Nên đuổi muỗi theo phương pháp tự nhiên để đảm bảo sức khỏe.

Hạn chế thấp nhất tỷ lệ mắc và tử vong do dịch bệnh từ muỗi gây ra.

Tại hội nghị triển khai kế hoạch phòng chống dịch bệnh năm 2010 do UBND thành phố Hà Nội tổ chức ngày 23-3, ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, thời tiết ở miền Bắc hiện nay diễn biến thất thường, nóng ẩm là điều kiện thuận lợi cho các loại muỗi, côn trùng, vec tơ truyền bệnh phát triển mạnh. 

Nguy cơ bùng phát các dịch bệnh nguy hiểm như sốt xuất huyết, cúm gia cầm, bệnh đường tiêu hóa… rất lớn, đặc biệt trong mùa hè tới. Thống kê từ đầu năm đến nay, Hà Nội đã ghi nhận 1 bệnh nhân mắc tả, 16 ca mắc cúm A/H1N1, 113 ca sốt xuất huyết, 1 bệnh nhân cúm A/H5N1, 742 ca mắc sởi và đặc biệt có 2 bệnh nhân tử vong do bệnh dại.

Ông Đào Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội nhấn mạnh, năm 2010 là năm mà Hà Nội diễn ra nhiều sự kiện lớn, do đó công tác phòng chống dịch bệnh cần hết sức coi trọng. Cụ thể, Hà Nội sẽ tập trung tăng cường công tác tuyên truyền, tập huấn phòng chống dịch bệnh; tổ chức tổng vệ sinh môi trường; tổ chức tiêm chủng vaccine phòng dịch cho người và gia súc, gia cầm; tăng cường kiểm tra công tác phòng chống dịch và VSATTP... hạn chế thấp nhất tỷ lệ mắc, tử vong do dịch.

Hạn chế thấp nhất tỷ lệ mắc và tử vong do dịch bệnh từ muỗi gây ra.


Không nên lạm dụng quá nhiều vào thuốc diệt muỗi.

Hiện nay, thuốc diệt muỗi vẫn bán chạy nhất do giá rẻ. Tại các chợ ở TPHCM như: An Đông (Q.5), Bình Tây (Q.6), Bà Chiểu (Q. Bình Thạnh)... bày bán đủ loại: dạng bình xịt, dạng tự pha chế... từ hàng Việt Nam đến hàng Trung Quốc.

Ngoài các thương hiệu quen thuộc trong nước như: Mosfly, Raid, Rambo..., hàng Tr.Quốc có bao bì toàn ghi chữ Hán, kèm theo tên nhãn hiệu bằng tiếng Anh: Tongdaling, M.F, K.S, N.O... dạng bình xịt 300 – 600 ml, với giá bán chỉ từ 11.000 -15.000 đồng/chai, rẻ hơn hàng nội gần nửa giá.

Tuy nhiên, so với sản phẩm “made in Vietnam”, những sản phẩm trên hầu như không có thông tin rõ ràng về thành phần hóa học, hạn dùng, hướng dẫn sử dụng, đặc biệt là không có số đăng ký của Bộ Y tế...

Tại chợ Kim Biên (Q.5), còn có hàng loạt hóa chất diệt muỗi dạng lỏng giá khoảng 17.000 đồng/chai 300 ml, hay dạng bột vo viên, giá 22.000 đồng/g.

Theo hướng dẫn của người bán, cứ 1 g thuốc pha được 30 lít, nếu muốn mạnh cứ cho thêm nhiều thuốc. Đáng lo ngại là những loại hóa chất không rõ nguồn gốc này hiện được tiêu thụ khá nhiều.

Theo cảnh báo của các chuyên gia về hóa chất, không ít loại thuốc xịt còn sử dụng hóa chất cấm như: DDT, BHC, Triciorofon, Fenthion, Temephos, Lindane, Dichlorvos... Tuy làm muỗi và côn trùng “tiêu ngay”, nhưng đồng thời cũng gây nguy hiểm đến sức khỏe con người.

Dạng chất lỏng thường nguy hiểm hơn chất rắn có cùng nồng độ do chúng dễ thâm nhập vào da.

Bản chất của các loại thuốc xịt muỗi là để xua muỗi ra khỏi “ranh giới” cần thiết. Tuy không gây ra ngộ độc tức thời, song nếu dùng trong một thời gian dài, có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Không nên lạm dụng quá nhiều vào thuốc diệt muỗi.


Nên đuổi muỗi theo phương pháp tự nhiên để đảm bảo sức khỏe.

Sả: tinh dầu sả hoặc tinh dầu bạch đàn xanh pha loãng với nước để phun. Trồng cây sả, cây hương nhu trắng, cây mần tưới ở những chỗ ẩm ướt như quanh vườn, cạnh bể nước. 

Đốt vỏ quýt: nếu ta đem vỏ quýt khô vào trong phòng để đốt, những mùi khó chịu trong phòng không những hết mà ruồi muỗi cũng hết luôn.

Bồ kết phơi khô, cây hương nhu, cây gỗ thơm, vỏ bưởi, bã mía... đốt tạo khói trong nhà. Lưu ý chỉ đốt với số lượng vừa phải để tạo ra một làn khói thoang thoảng trong nhà, tránh bị ngạt. Có thể đốt vào thời điểm buổi chiều tối hoặc trước khi đi ngủ. Nhà sẽ có mùi thơm của tự nhiên, đồng thời ruồi, muỗi, gián, kiến cũng như các loại côn trùng sẽ không có chỗ ẩn náu và buộc phải bay ra khỏi nhà.

Bưởi, lá náng hoa trắng, bèo cái, cây ngải hoa vàng hoặc thanh cao phơi khô, đốt lấy khói hun cũng có tác dụng xua đuổi muỗi tốt.

Tinh dầu thiên nhiên rất có tác dụng ngăn ngừa một cách hiệu quả với các loại muỗi, rệp, ruồi, bọ..NCB Michigan đã thử nghiệm một hỗn hợp các loại tinh dầu vào mùa muỗi để tìm hiểu phản ứng của chúng với côn trùng. Điều đáng ngạc nhiên đã xảy ra, tinh dầu thiên nhiên có tác dụng ngăn ngừa một cách hiệu quả các loại muỗi, rệp, ruồi, bọ..

Nhóm nghiên cứu của NCB đã thử nghiệm trong một cuộc cắm trại hè bằng cách pha chế một số hỗn hợp tinh dầu thiên nhiên với nhau bằng cách kết hợp dưới dạng vòi xịt, trộn cùng kem dưỡng không mùi để xoa lên da và khuếch tán chúng dưới dạng nóng.. Muỗi, bọ, rệp và côn trùng hầu như “chạy xa” khỏi khu vực được thử nghiệm.

Ngoài ra, hầu hết các loại rau thơm, quế, bạc hà, hương thảo đều có tinh dầu và một số tố chất đặc biệt có thể trở thành những vị thuốc quý, dân dã dễ kiếm. Và tinh dầu của húng còn được sử dụng như các loại thuốc tiêu diệt côn trùng thân thiện với môi trường xung quanh, đặc biệt cây hương thảo được xem là một loại thảo dược có nhiều công dụng hấp dẫn và đầy công hiệu với sức khỏe nhất là trong việc giúp xua đuổi và phòng chống muỗi. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lấy lá hương thảo và đun trực tiếp nó trong nồi nước để xua đuổi muỗi cho cả gia đình.

Nên đuổi muỗi theo phương pháp tự nhiên để đảm bảo sức khỏe.

 

 

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Liên hệ: Công Ty Dịch Vụ Diệt Muỗi - Dịch Vụ Diệt Muỗi Hà Duy Anh
DC: Số 8 - Hồ Biểu Chánh - Q. Phú Nhuận - TP. HCM
DT: 0909096691 Mr Thế Anh website:www.dietcontrunghieuqua.com

Kính chúc quí khách sức khỏe thành công và phát triển!