Phương pháp diệt côn trùng gây hại.

Côn trùng gây hại, vốn là một hiểm họa khôn lường đối với sự phát triển kinh tế xã hội, vệ sinh môi trường và sức khỏe con người. Mối phá hoại các công trình xây dựng, giao thông, các công trình kiến trúc, văn hóa. Mọt phá hoại các loại lương thực. Muỗi là thủ phạm lây truyền bệnh sốt xuất huyết và bệnh sốt rét. Ruồi là nguồn lây nhiễm các bệnh đường ruột nguy hiểm. Kiến tấn công nhiều loại cấy trồng, vật nuôi và cả con người. Các loài côn trùng khác như châu chấu, cào cào, ve, sâu, bướm cũng mang lại tác hại to lớn cho đời sống con người. Ngoài ra, chuột - vốn không thuộc họ côn trùng nhưng loài gặm nhấm này cũng là một trong những nguy cơ lớn trong việc phá hoại mùa màng, cắn phá nhà cửa, quần áo, tài sản và là nguồn lây truyền nhiều bệnh nguy hiểm - trong đó có dịch hạch.

Một số côn trùng có thể gây hại cho người cần tiêu diệt.

Bọ chét

Đây là loại côn trùng thường sống trên vật chủ là chuột, dơi, mèo, chó. Nguy hiểm nhất là bọ chét sống trên chuột bị mắc bệnh hạch. Quy trình gây bệnh khi bọ chét hút máu chuột mang bệnh, sau đó đốt cho người. Bệnh từng tạo thành dịch lớn và làm tử vong nhiều người. Hơn 20 năm qua dịch bệnh này đã được khống chế. Người bệnh thường sốt cao sau khi bị bọ chét cắn. Trong trường hợp này, cách tốt nhất là nên đến bệnh viện để bác sĩ khám.

Các loại bọ chét sống trên mèo, chó, dơi thường không gây bệnh cho người.

Kiến ba khoang

Loại côn trùng này có tên khoa học là Rove Beetle, mang trên mình loại độc chất có thể gây dị ứng da. Không gây tử vong nhưng kiến ba khoang có thể gây ngứa và viêm loét da người. Nếu điều trị không đúng cách, chữa theo dân gian, người bị đốt dễ bị nhiễm trùng cơ hội. Cách tốt nhất là mua thuốc sát trùng, thuốc chữa côn trùng cắn để thoa trên da, hoặc dùng xà phòng rửa sạch vùng da tiếp xúc với công trùng.

Sâu

Đây cũng là một trong những loại côn trùng gây kích ứng da. Loại sâu có lông, có gai dễ gây kích ứng hơn sâu thân trơn. Người tiếp xúc có cảm giác ngứa, nhức hoặc phồng da. Cách điều trị tại chỗ là rửa sạch điểm tiếp xúc, bôi thuốc sát trùng.

Bọ xít hút máu người

"Hút máu" người, nhưng đến nay chưa có bằng chứng nào cho thấy bọ xít hút máu gây bệnh hoặc làm tử vong. Một số người cơ địa dễ bị kích ứng mà bị bọ xút cắn nhiều lần có thể gây sốt và cơn sốt sẽ chóng khỏi.

Ve chó mèo

Đây cũng là loại côn trùng không chọn người làm vật chủ mà chỉ đốt do vô tình. Ve chó mèo không gây bệnh, nguy hiểm khi chúng chui vào tai của trẻ em. Một số trường hợp phải vào bệnh viện để gắp ra vì ve chui vào trú ngụ và hút máu. Chính vì điều này, gia đình có nuôi chó mèo cần trị sạch ve hoặc thường xuyên tắm cho vật nuôi bằng xà phòng diệt côn trùng.

Muỗi

Đây là loài gây bệnh nhiều nhất vì số lượng lớn, sinh sản nhanh và lại biết bay. Hai loại muỗi thường gây bệnh là muỗi sốt xuất huyết và muỗi gây bênh sốt rét. So với nỗi lo về các loại côn trùng khác thì muỗi là đáng lưu tâm hơn cả bởi sốt xuất huyết và sốt rét đều có khả năng làm chết người.

Hiện có 3 cách chính để diệt côn trùng. Một là phương pháp cơ học, tức giết bằng vợt điện, giết trực tiếp bằng tay, tránh tiếp xúc, ngủ mùng. Hai là dùng phương pháp sinh học, tức nuôi cá diệt lăng quăng. Ba là dùng hóa chất, cách cuối cùng theo kiểu "đặng đừng chớ" vì ít nhiều có hại cho môi trường và con người.

Ở gia đình, khi phun hóa chất cần cẩn trọng, tránh tiếp xúc trực tiếp với hóa chất. Nên phun hóa chất trước 30 phút rồi mới tiếp xúc với môi trường đã phun.

Một số côn trùng có thể gây hại cho người cần tiêu diệt.


Phương pháp diệt côn trùng gây hại.

1. Biện pháp Vật lý

- Vệ sinh sạch sẽ nơi có côn trùng xuất hiện để hạn chế sự phát sinh và phát triển của các loài Mối, Chuột, Muỗi, Ruồi và các loại côn trùng gây hại khác.

- Dùng các dụng cụ bắt hoặc xua đuổi côn trùng như: bẫy, lưới, đèn…

- Thay đổi cơ học của khu vực bị côn trùng tấn công hoặc loại bỏ tất cả điều kiện mà có thể hấp dẫn côn trùng sinh sôi và phát triển.


2. Biện pháp Sinh hóa

- Dùng mồi nhử có tẩm chế phẩm sinh học (có tác dụng như một bệnh dịch truyền nhiễm cho côn trùng) để côn trùng ăn phải sẽ về lây lan cho cả tổ, qua đó tiêu diệt tận ổ côn trùng gây hại.

- Dùng chế phẩm sinh hóa để diệt côn trùng (côn trùng ăn xong sẽ tìm đến chỗ có ánh sáng và nước để chết, rất dễ thu gom xác côn trùng)

- Xử lý hóa chất phòng vệ bên ngoài công trình nhằm ngăn chặn sự xâm nhập của côn trùng

- Xử lý hóa chất ở nền móng, vật dụng dễ bị côn trùng tấn công trực tiếp

- Phun hóa chất dạng sương hoặc dạng khói mù nóng để diệt côn trùng tại chỗ.

Côn trùng gây hại, kiểm soát và tiêu diệt côn trùng gây hại.

 

 

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Liên hệ: Công Ty Dịch Vụ Diệt Côn Trùng - Dịch Vụ Diệt Côn Trùng Hà Duy Anh
DC: Số 8 - Hồ Biểu Chánh - Q. Phú Nhuận - TP. HCM
DT: 0909096691 Mr Thế Anh website:www.dietcontrunghieuqua.com

Kính chúc quí khách sức khỏe, thành công và phát triển!

 

Khách hàng tiêu biểu: 
Khach san o sai gon
Hotel in hcmc