Sử dụng ong ký sinh chống dịch rệp hồng phá hoại sắn.

Côn trùng, hay sâu bọ, là một lớp (sinh vật) thuộc về ngành động vật không xương sống, chúng có bộ xương ngoài làm bằng chitin, cơ thể có ba phần (đầu, ngực và bụng), ba cặp chân, mắt kép và một cặp râu. Côn trùng là nhóm động vật đa dạng nhất hành tinh, gồm hơn một triệu loài đã được mô tả và gồm hơn một nửa số sinh vật sống. Số loài còn sinh tồn được cho là từ sáu đến mười triệu loài, và đại diện cho 90% dạng sống của các loài động vật khác nhau trên Trái Đất. Côn trùng có thể sống được ở hầu hết các môi trường sống, mặc dù chỉ có số ít các loài sống ở biển và đại dương, nơi mà động vật giáp xác chiếm ưu thế hơn. Côn trùng vừa có ích lại vừa có hại tùy theo loài.

Đừng để bị rệp giường cắn khi đi du lịch.

Vào thời điểm từ tháng 11 trở đi là khoảng thời gian bận rộn nhất của năm, với hàng triệu người đi du lịch bằng máy bay, ô tô hoặc đi tàu hỏa. Nhưng dù đi thăm người thân hay ở tại một khách sạn năm sao , các du khách nên xem xét kỹ lưỡng các dấu hiệu của rệp giường.

Thêm vào đó, rệp giường có thể theo chân các sinh viên về nhà như nhiều trường hợp tại ký túc xá đã được báo cáo tại Mỹ.
Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng một vài biện pháp phòng ngừa đơn giản để tránh một kỳ nghỉ không mong muốn nhất – là phải đối mặt với những con rệp đáng ghét này.
Dưới đây là một số lời khuyên cho du khách từ các chuyên gia NPMA:
Kiểm tra triệt để toàn bộ phòng với một đèn pin trước khi dỡ đồ đạc ra, bao gồm cả phía sau đầu giường, dưới bóng đèn, và bên trong mấy cái tủ, ngăn kéo , sofa và những cái ghế.
Kéo lại các tấm dra trải giường và kiểm tra các đường nối giữa nệm và giường, đặc biệt là ở các góc những vết bẩn, hoặc dấu vết của rệp giường.
Đặt va li trong một túi bằng nilon trong suốt thời gian của chuyến đi của bạn để đảm bảo rằng rệp không thể cư trú ở đó trước khi khởi hành. Bạn có thể xếp quần áo trong túi có khóa dây kéo để làm sạch dễ dàng khi trở về nhà .
Không đặt hành lý trên các bề mặt được bao phủ. Nơi an toàn nhất là trong phòng tắm ở giữa sàn gạch hoặc trên một giá để hành lý sau khi nó đã được kiểm tra kỹ lưỡng . Không sử dụng một giá để hành lý nếu nó có chân rỗng, nơi rệp có thể ẩn vô hình.
Nếu bạn nhận thấy có rệp giường trong phòng của bạn, thông báo cho quản lý và yêu cầu thay đổi phòng ngay lập tức.
Không di chuyển vào một căn phòng liền kề và / hoặc trực tiếp phía bên trên / dưới vì rệp có thể cũng đã có ở đó.
Khi bạn trở về nhà , kiểm tra va li của bạn trước khi mang vào nhà.
Làm sạch hoàn toàn va li của bạn kỹ lưỡng trước khi đưa nhà và cất đi .
Giặt tất cả các quần áo của bạn - ngay cả những cái bạn chưa sử dụng- trong nước nóng để loại bỏ bất kỳ rệp hoặc trứng của chúng có thể đã theo bạn về nhà. Chỉ nên giặt khô quần áo với máy sấy và chạy với nhiệt độ cao.
Đừng để bị rệp giường cắn khi đi du lịch.

Sử dụng ong ký sinh chống dịch rệp hồng phá hoại sắn.

Các nhà khoa học Indonesia cho biết, ngày 24/9, một "biệt đội thân thiện sinh thái" gồm 2.000 ong ký sinh đã được thả trên các cánh đồng để tiêu diệt loài rệp đang đe dọa cây sắn - một loại cây trồng chủ lực và là nguồn thu nhập của hàng triệu người ở nước này.

Loài ong ký sinh A.Lopezi Anagyrus lopezi thuộc bộ cánh màng Hymenoptera, họ Encyrtidae có cơ thể màu đen, kích thước từ 1,2 - 1,4 mm, tiêu diệt những con rệp hồng phá sắn bằng cách đẻ trứng trên rệp và khi trứng phát triển thành ấu trùng sẽ ăn rệp từ bên trong.

Rệp hồng ở sắn có nguồn gốc từ Nam Mỹ, là một trong những dịch bệnh nguy hại nhất đối với cây lương thực. Các nhà khoa học cho rằng dịch rệp hồng lây lan sang châu Phi và châu Á thông qua các sản phẩm sắn có rệp được vận chuyển giữa các quốc gia và châu lục. Loại sâu hại này có thể làm giảm tới 84% sản lượng thu hoạch sắn và lần đầu tiên được cảnh báo ở châu Á tại Thái Lan vào năm 2008. Dịch cũng đã được phát hiện ở các nước châu Á khác như Campuchia, Lào và Việt Nam. 

Nhà côn trùng học Kris Wyckhuys thuộc Trung tâm Quốc tế Nông nghiệp Nhiệt đới Colombia nhấn mạnh rằng đã đến lúc phải sử dụng những biện pháp sinh học để bảo vệ mùa màng đồng thời không gây hại cho môi trường.

Indonesia là một trong những nước sản xuất sắn lớn nhất thế giới với diện tích canh tác vài triệu hécta mỗi năm. Đây cũng là loại lương thực được tiêu thụ nhiều thứ hai sau gạo ở quốc gia đang phát triển với250 triệu dân này. Sắn cũng được sử dụng làm rau và chế biến thành tinh bột để sản xuất mì hay làm dược phẩm. Mặc dù diện tích trồng sắn bị rệp tại Indonesia hiện nay chưa nhiều, nhưng các nhà khoa học cảnh báo dịch có thể lây lan nhanh chóng nếu không được kiểm soát. Biện pháp thả ong ký sinh diệt rệp hồng phá sắn đã từng được sử dụng thành công ở Thái Lan./.

Sử dụng ong ký sinh chống dịch rệp hồng phá hoại sắn.

 

 

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Liên hệ: Công Ty Dịch Vụ Diệt Côn Trùng - Dịch Vụ Diệt Côn Trùng Hà Duy Anh
DC: Số 8 - Hồ Biểu Chánh - Q. Phú Nhuận - TP. HCM
DT: 0909096691 Mr Thế Anh website:www.dietcontrunghieuqua.com

Kính chúc quí khách sức khỏe, thành công và phát triển!

 

Khách hàng tiêu biểu: 
Khach san o sai gon
Hotel in hcmc