Những mẹo hay đuổi gián và kiến ra khỏi nhà an toàn.

1. Tác hại của kiến:

Tuy không phải là loài gây nguy hiểm với tính mạng con người nhưng kiến được coi là loại côn trùng gây phiền nhiễu bởi một số loài kiến có thể tiêm chích nọc độc khi chúng cắn, gây ra những dị ứng rất nghiêm trọng ở người.

Kiến còn là tác nhân gây ra các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm khi chúng bò vào thức ăn do kiến mang trên mình nhiều tác nhân gây bệnh như tiêu chảy, đậu mùa, khuẩn ngộ độc thức ăn...

Bởi vậy, con người cần phải đề phòng tác hại do kiến gây ra bằng cách xua đuổi chúng ta khỏi môi trường sống.

2. Tác hại của gián:

Gián nhà là loại côn trùng có hại cho sinh hoạt hàng ngày và sức khỏe của con người vì chúng có tập tính sống ở những nơi bẩn thỉu, hủy hoại và làm thức ăn bị nhiễm khuẩn, đồng thời có thể gặm nhấm làm hư hỏng một số vật dụng như quần áo, vải vóc, bìa gáy sách vở... Chúng vừa ăn vừa nôn mửa những thức ăn mà chúng đã tiêu hóa một phần và đào thải phân rải rác khắp nơi. Các chất bài tiết, nôn mửa từ miệng gián, các tuyến trên cơ thể của gián có mùi hôi đặc biệt, rất khó chịu và đọng lại rất lâu trên những vật dụng mà nó đã đi qua. Có lẽ bất cứ ai cũng có thể cảm nhận được cái mùi rất đặc trưng của loài gián sống gần gũi và làm phiền hà cho mình, một số người thường bị dị ứng với gián khi có sự tiếp xúc thường xuyên.

Hoạt động của gián nhà là bò, chạy tự do từ nhà này sang nhà khác, từ cống rãnh, vườn tược, hố rác, nhà vệ sinh... rồi vào nhà ở để trú ẩn. Chúng có thể ăn tất cả những chất thải cũng như thức ăn của con người nên thường mang và phát tán mầm bệnh tấn công con người. Gián không phải là tác nhân gây bệnh nhưng nó là trung gian truyền và phát tán một số loại bệnh đã được khẳng định hoặc nghi ngờ vì nó mang mầm bệnh tiêu chảy, kiết lỵ, dịch tả, phong, dịch hạch, thương hàn, virus bại liệt... Ngoài ra, nó còn mang các loại trứng giun đường ruột, gây tác động kích thích dị ứng, ngứa, viêm da, mí mắt và các rối loạn hô hấp khác tùy theo mức độ.

3. Mẹo đuổi gián, kiến trong nhà an toàn mà hiệu quả:

Muỗi sợ mùi tinh dầu oải hương hay bạc hà, gián sẽ tránh xa nếu thấy mùi hành và baking soda, kiến ghét mùi bột ngô.

Sử dụng hóa chất để giết côn trùng rất dễ, tuy nhiên sẽ rất nguy hiểm nếu nhà bạn có trẻ em hoặc nuôi thú cưng. Vì thế, bạn có thể tham khảo một số cách diệt côn trùng trong nhà bằng các nguyên liệu an toàn trong tự nhiên theo hướng dẫn của Bright Side dưới đây:

Cách đuổi gián an toàn

Cắt hành thành những miếng nhỏ sau đó trộn đều với bột baking soda. Để hỗn hợp ở nơi gián thường xuất hiện nhiều nhất, bạn sẽ thấy hiệu quả tức thì.

Cách loại bỏ kiến

Cho vài nhúm bột ngô vào những nơi kiến hay đến lấy thức ăn và mang về tổ. Kiến rất sợ mùi này và chúng sẽ bỏ đi hết.

Cách chống muỗi

Cho vài giọt tinh dầu vào một miếng bọt biển sạch, sau đó cất miếng bọt biển vào một cái lọ và đóng nắp lọ trong vòng 24h để tinh dầu thấm đẫm vào bọt biển. Đến khi bạn mở nắp lọ ra, mùi tinh dầu bay khắp phòng sẽ khiến muỗi sợ mà chết hoặc bay đi mất.

Nguồn: vnexpress

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Liên hệ: Công Ty Diệt Côn Trùng - Dịch Vụ Diệt Côn Trùng - Dịch Vụ Diệt Ruồi Hà Duy Anh
DC: Số 8 - Hồ Biểu Chánh - Q. Phú Nhuận - TP. HCM
DT: 0909096691 Mr Thế Anh website:www.dietcontrunghieuqua.com

Kính chúc quí khách sức khỏe, thành công và phát triển!