Dịch vụ diệt côn trùng - Côn trùng cắn làm lây lan các bệnh dịch nguy hiểm chết người.

Ở nhiều nơi trên thế giới, côn trùng cắn làm lây lan các bệnh dịch nguy hiểm như bệnh sốt rét, bệnh sốt Rickettcia, sốt vàng da, vi rút tây sông Nile và bệnh viêm não. Khi đi du lịch đến những nước nhiệt đới, hãy có kế hoạch chích ngừa sớm và đặc biệt lưu ý để tránh bị côn trùng cắn. 

Tuy nhiên, ở quốc gia này, côn trùng cắn hiếm khi làm lan truyền bệnh tật.

Có một rủi ro nhỏ khi bị nhiễm khuẩn do ve gậy gây ra do chúng sống trên các thảm cỏ mọc cao nơi mà hươu/nai hoặc các động vật trong trang trại sống – hãy làm theo tư vấn dưới đây để tránh bị côn trùng cắn khi ở ngoài trời. 

Rủi ro chính do bị côn trùng cắn là kích ứng da. Khi côn trùng cắn, chúng tiêm nước bọt vào khiến cho máu chảy mà không đông được. Đó là phản ứng miễn dịch đối với nước bọt của chúng mà có thể gây kích ứng.

Côn trùng có vẻ thích cắn một số người và chúng ta có mức độ nhạy cảm khác nhau đối với các vết cắn đó. Mặc dù vậy, nhìn chung trẻ em và những người đã bị cắn nhiều lần thường nhạy cảm hơn. 

Khi bị côn trùng cắn, ít khi phải điều trị y tế. Tuy nhiên, hãy gọi cấp cứu ngay nếu một vết cắn gây sưng họng, miệng hoặc lưỡi, thở hạn chế. 

Khi bị côn trùng chích (thường là do ong vò vẽ hoặc ong) thì có nhiều rủi ro bị dị ứng hơn là bị côn trùng cắn. Hãy gọi cấp cứu nếu nghi bị chích hoặc có các triệu chứng dị ứng nghiêm trọng.

Các triệu chứng xảy ra khi bị bọ cạp đốt:

Đối với hầu hết các loại bọ cạp, phần lớn chỉ gây tổn thương tại chỗ, ngay sau khi bị châm có cảm giác đau rát bỏng, sưng nề, dị cảm tại chỗ. Thông thường các triệu chứng tự lui sau vài giờ. Nhóm bọ cạp này đại diện cho các vết châm điển hình của bọ cạp ở Mỹ.

– Phù phổi (do tăng tính thấm màng phế nang mao mạch)

– Truỵ tim mạch, loạn nhịp

– Rối loạn đông máu, CIVD và tử vong

– Viêm tuỵ

– Suy thận đái hemoglobin

– Vàng da.

– Những ca sống hồi phục nhanh trong vòng 12-36 giờ

Khi bị bọ cạp đốt, cần phải cấp cứu càng sớm càng tốt nếu để quá sáu giờ nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao, đặc biệt với người cao tuổi và người bị suy giảm miễn dịch. Phần lớn bọ cạp đốt đều nhẹ, chỉ cần điều trị áp lạnh tại chỗ, giảm đau nhóm không opioide, kháng histatmin là đủ. Cần nâng cao chân và bất động chi bị cắn. Nếu vẫn còn đau nhiều, cho giảm đau nhóm opioide. Do thành phần chủ yếu của nọc bò cạp là các protein có thể bị huỷ bởi chất kiềm và axit nên bạn phải nhanh chóng lấy vôi ăn trầu hoặc giấm, chanh, nước phèn chua… xoa ngay vào chỗ bị đốt. Nếu cần thì dùng kim, lưỡi lam vô trùng khui một tí chỗ vết đốt để thoa tiếp các thứ nước kia để trung hoà nọc độc rồi đưa nhanh đến cơ sở y tế.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Liên hệ: Công Ty Diệt Côn Trùng - Dịch Vụ Diệt Côn Trùng - Dịch Vụ Diệt Ruồi Hà Duy Anh
DC: Số 8 - Hồ Biểu Chánh - Q. Phú Nhuận - TP. HCM
DT: 0909096691 Mr Thế Anh website:www.dietcontrunghieuqua.com

Kính chúc quí khách sức khỏe, thành công và phát triển!