nó ở trong đó ăn thịt bò trong 11 ngày liền, theo nghiên cứu công bố hồi tháng 3.

Nghiên cứu sâu hơn hé lộ chưa có ai từng ghi nhận một con lửng chôn thứ gì lớn hơn xác thỏ tai to.

Sư tử hoang dã nuôi báo hoa mai con

Những con sư tử châu Phi và báo hoa mai không kết bạn với nhau. Trên thực tế, sư tử có thói quen giết báo hoa mai. Do đó, các nhà nghiên cứu rất bất ngờ khu chứng kiến một con sư tử cái 5 tuổi chăm sóc một con báo hoa mai non mới vài tuần tuổi trong khu bảo tồn Ngorongoro ở Tanzania vào tháng 7.

"Việc này chưa từng có tiền lệ. Chúng tôi chưa bao giờ trông thấy cảnh tương tự trong tự nhiên", Luke Hunter, chủ tịch kiêm giám đốc bảo tồn ở Panthera, tổ chức phi lợi nhuận chuyên bảo vệ loài mèo hoang, chia sẻ.

Chim mớm thức ăn cho cá vàng

Video quay một con chim sẻ đỏ nhảy loi choi dọc ao nuôi cá, sau đó thả thức ăn giống hạt giống xuống cho những con cá vàng đá há miệng chờ bên dưới được chia sẻ lần đầu trên YouTube năm 2010.

"Suy đoán chắc chắn nhất của tôi là hình dáng chiếc miệng há to của cá vàng khi nổi trên mặt nước có kích thước tương tự và hình dáng giống mỏ chim non nên kích thích bản năng mớm thức ăn ở con chim trưởng thành", Christina Riehl, nhà sinh vật học ở Đại học Princeton nhận xét hồi tháng 8.

Cá voi sát thủ hợp sức giết cá voi

Lần đầu tiên các nhà khoa học chứng kiến quá trình đàn cá voi sát thủ hợp sức vây quanh và giết chết một con cá voi đầu cong nhỏ tuổi có trọng lượng nặng hơn gấp ba lần một con cá voi sát thủ hồi tháng 8.

"Ngay khi bắt đầu học được thứ gì đó, cá voi sát thủ sẽ không ngừng hoàn thiện kỹ năng, và đàn cá voi sát thủ này đã mài giũa kỹ năng săn mồi để tốn ít sức lực nhất", Olga Shpak, một nhà sinh vật học ở Viện Sinh thái học Severtsov, Nga, người chứng kiến cuộc đi săn trên biển Okhotsk, cho biết.

Loài ếch mũi lợn màu tía sống trên dãy núi xa xôi

Hồi tháng 8, các nhà khoa học thông báo tìm thấy một loài ếch mới kỳ lạ trên dãy núi Western Ghats ở Ấn Độ. Loài ếch này có lớp da sáng bóng màu tía, vòng tròn màu xanh dương sáng quanh mắt và mũi nhọn như mũi lợn.
Ếch tía Bhupathy có họ hàng gần với một loài ếch tía khác (N. sahyadrensis) tìm thấy trong khu vực năm 2003. Chúng là hai thành viên duy nhất trong họ. Phát hiện nằm trong nỗ lực lấy mẫu ADN của mọi loại ếch và cóc trong nước do chính phủ Ấn Độ tài trợ.

Cá sấu tấn công và ăn thịt cá mập

Những con cá sấu Mỹ nhai ngấu nghiến bất cứ thứ gì lọt vào hàm răng của chúng. Một nghiên cứu xuất bản vào tháng 9 phát hiện cá sấu Mỹ ăn cả cá mập và cá đuối.

Theo James Nifong, nhà sinh thái học ở Đại học Kansas, tác giả chính của nghiên cứu, điều này gây bất ngờ đặc biệt bởi cá sấu nổi tiếng là loài chuyên săn mồi ở vùng nước ngọt.

Trăn anaconda cái siết chết con đực sau khi giao phối

Trong khi đang theo dõi một loài trăn đặc biệt lớn ở đầm lầy Brazil, nhiếp ảnh gia Luciano Candisani bắt gặp cảnh tượng ngoài mong đợi. Đây là lần đầu tiên con trăn anaconda cái màu xanh được ghi hình đang siết chặt bạn tình tới chết.
Lý do rất đơn giản. Trăn đực là nguồn protein tốt cho con cái sắp làm mẹ, đặc biệt khi trăn cái ăn chay suốt 7 tháng mang thai.

Tinh tinh giết chết cựu thủ lĩnh

Những thành viên trong đàn tinh tinh cùng hợp sức đánh đập, giết chết và ăn thịt thủ lĩnh cũ của chúng. Các nhà nghiên cứu chứng kiến cảnh tượng đáng sợ ở Senegal năm 2013 hiểu rõ loài tinh tinh thường có hành vi bạo lực. Ở mọi khu vực tinh tinh sinh sống từng được nghiên cứu trong hơn 10 năm, các nhà khoa học đã quan sát nhiều cuộc đụng độ dẫn tới tử vong.

Tai nạn được mô tả hồi tháng 1 trong Tạp chí Linh trưởng học Quốc tế là trường hợp thứ 9 được ghi nhận về đàn tinh tinh giết chết một thành viên.

Loài chuột khổng lồ mới sống trên cây

Vào tháng 11/2015, khi những người đốn gỗ chặt một thân cây cao 10 mét trên đảo Vangunu, một con chuột lớn bất thường rơi thẳng xuống.
"Tôi biết ngay lập tức đó là một loài mới", nhà nghiên cứu động vật có vú Tyrone Lavery ở Bảo tàng Queensland và Bảo tàng Field ở Chicago, người chuyên nghiên cứu chuột từ năm 2010, chia sẻ hồi tháng 9.

Với trọng lượng hơn 0,9 kg và chiều dài nửa mét, chuột khổng lồ (Uromys vika) nặng hơn gấp 4 lần chuột cống ở các thành phố.

Nguồn: vnexpress.net/photo/chuyen-la/nhung-cau-chuyen-ve-dong-vat-gay-sot-mang-nam-2017-3682388.html?utm_source=search_vne

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Liên hệ: Công Ty Diệt Chuột - Dịch Vụ Diệt Chuột Hà Duy Anh
DC: Số 8 - Hồ Biểu Chánh - Q. Phú Nhuận - TP. HCM
DT: 0909096691 Mr Thế Anh website:www.dietcontrunghieuqua.com

Kính chúc quí khách sức khỏe thành công và phát triển!