Sức ảnh hưởng đáng ngạc nhiên do loài chuột gây ra.

Bạn hiểu gì về loài chuột ?

Ở nước ta có bao nhiêu loài chuột sinh sống. Sau một năm mỗi đôi chuột có thể sinh ra bao nhiêu con chuột khác? Có cách gì mới để kịp thời ngăn nạn chuột phá hại mùa màng hay không?

Theo giáo sư Đào Văn Tiến thì ở nước ta có tất cả 10 loài chuột chính: chuột đồng lớn (Rattus Hosaensis), chuột nhà (Rflav.Flavipectus), chuột đàn (Rflav.Molliculus), chuột khuy (R.Rattuss-ladeni), chuột đồng nhỏ (R.Losca), chuột bóng (R.Nitidus), chuột cống (R.Norvegicus), chuột Giéc-me (R.ranus germaini), chuột nhắt (R.Exulans), chuột đồng (R.Argentiventer). 

Chuột sinh sôi nảy nở hết sức nhanh chóng. Chẳng hạn một đôi chuột cống có thể sau một năm sinh ra một đàn con, cháu, chắt đông đến 800 con, sau 3 năm nếu không bị hạn chế sẽ có thể sinh ra 20 triệu con. Một con chuột sau một năm có thể ăn hết 20kg lương thực. Chuột có thể phá hoại hết một phần ba ruộng lúa một cách nhanh chóng.
Không nên dùng bả hóa học để diệt chuột vì có thể gây chết chó mèo và cả người nữa. Cũng không nên bẫy bằng điện 220V vì gây chết người dễ như chơi. Chỉ có thể dùng các biện pháp bắt chuột, bẫy chuột hoặc dùng các loại bả sinh học hoàn toàn vô hại với người và các sinh vật khác. Gần đây Trung Quốc làm ra "mèo điện". Đó là một bẫy điện thế chỉ đủ giết chuột chứ không đủ gây tác hại đến các sinh vật khác. Loại bẫy này đang được thử nghiệm, khi nào có kết luận chúng tôi sẽ thông báo sau. Khó khăn lớn hiện nay là làm cách nào để "mèo điện" ở ngoài cánh đồng mà không bị mất trộm.

Bạn hiểu gì về loài chuột ?


Sức ảnh hưởng đáng ngạc nhiên do loài chuột gây ra.

1. Cựu Hoa hậu Từ Tử San bỏ quay phim vì… sợ chuột.

Vì nhìn thấy chuột trên phim trường, Hoa hậu Hồng Kông 2004 Từ Tử San đã bật khóc và dừng cả việc quay phim.
Luôn được biết đến với hình ảnh mạnh mẽ và gợi cảm, song Hoa hậu Hồng Kông 2004 Từ Tử Sanlại có một yếu điểm chết người, đó chính là sợ chuột. Mới đây, khi quay phim điện ảnh Có khách đếntại một cửa hàng vàng mã ở Hồng Kông, Từ Tử San đã bất ngờ bỏ chạy khi nhìn thấy chuột. Cô thậm chí còn òa lên khóc nức nở mặc cho bạn diễn và các nhân viên đoàn phim ra sức dỗ dành. 

Để khắc phục nỗi sợ của Từ Tử San, Ngô Gia Lệ – đạo diễn phim Có khách đến phải dừng việc quay phim lại. Sau đó, Ngô Gia Lệ đã đưa Từ Tử San xuống phố, nói chuyện một hồi lâu để giúp cô vượt qua rào cản tâm lý này.

Có khách đến là phim điện ảnh kinh dị quy tụ nhiều diễn viên tên tuổi của Hồng Kông. Ngoài Từ Tử San, phim còn có sự góp mặt của Lưu Tâm Du và em gái Tạ Đình Phong - Tạ Đình Đình. Có khách đến gồm 3 câu chuyện nhỏ là Mùi xác chết, Nuôi mèo và Không đầu. Trong đó, Từ Tử San đóng chính trong phần Nuôi mèo với vai một bà chủ tiệm vàng mã. Vì những ám ảnh trong quá khứ mà nhân vật của Từ Tử San luôn phải sống với nỗi đau và sự sợ hãi. 

Có khách đến dự kiến sẽ ra mắt vào dịp lễ Halloween năm 2015.

2. Chuyến bay hoãn 6 tiếng vì chuột.

Nhiều hành khách cảm thấy sợ hãi khi thấy một con chuột náo loạn khoang hành khách trong chuyến bay tại Tây Ban Nha.

Chuyến bay của hãng Qatar Airways đã phải hoãn giờ bay 6 tiếng tại sân bay Adolfo Suárez Barajas, Madrid, Tây Ban Nha, vì một chú chuột xuất hiện trong khoang hành khách, tờ Mirror đưa tin ngày 29/12.

Các nhân viên tại sân bay kể rằng con chuột đã gây nên tình trạng hỗn loạn vì hành khách tỏ ra rất sợ hãi khi nó chạy dọc lối đi và qua các gầm ghế.

Người đại diện của hãng thông báo họ phải khử trùng toàn bộ khu vực khoang trước khi chuyến bay có thể cất cánh sang Doha, Quatar. Sau khi quá trình khử trùng kết thúc, họ đã tiêu hủy xác con chuột. Tuy nhiên, hành khách phải chờ vài tiếng trước khi họ có thể lên máy bay.

Thay vì bắt đầu từ 3h chiều (theo giờ địa phương), chuyến bay khởi hành sau 9 giờ tối. Một số người đã lỡ các chuyến bay đến Thái Lan, Singapore và Bali vì con chuột, theo báo 20 Minutos của Tây Ban Nha. Qatar Airways cam kết trả toàn bộ chi phí phát sinh vì sự cố.

Sức ảnh hưởng đáng ngạc nhiên do loài chuột gây ra.

 

 

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Liên hệ: Công Ty Diệt Chuột - Dịch Vụ Diệt Chuột Hà Duy Anh
DC: Số 8 - Hồ Biểu Chánh - Q. Phú Nhuận - TP. HCM
DT: 0909096691 Mr Thế Anh website:www.dietcontrunghieuqua.com

Kính chúc quí khách sức khỏe thành công và phát triển!

 

Khách hàng tiêu biểu: 
Khach san o sai gon
Hotel in hcmc